Chúc mừng sinh nhật BlackBerry tròn 18 tuổi

XEM NHANH

18 năm

Chiếc điện thoại BlackBerry đầu tiên

18 năm về trước, chiếc điện thoại BlackBerry đầu tiên có tên Handheld đã được trình làng và tạo nên một cơn sốt mới trong giới công nghệ lúc đó. Người người muốn có Handheld, nhà nhà muốn có Handheld. Và con đường trở thành bá chủ trong ngành sản xuất smartphone đang mở ra quá đẹp trước mắt BlackBerry, dù 2007, Apple đã ra mắt chiếc iPhone đầu tiên của mình. Thế nhưng, sau 18 năm, “vị vua” ngày nào giờ lại đang loay hoay tìm lại ánh hào quang năm ấy…

Chiếc điện thoại BlackBerry huyền thoại của 18 năm trước

Quay ngược thời gian về ngày 19/1 của 18 năm trước, một công ty “không tên tuổi”, chẳng mấy ai biết đến là Research In Motion (RIM) đã giới thiệu một sản phẩm điện thoại mang thương hiệu BlackBerry có tên là Handheld. Thiết bị này được ưu ái gọi với cái tên “giải pháp email không dây mang tính đột phá cho các chuyên gia di động.” Và thực sự đó là một đột phá.

18 năm

RIM chính là tiền thân của BlackBerry

Sản phẩm đầu tiên của thương hiệu  này  có một màn hình LCD, vi xử lý Intel 386 – 32 bit, 2MB bộ nhớ flash Intel, tích hợp modem không dây và được trang bị công nghệ mã hóa triple – DES, bàn phím Qwerty vật lý và chạy bằng pin “AA”. Sau này, nó còn được gọi với cái tên khác là BlackBerry 850. Thiết bị này có khả năng tổ chức và  phân chia email. Vào thời điểm ấy, Handheld thực sự đã tạo ra một cơn chấn động, khi mà nó trở thành vật bất li thân của rất nhiều các CEO. Họ dùng nó để giữ liên lạc với nhân viên và khách hàng sau khi rời khỏi văn phòng làm việc. Và BlackBerry đã “lên như diều gặp gió”, kể cả khi iPhone của Apple ra đời vào năm 2007.

18 năm

So với BlackBerry thời ấy, Apple vẫn chưa là gì

18 năm sau, BlackBerry đang đi về đâu?

Đúng là thời thế thay đổi, nếu không kịp đổi thay thì chắc chắn sẽ trở thành “người thiên cổ”.  Thị trường thiết bị di động luôn thay đổi liên tục và cuộc cách mạng màn hình cảm ứng đã khiến BlackBerry mất dần vị thế của mình. Sau 18 năm, sau những thời điểm ở đỉnh cao của vinh quang thì giờ đây “vị hoàng đế” ngày xưa lại đang luẩn quẩn để tìm cho mình một lối đi mới, tìm lại vị thế một thời. Nếu hồi ấy, Apple là một đối thủ không xứng tầm “ngồi cùng mâm” với BlackBerry thì giờ đây, Táo khuyết đã trở thành bá chủ trong làng smartphone và càng ngày càng mạnh, còn BlackBerry ngày ấy lại chuẩn bị công bố chiếc smartphone cuối cùng do mình thiết kế vào tháng tới.

18 năm

Thị phần thị trường điện thoại thông minh toàn cầu của BlackBerry đang rơi tự do trong nhiều năm

18 năm không quá dài với một đời người nhưng với cuộc đời của một hãng điện thoại thì đó thực sự là một thành công và là một sự cố gắng vượt bậc. Có thể tồn tại trong cuộc chiến khốc liệt này 18 năm, đủ chứng tỏ BlackBerry mạnh đến nhường nào. Tuy nhiên, không có cái gì trên đời là mạnh mãi được, và công ty này cũng thế. Mong rằng thương hiệu này  sẽ tìm được một lối đi mới thích hợp để cho ra đời những chiếc điện thoại BlackBerry đỉnh cao như thời nào.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí