cheat-engine-la-gi

Cheat Engine là gì? Dùng Cheat Engine để hack game hiệu quả

XEM NHANH

Cheat Engine là gì mà được nhiều game thủ sử dụng đến vậy? Đây là một trong những vấn đề được các game thủ đặt ra. Hiểu được điều đó, bài viết sau Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ những thông tin cần biết về Cheat Engine cho các bạn tham khảo nhé! 

Cheat Engine là gì? 

Dành cho những ai chưa biết, Cheat Engine là một chương trình mã nguồn mở có khả năng thay đổi mã trên chương trình của máy tính khác. Do đó, nhiều game thủ đã tận dụng phần mềm này để quét bộ nhớ mã nguồn, tiến hành thay đổi thông số,… Cheat Engine do Eric Heijnen nhằm giúp game thủ sử dụng thủ thuật để chiến thắng trong các tựa game. Cheat Engine sẽ tiến hành quét tệp game đang chạy để tìm bộ nhớ được phân bổ cho một số biến để chỉnh sửa. Nhờ vậy mà người chơi sẽ có thêm năng lượng đồng thời tăng hoặc giảm độ khó của tựa game. 

cheat-engine-la-gi-2

Một trong những đặc điểm thú vị của phần mềm Cheat Engine là gì đó là cho phép người dùng chạy song song các trò chơi mà không sợ ảnh hưởng tới hiệu suất của máy tính. Mặc dù phần mềm có tính hữu dụng cao nhưng chỉ khuyến khích sử dụng cho các trò chơi offline. Người chơi không nên áp dụng với tựa game online bởi các doanh nghiệp sẽ phát hiện bạn sử dụng phần mềm thứ ba. Điều này gây ra hậu quả nghiêm trọng, tài khoản game của bạn bị khoá hoặc liên quan tới vấn đề pháp lý khác. 

Những tính năng của Cheat Engine là gì? 

Cheat Engine là một trong những công cụ được nhiều game thủ sử dụng bởi lẽ nó sở hữu các tính năng nổi bật. Những tính năng của phần mềm Cheat Engine sẽ giúp người chơi có trải nghiệm tốt hơn, cung cấp thêm năng lượng cũng như giảm độ khó của trò chơi. Những tính năng nổi bật của phần mềm Cheat Engine có thể kể tới như: 

  • Người dùng có thể truy cập bộ nhớ của tựa game, thay đổi các thông số theo ý muốn. 
  • Khi sử dụng Cheat Engine hỗ trợ, người chơi sẽ có cảm giác thích thú hơn. 
  • Việc thay đổi thông số trong tựa game sẽ giúp người chơi giành được ngôi vị cao nhất. 
  • Một trong những lý do Cheat Engine được ưa chuộng bởi phần mềm không gây ảnh hưởng tới hoạt động của RAM> 
  • Thao tác thay đổi thông số của các tựa game đơn giản, không tốn nhiều thời gian. 
  • Phần mềm được bố trí các tính năng một cách khoa học, người chơi dễ dàng sử dụng ngay từ lần đầu tiếp nhận. 

Cách tải xuống Cheat Engine về máy tính 

Để có thể sử dụng Cheat Engine là gì khi hack game, người chơi cần tải phần mềm về máy tính. Tuy nhiên, người chơi cần tắt phần mềm diệt virus trước khi thực hiện thao tác cài đặt. Cách tải xuống và cài đặt Cheat Engine được thực hiện như sau: 

Bước 1: Đầu tiên bạn website của phần mềm Cheat Engine có địa chỉ https://www.cheatengine.org/  -> tiếp theo, bạn hãy chọn Download Cheat Engine.

cheat-engine-la-gi-4

Bước 2: Bạn hãy chọn thư mục lưu trữ file -> chọn Save để lưu. 

cheat-engine-la-gi-4

Bước 3: Chờ đợi quá trình tải file hoàn tất, người chơi hãy chọn file .exe nằm ở góc trái màn hình. 

cheat-engine-la-gi-5

Bước 4: Tiến hành cài đặt phần mềm, trước tiên người chơi cần lựa chọn ngôn ngữ phù hợp -> chọn OK. 

cheat-engine-la-gi-6

Bước 5: Xuất hiện giao diện cài đặt Cheat Engine, người chơi hãy bấm next để chuyển tới bước tiếp theo. 

