chế độ tối tiết kiệm pin

Chế độ tối liệu có tiết kiệm pin như chúng ta kỳ vọng từ các quảng cáo?

XEM NHANH

Ngày nay có rất nhiều người dùng sử dụng chế độ tối cho các thiết bị như smartphone hay laptop. Quảng cáo từ nhà sản xuất cho biết nó có thể tiết kiệm pin hơn so với bình thường. Liệu có phải như vậy? 

Chế độ tối có tiết kiệm pin như quảng cáo? 

Không thể phủ nhận chế độ tối có rất nhiều ưu điểm cho người dùng. Một trong số đó là làm việc thoái mái mắt hơn vào ban đêm. Ngoài ra, các điểm ảnh màu đen sẽ không nổi bật trên màn hình OLED nên sẽ giảm mức tiêu thụ pin. Tuy nhiên, có vẻ như mọi thứ không giống quảng cáo.

chế độ tối tiết kiệm pin

Các nhà khoa học từ Đại học Purdue của Mỹ đã đưa ra kết luận rằng về vấn đề này. Họ đã tiến hành một nghiên cứu cho thấy chế độ tối giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn so với chế độ sáng. Nhưng khi người dùng để mức sáng khoảng 30-50%, chế độ tối chỉ tiết kiệm khoảng 3-9% thời gian sử dụng. Và người dùng không thể thấy được sự thay đổi này.

chế độ tối tiết kiệm pin

Thử nghiệm này được thực hiện để so sánh ảnh hưởng của chế độ sáng với tuổi thọ pin của điện thoại. Nó được kiểm tra trên các điện thoại có màn hình OLED với rất nhiều thành phần. Tuy nhiên, họ đã sử dụng công cụ để tách riêng và số liệu được đo là phần trăm tiêu hao pin trên màn hình OLED. Tất nhiên việc sử dụng chế độ nào đều là sự lựa chọn của người dùng. Bạn thích chế độ tối hay chế độ sáng hơn?

Trên đây là tổng hợp thông tin chế độ tối có tiết kiệm pin. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý