battery-pack-hub-100741604-orig

Chọn mua sạc dự phòng: Phải lưu ý những điểm nào?

XEM NHANH

Bộ pin, sạc dự phòng hoặc bộ sạc di động đều thiết bị giúp bạn sạc pin điện thoại khi đang di chuyển. Và những thiết bị này đã không quá xa lạ trong thời đại hiện nay. Nhưng liệu bạn đã biết cách chọn một bộ sạc dự phòng tốt? Trong bài viết ngày hôm, Hoàng Hà Mobile sẽ mách tips cho bạn!

Những điều cần xem xét khi mua sạc dự phòng

Loại pin

Theo các chuyên gia, bạn nên lựa chọn một bộ sạc dự phòng sử dụng pin lithium ion. Đây là loại pin được ưa chuộng do tỷ lệ kích thước trên dung lượng sạc của chúng. Trong 14 năm qua, mật độ năng lượng của chúng đã tăng gấp 8 lần. Không giống như các loại pin khác, chúng không bị hiệu ứng bộ nhớ làm giảm tuổi thọ pin do sạc một phần.

Tuy nhiên, một nhược điểm tiềm ẩn của pin lithium ion là nguy cơ bắt lửa. Để giảm thiểu rủi ro này, bộ pin được thiết kế điều chỉnh điện áp và áp suất. Điều quan trọng vẫn là tránh để pin tiếp xúc với áp lực không cần thiết, chẳng hạn như nhiệt độ quá cao, nhiệt độ giảm hoặc nhiệt độ đóng băng.

Chọn mua sạc dự phòng: Phải lưu ý những điểm nào?

Dung tích

Các nhà sản xuất thường cho biết dung lượng của pin tính bằng milliamp giờ (mAh). Pin nhỏ có khả năng sạc điện thoại thông minh từ 50 đến 75 phần trăm, thường có dung lượng khoảng 5.000mAh. Ngược lại, pin lớn hơn có thể sạc máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc cung cấp nhiều lần sạc cho điện thoại, dung lượng có thể vượt quá 25.000mAh.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một sạc dự phòng có dung lượng cao không phải luôn tốt nhất. Mặc dù nó có thể cung cấp nhiều điện tích hơn, nhưng nó cũng có thể nặng hơn, cồng kềnh hơn và đắt hơn. Do đó, điều quan trọng là phải xem xét nhu cầu của bạn khi chọn sạc dự phòng và ghi nhớ lượng điện tích thực mà sạc dự phòng có thể cung cấp cho thiết bị của bạn.

Cổng sạc

Tất cả các sạc dự phòng được đề xuất có ít nhất một cổng USB-C, nhưng một số cũng có cổng USB-A. Điều đáng chú ý là trong khi USB-C đang trở thành tiêu chuẩn cho các thiết bị mới hơn thì một số thiết bị cũ hơn (như iPhone) vẫn sử dụng cổng Lightning.

Khi sạc dự phòng có nhiều cổng sạc, chúng sẽ dễ dàng phục vụ cho các chức năng khác nhau. Một số cổng có thể được gắn nhãn “vào/ra”, nghĩa là chúng có thể cung cấp cả hai chức năng trong một cổng cho thiết bị của bạn. Cổng USB-A kém mạnh mẽ và kém tốc độ hơn cổng USB-C. Vì vậy, hãy ghi nhớ điều đó khi chọn sử dụng cổng và cáp sạc.

Sự lựa chọn về cáp cũng đóng vai trò quan trọng. Để truy cập khả năng sạc nhanh cho các thiết bị lớn hơn, cần có cáp USB-C. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại cáp USB-C đều được tạo ra như nhau. Để cung cấp năng lượng từ cổng sạc dự phòng USB-C 100W, bạn sẽ cần cáp USB-C định mức 100W. Nhiều sạc dự phòng có thể cung cấp công suất 100W đi kèm với cáp tương thích. Nhưng nếu không, cáp USB-C 100W là một lựa chọn tốt. Đối với các thiết bị nhỏ hơn, cáp 60W hoạt động tốt nhưng không nên sử dụng cáp dưới 60W.

Các sạc dự phòng tốt nhất trên thị trường hiện nay

Với rất nhiều dòng sạc dự phòng có sẵn trên thị trường, việc chọn đúng được thiết bị cần thiết là một thách thức. Đó là lý do tại sao có danh sách tổng hợp các sạc dự phòng tốt nhất hiện nay. Danh sách bao gồm các bộ pin tương thích với MagSafe, dung lượng thấp (≤10.000mAh), dung lượng trung bình (10.001 – 20.000mAh) và dung lượng cao (20.001 mAh+) gói pin.

Chọn mua sạc dự phòng: Phải lưu ý những điểm nào?

Một số bộ pin tương thích với MagSafe có sẵn cho người dùng iPhone:

  • Bộ pin Apple MagSafe (5000mAh)
  • Spigen ArcHybrid Mag (5000mAh)
  • Anker 521 (5000mAh)

Đối với những người cần pin dung lượng thấp:

  • Anker 511 Power Bank (5.000mAh)
  • Anker 313 Power Bank (10.000mAh)
  • Nimble Champ (10.000mAh)
  • Biolite Charge 40 PD (10.000mAh)

Nếu bạn cần một bộ pin dung lượng trung bình:

  • Otterbox Fast Charge (15.000mAh)
  • Mophie Powerstation Pro (20.000mAh)
  • Anker 535 PowerCore 20K (20.000mAh)

Cuối cùng, nếu bạn cần một bộ pin dung lượng cao:

  • Mophie Powerstation Pro XL (25.000mAh)
  • Anker 737 Power Bank (25.600mAh)
  • Zendure Supertank Pro (26.800mAh) 

Tạm kết

Tóm lại, sạc dự phòng là một phụ kiện thiết yếu cho bất kỳ ai. Bằng cách xem xét các yếu tố như loại pin, dung lượng và cổng, bạn có thể chọn bộ pin phù hợp với nhu cầu của mình. Với danh sách các sạc dự phòng tốt nhất hiện nay, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt và duy trì kết nối mọi lúc mọi nơi.

Và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ hữu ích nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng