chip-huawei-kirin-9000s

Chip Huawei Kirin 9000s được nâng cấp lên 12 nhân

XEM NHANH

Huawei đã phát hiện ra một khám phá thú vị về bộ vi xử lý chip Huawei Kirin 9000s sau bản cập nhật phần mềm gần đây. Trước đây, bộ xử lý này được cho là có cấu hình 8 nhân nhưng trên thực tế nó có tới 12 nhân. Tiết lộ này đã thu hút sự chú ý vì nó giúp sự gia tăng đáng kể sức mạnh xử lý và hiệu suất cho các thiết bị sử dụng con chip này. Thật thú vị khi phát hiện ra sự thật này và khám phá ra những tác động hiệu suất của chip Huawei Kirin 9000s lên thiết bị được cài đặt. 

Chip Huawei Kirin 9000s được nâng cấp lên 12 lõi nhân

Huawei đã phát hành HarmonyOS 4.0.0.116 cho dòng điện thoại Mate 60 và Mate X5. Các thiết bị này đều được trang bị chipset Kiri 9000s. Đây là bộ vi xử lý mới do Huawei phát triển và con chip này đã mang đến những tính năng cùng cải tiến mới nhất cho những điện thoại thông minh mới của Huawei. Điều này cũng giúp Huawei nâng cao hiệu suất và trải nghiệm người dùng. Sự cập nhật mới này không chỉ đảm bảo mang đến những cải tiến mới nhất cho người dùng, mà còn giúp phát hiện ra sự khác biệt về số lượng lõi của chipset Kiri 9000s.

chip-huawei-kirin-9000s-1
Chip Huawei Kirin 9000s được nâng cấp lên 12 lõi nhân

Ban đầu, các ứng dụng thông tin trên điện thoại và cả Geekbench đều chỉ ra rằng con chip này có cấu hình 8 nhân. Tuy nhiên, sau bản cập nhật phần mềm gần đây, các nguồn tin nói trên lại báo cáo rằng Mate 60 đang chạy chip 12 nhân. Đây là một sự phát triển thú vị và nó có thể chỉ ra rằng Huawei đã mở khóa các lõi bổ sung trong chipset thông qua bản cập nhật phần mềm. Điều này đông nghĩa với việc các điện thoại được cài đặt con chip này sẽ có khả năng cải thiện hiệu suất tối ưu hơn. Đây là một thay đổi đáng chú ý và người dùng có thể trải nghiệm hiệu suất được nâng cao nhờ bản cập nhật này.

Có gì mới trên chip Huawei Kirin 9000s?

Để có thể bàn luận thêm về những thay đổi trên con chip Huawei Kirin 9000s, trước tiên, chúng ta cần phải xem sự khác biệt giữa chip 8 nhân và chip 12 nhân như thế nào.

Chip 8 nhân sẽ bao gồm:

  • 4 x lõi ở tốc độ 1,53 GHz
  • 3 x lõi ở tốc độ 2,15 GHz
  • 1 x lõi ở tốc độ 2,62 GHz

Chip 12 nhân sẽ bao gồm:

  • 4 x lõi ở tốc độ 1,53 GHz
  • 6 x lõi ở tốc độ 2,15 GHz
  • 2 x lõi ở tốc độ 2,62 GHz
chip-huawei-kirin-9000s-2
Có gì mới trên chip Huawei Kirin 9000s?

Ở phiên bản chip Kirin 9000s 12 nhân đã có một số khác biệt so với phiên bản 8 nhân. Cụ thể là có 3 lõi bổ sung chạy ở tốc độ 2,15 GHz trên mỗi lõi. Ngoài ra, con chip được cập nhật này còn có thêm 1 lõi chạy ở tốc độ 2,62 GHz. Ở tần số cơ bản, chip 12 nhân vẫn giữ nguyên ở mức 1,53 GHz, tương đương với chip 8 nhân.

Ảnh chụp màn hình từ một ứng dụng thông số kỹ thuật trên điện thoại của Trung Quốc đã xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, GPU, được gọi là Maleoon 910, vẫn chưa được biết đến trong Geekbench. Trước đây chúng ta đã từng thấy Huawei Kiri9000s 12 nhân trên điểm chuẩn Antutu. Tuy nhiên, có thể ban đầu công ty đã không kích hoạt các thông số kỹ thuật này trong thông báo.

Cập nhật phần mềm có thể tăng thêm số lượng lõi trong chip Huawei Kirin 9000s không?

Qua sự khám phá trên, hẳn sẽ có nhiều người thắc mắc về việc cập nhật phần mềm có thể giúp tăng thêm số lượng lõi không? Và câu trả lời là không.

chip-huawei-kirin-9000s-3
Cập nhật phần mềm không tăng thêm số lượng lõi trong chip Huawei Kirin 9000s

Lõi là một phần vật lý của phần cứng của chip và hầu như không thể thêm hoặc bớt nó. Tuy nhiên, tối ưu hóa phần mềm có thể cải thiện hiệu suất hệ thống và sử dụng tốt hơn các lõi hiện có, từ đó nâng cao hiệu suất. Mặc dù chưa có xác nhận chính thức nhưng có vẻ như 4 lõi bổ sung trên chip Huawei Kirin 9000s không xuất hiện trong quá trình kiểm tra hiệu năng ban đầu nhưng có sẵn sau khi cài đặt phần mềm. Điều này cho thấy rằng chúng không được sử dụng hoặc kích hoạt trước khi cập nhật phần mềm.

Kết luận

Hiện tại, Huawei chưa có bất kỳ tuyên bố chính thức nào về vấn đề này. Nhưng trong lúc chờ đợi thông tin chính thức, người dùng có thể cập nhật phần mềm và tận hưởng hiệu suất vượt trội của 12 nhân trên chip Huawei Kirin 9000s. Ngay sau khi có bất kỳ báo cáo nào mới, Hoàng Hà Mobile sẽ đưa tin đến bạn đọc sớm nhất có thể. 

Xem thêm Trải nghiệm sang trọng với Huawei Watch Ultimate Gold Edition

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Channel để xem thêm các video mới nhé!

-> Review Garmin Venu 3S: Huấn luyện viên ảo thông minh

Tin mới nhất
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu
cktg-2024-thumb
Danh sách đội tuyển tham gia tranh đấu Chung kết Thế Giới 2024
Unreal Engine là gì? Giới thiệu công cụ phát triển game mạnh mẽ nhất hiện nay