cheat-engine-la-gi-7

Bước 6: Lúc này, phần mềm sẽ hỏi người chơi có muốn cài đặt RAV Antivirus. Nếu đồng ý thì chọn Accept hoặc không đồng ý thì chọn Decline, ở đây chúng tôi sẽ chọn Decline để từ chối không tải xuống phần mềm. 

cheat-engine-la-gi-8

Bước 7: Bạn hãy chờ đợi quá trình cài đặt phần mềm trong giây lát, cuối cùng chọn Finish để kết thúc. 

cheat-engine-la-gi-9

Cách sử dụng Cheat Engine để hack game 

Sau khi tìm hiểu Cheat Engine là gì chắc hẳn mọi người đều tò mò cách sử dụng phần mềm này như thế nào? Về cơ bản, Cheat Engine có cách sử dụng đơn giản, dễ dàng. Mọi người chơi đều có thể sử dụng ngay từ lần đầu tiên. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn từng bước sử dụng Cheat Engine để hack game cho các bạn tham khảo: 

Bước 1: Đầu tiên, người chơi hãy mở tựa game cần hack và phần mềm Cheat Engine. 

cheat-engine-la-gi-11

Bước 2: Tiếp theo, người chơi hãy chọn biểu tượng open processes ở góc trái màn hình. 

cheat-engine-la-gi-12

Bước 3: Xuất hiện danh sách process, người chơi hãy chọn file PlantsVsZombies.exe -> click Open. 

cheat-engine-la-gi-13

Bước 4: Tiến hành thay đổi thông số tựa game theo ý muốn của người chơi. Chẳng hạn như trong một ván chơi mới của tựa game Plants vs. Zombies bạn muốn xuất hiện 25 bông hoa hướng dương thì nhập số 25 vào khung Hex -> chọn First Scan. Bên cạnh đó, tại khung bên trái, người chơi sẽ nhìn thấy dữ liệu Address và Value. 

cheat-engine-la-gi-14

cheat-engine-la-gi-15

Bước 5: Khi mở tựa game bạn sẽ thấy giá trị được thay đổi giúp bạn giành chiến thắng. 

cheat-engine-la-gi-16

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp 

Như vậy, chúng tôi đã giải đáp Cheat Engine là gì và hướng dẫn cách sử dụng cho các bạn tham khảo. Việc sử dụng Cheat Engine sẽ giúp người chơi chinh phục được những tựa game khó và có trải nghiệm thú vị hơn. Tuy nhiên, phần mềm này còn khá mới mẻ, có những thắc mắc chưa được giải đáp. Sau đây, chúng tôi sẽ trả lời một số câu hỏi thường gặp cho các bạn tham khảo: 

Sử dụng Cheat Engine an toàn không? 

Sử dụng Cheat Engine có an toàn không là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Mặc dù phần mềm Cheat Engine mang lại cho người chơi nhiều lợi ích nhưng bên cạnh đó vẫn có những rủi ro. Vì vậy, người chơi hãy cân nhắc trước khi cài đặt và sử dụng. Khi cài đặt Cheat Engine, có thể bị lén cài đặt phần mềm quảng cáo nên người chơi chỉ cài đặt Cheat Engine từ website chính thức. Ngoài ra, người chơi không nên tham gia các chương trình ưu đãi đặc biệt hay gói cài đặt bổ sung nào khi đang thực hiện cài đặt.

cheat-engine-la-gi-17 

Lưu ý, mọi người chỉ nên sử dụng Cheat Engine là gì khi chơi các tựa game offline. Nếu mọi người sử dụng Cheat Engine cho các tựa game online thì rất có thể bị khoá tài khoản. Trong khi sử dụng Cheat Engine thì người chơi nên tạo một bản sao của các tệp trò chơi để có thể thực hiện thay đổi. Trường hợp người chơi muốn chơi tựa game online thì hãy tắt phần mềm Cheat Engine đồng thời xoá các tệp trò chơi hay dữ liệu đã lưu khỏi thiết bị. 

Người chơi cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề này bởi nếu không tuân thủ thì tài khoản game của bạn sẽ bị khoá. Cách an toàn nhất là người chơi hãy thực hiện gỡ ứng dụng trò chơi rồi cài đặt lại từ đầu và bắt đầu một save mới không chỉ sửa. Tóm lại, người chơi cần thận trọng trong khi sử dụng phần mềm Cheat Engine để không xảy ra những rủi ro không đáng có. 

