Huawei chính thức xác nhận ngày ra mắt của chip Kirin 820, sử dụng tiến trình 6nm mới nhất

Huawei chính thức xác nhận ngày ra mắt của chip Kirin 820, sử dụng tiến trình 6nm mới nhất

XEM NHANH

Mới đây thì Huawei đã chính thức xác nhận ngày ra mắt của con chip Kirin 820, dự kiến sẽ chạy trên tiến trình 6nm tiết kiệm điện mới nhất.

Chip Kirin 820 của Huawei chuẩn bị ra mắt, có đặc điểm gì nổi bật?

Theo như thông tin rò rỉ từ giới báo chí của Trung Quốc thì Huawei đã chính thức xác nhận hãng sẽ sớm cho ra mắt con chip Kirin 820 ngay vào thời điểm giữa năm 2020 này. Và việc đóng gói cũng như thử nhiệm con chip mới này không phải ai khác chính là ASE Holdings .

Dự kiến chip Kirin 820 sẽ được Huawei trang bị bộ lõi kiến trúc Cortex A76, và thông tin con chip này có được trang bị modem bằng tần mạng 5G không thì vẫn còn là một ẩn số. Cũng theo như thông tin từ những nhân vật trong ngành cho biết thì Kirin 820 sẽ được sản xuất trên quy trình bản thạch 6nm mới nhất tới từ TSMC, và việc sản xuất hàng loạt có thể sẽ được triển khai ngay vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới đây.

chip kirin 820 của Huawei

Con chip “cây nhà lá vườn” Kirin 820. Ảnh minh họa

Tiền trình sản xuất vi xử lý 6nm hiện đang là tiến trình tiên tiến nhất và mới nhất hiện nay. Với mật độ bóng bán dẫn nhiều hơn đến 18% so với tiến trình 7nm cũ, dù cho 2 tiến trình này có cùng một quy luật thiết kế, tiến trình 6nm sẽ mang lại hiệu suất cao hơn cũng như sẽ tiết kiệm điện năng hơn. Sự giống nhau về quy luật thiết kế giữa 2 tiến trình này sẽ giúp cho TSMC tiết kiệm thời gian nghiên cứu và sản xuất hơn.

Tạm kết

Huawei Nova nhiều khả năng sẽ là dòng điện thoại đầu tiên sẽ sử dụng con chip Kirin 820 mới nhất này. Vì hiện tại Huawei vẫn đang phải chịu lệnh trừng phạt từ Mỹ thế nên con chip Kirin 820 chắc chắn sẽ không hỗ trợ dịch vụ của Google và sẽ sử dụng các dịch vụ của Huawei do chính hãng công nghệ này “gây dựng” nên.

Hãy để lại bình luận của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Ưu nhược điểm của Vsmart Active 3: Xem ngay trước khi mua!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024