Có phần mềm hỗ trợ hack game khác không? 

Ngoài Cheat Engine còn có một số phần mềm dùng để hack game khác mà mọi người có thể tham khảo. Mỗi phần mềm hack game sẽ có những ưu, nhược điểm nhất định. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm ba phần mềm hack game phổ biến khác cho các bạn tham khảo: 

ArtMoney 

Đây là một chương trình sửa file bộ nhớ của các tựa game offline sở hữu nhiều tính năng, tiện ích. Với sự hỗ trợ của ArtMoney, người chơi sẽ dễ dàng chinh phục được những tựa game khó. Cũng tương tự như phần mềm Cheat Engine là gì, ArtMoney giúp người chơi thay đổi những chỉ số quan trọng chẳng hạn như tiền ảo, đạn, vũ khí,… Hiện tại ArtMoney có hai phiên bản ArtMoney Special Edition cho phép dùng miễn phí và phiên bản ArtMoney Professional Edition phải trả phí.

cheat-engine-la-gi-18

Phần mềm ArtMoney sở hữu nhiều tính năng nổi bật, cung cấp 7 phương pháp để tìm kiếm giá trị cần thay đổi trong tựa game. Người dùng có thể tìm kiếm cùng lúc 12 loại dữ liệu, sử dụng tính năng tìm kiếm theo cấu trúc, công sức cố định,… Lưu ý, ArtMoney không phải là phần mềm hack game phạm pháp. Tuy nhiên, mọi người chỉ nên sử dụng ArtMoney để thay đổi thông số tựa game mang tính chất giải trí lành mạnh. 

Squalr

Sau khi tìm hiểu Cheat Engine là gì chắc hẳn mọi người cũng tò mò không biết còn phần mềm hack game nào khác. Nếu bạn đang tìm phần mềm hack game thú vị thì có thể trải nghiệm Squalr. Đây là một công cụ giúp người chơi thay đổi các chỉ số trong tựa game như khối lượng vàng, nhân vật,… Squalr có thể hack được các tựa game từ đơn giản tới phức tạp. Đặc biệt, Squalr còn bao gồm hệ thống quét có sẵn thông qua API thực hiện quét nhanh và vượt trội. 

cheat-engine-la-gi-19

Một trong những điểm khác biệt của phần mềm Squalr đó là được tích hợp với Twitch cho phép cộng đồng bạn tham gia quyết định trò chơi được hack hoạt động. Squalr sẽ tự động phát hiện trò chơi và chỉnh sửa bộ nhớ dễ dàng, người chơi không tốn nhiều thời gian tìm kiếm. Trong trường hợp bị lỗi, phần mềm Squalr có thể tự gỡ lỗi, đáp ứng các nhu cầu thay đổi của người chơi. 

WeMod

Một trong những phần mềm hack game thú vị mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn đó là WeMod. Phần mềm này sẽ áp dụng cho các tựa game PC với các tính năng an toàn, khả năng tự động phát hiện để tuỳ chỉnh. Phần mềm có giao diện đơn giản, hiển thị một loạt danh sách tựa game có thể hack. Không chỉ vậy, trang chủ của WeMod sẽ liên tục cập nhật những thông tin về tựa game cần hack và cung cấp các lựa chọn khác nhau. 

cheat-engine-la-gi-20

Khi sử dụng WeMod, hệ thống sẽ yêu cầu kích hoạt trò chơi nên hệ thống có thiết lập tường lửa thì cần đảm bảo các quy tắc cấp quyền hoạt động cho phần mềm. Tương tự như các phần mềm hack game trên, người chơi cần thận trọng khi sử dụng WeMod để tránh được những rủi ro không đáng có. 

Tạm Kết 

Bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ Cheat Engine là gì và cách sử dụng chi tiết cho các bạn tham khảo. Nhìn chung, đây là một phần mềm để hack game với nhiều tính năng nổi bật giúp người chơi thay đổi thông số tựa game sao cho có lợi cho mình. Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng đi kèm với một số rủi ro. Vì vậy, người chơi nên thận trọng, chỉ nên sử dụng Cheat Engine cho các tựa game offline, không nên sử dụng Cheat Engine cho các tựa game online bởi rất dễ bị phát hiện. 

Hãy theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để không bỏ lỡ những thông tin thú vị từ chúng tôi nhé! 

XEM THÊM:

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8