chatgpt-plus

ChatGPT Plus là gì? Cách đăng ký gói ChatGPT Plus tại Việt Nam

XEM NHANH

Ngay từ khi ra mắt, công nghệ chatbot tích hợp AI mang tên ChatGPT đã làm mưa làm sóng trên toàn cầu với nhiều tính năng thông minh và hiện đại. Chưa dừng lại ở đó, OpenAI tiếp tục mở ra một kỷ nguyên mới cho trí tuệ nhân tạo trên Internet bằng một phiên bản nâng cấp hơn cho người dùng. Công nghệ mới với tên gọi ChatGPT Plus nhanh chóng thu hút được sự quan tâm đông đảo khi sở hữu nhiều cải tiến vượt trội so với bản thông thường. Vậy công nghệ chatbot AI này thực chất là gì? Phiên bản Plus có gì đặc biệt so với ChatGPT đời đầu và làm thế nào để người dùng Việt Nam có thể đăng ký gói tài khoản? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây nhé!

Giới thiệu về công nghệ ChatGPT Plus

Sau khi ChatGPT ra đời không lâu, OpenAI đã tiến hành cải tiến từ những góp ý của người dùng để ra mắt một phiên bản cao cấp hơn cho chatbot AI. Trong bản nâng cấp, chatbot được tích hợp thêm nhiều tính năng và được đánh giá là thông minh hơn, có thể trả lời nhiều câu hỏi phức tạp đến từ người dùng. Đặc biệt, phiên bản Plus còn cho phép sử dụng tại Việt Nam mà không bị hạn chế hay yêu cầu phải kích hoạt tường lửa để truy cập. Hãy cùng tìm hiểu về tính năng và những điểm nổi bật của ChatGPT bản mới này qua những thông tin được cung cấp ngay sau đây.

ChatGPT Plus là gì? Ra mắt ở Việt Nam từ khi nào?

Được chính thức giới thiệu trên toàn thế giới vào tháng 2 năm 2023, ChatGPT Plus chính là phiên bản cao cấp và phải trả phí của công nghệ chatbot AI nổi tiếng ChatGPT. So với phiên bản miễn phí sử dụng, bản trả phí được OpenAI hứa hẹn về những trải nghiệm đáng giá mà nó mang lại khi có câu trả lời chất lượng và uy tín hơn. Đây cũng là bước đánh dấu cho quá trình thương mại hóa công nghệ chatbot AI của nhà phát hành, trong tương lai cũng sẽ cung cấp thêm nhiều gói tài khoản với các mức giá khác nhau để phục vụ các tệp khách hàng đa dạng.

chatgpt-plus-1

Không giống như ChatGPT bản miễn phí, bản Plus hỗ trợ và bao phủ cả phạm vi sử dụng tại Việt Nam. Kể từ ngày 10/2/2023, người dùng khi truy cập website của chatbot mà không bật VPN sẽ được thông báo về tính khả dụng của phiên bản ChatGPT Plus trả phí tại thị trường Việt. Nếu người dùng click vào để tìm hiểu thêm, trang sẽ dẫn bạn tới một bản hướng dẫn đăng ký tài khoản và sử dụng. Đặc biệt, không chỉ máy tính, hiện nay điện thoại thông minh cũng đã hỗ trợ công nghệ này.

Dù ra mắt bản trả phí nhưng phiên bản miễn phí đời đầu của ChatGPT vẫn hoạt động và cho phép truy cập như thường, nhưng tính năng không đa dạng như bản Plus. Vì vậy, nếu không có nhu cầu upgrade, người dùng vẫn có thể hỏi đáp trên phiến bản miễn phí của OpenAI.

Các tính năng của ChatGPT Plus

Bởi đây là phiên bản cao cấp và yêu cầu người dùng phải trả phí để được trải nghiệm, nên chatbot AI Plus này cũng sở hữu nhiều đặc điểm nổi trội. Công nghệ thông minh mang đến tiềm năng vô cùng lớn cho người dùng, từ việc trả lời câu hỏi, đến hỗ trợ chỉnh sửa các nội dung, hoặc tạo hình ảnh/video thông qua mô tả với độ chính xác và tính bắt mắt cao. Đây cũng là lý do mà nhiều người dùng yêu thích và đồng ý chi tiền để được dùng bản VIP này.

chatgpt-plus-2

Một vài tính năng nổi bật của ChatGPT Plus mà người dùng chắc chắn phải biết rõ có thể kể đến như:

  • Thời gian truy cập nhanh chóng và luôn được ưu tiên: Không mất nhiều thời gian như bản thông thường, bản trả phí sẽ ưu tiên người dùng mỗi lần truy cập vào website, tiết kiệm đáng kể thời gian sử dụng.
  • Tốc độ phản hồi nhanh chóng: Bản Plus dường như sẽ cho bạn câu trả lời ngay lập tức sau khi câu lệnh được gửi đây. Đây cũng là một cải tiến được nhiều người đánh giá cao khi họ không cần tốn nhiều thời gian để chờ đợi một câu đáp hoàn chỉnh.
  • Chất lượng nội dung tốt đi đôi với tính tin cậy: ChatGPT Plus được tối ưu để tiếp cận những thông tin mới nhất nhằm đáp ứng yêu cầu của người dùng một cách tốt hơn. Các câu trả lời sẽ đảm bảo độ chính xác nhất có thể, với câu văn được trau chuốt dễ hiểu và logic.
  • Hỗ trợ đa dạng các ngôn ngữ trên toàn thế giới, linh hoạt thay đổi theo ngôn ngữ của người dùng.

Công nghệ chatbot AI mới có gì khác so với ChatGPT?

Nếu chỉ sử dụng các câu lệnh thông thường, nhiều người dùng sẽ khó phát hiện ra sự khác nhau giữa ChatGPT thông thường và Plus. Tuy nhiên, nhờ có khoản “vốn” đến từ các tài khoản cao cấp mà OpenAI có thêm khoản đầu tư để phát triển các tính năng thông minh cho chatbot cũng như duy trì bản miễn phí. Vì vậy, chắc chắn ChatGPT Plus sẽ có nhiều điểm nổi trội hơn so với bản miễn phí và cho phép bất kỳ ai cũng có thể sử dụng.

chatgpt-plus-3

Sau đây là một số điểm khác biệt về tính năng và những tiện ích của phiên bản Plus so với ChatGPT đời đầu tiên:

  • Bản thường cho phép người dùng truy cập miễn phí trong bản Plus yêu cầu bạn đóng phí theo tháng.
  • ChatGPT đời đầu hoạt động trên mô hình GPT-3.5 trong khi Plus được tích hợp GPT-4 phiên bản mới và hiện đại bậc nhất.
  • Thời gian truy cập website của ChatGPT Plus sẽ nhanh hơn dù trong thời gian cao điểm, và được ưu tiên nếu lưu lượng truy cập lớn.
  • Tốc độ phản hồi nhanh chóng với hiệu suất cao hơn bản miễn phí, người dùng không cần chờ đợi lâu cho câu trả lời hoàn thiện.
  • Nội dung trả lời được tối ưu để đảm bảo độ chính xác cao với các thông tin đáng tin cậy.
  • Mở rộng giới hạn ký tự cho câu lệnh lên đến 4096 ký tự cho bản trả phí Plus và có hỗ trợ xử lý dữ liệu hình ảnh.

Thông tin chung về tài khoản ChatGPT Plus

Với lượng truy cập lên đến 13 triệu người mỗi ngày với nhiều mục đích sử dụng, ChatGPT đã thành công ngoài mong đợi, cho thấy sức hút từ công nghệ AI này. Tuy nhiên, nhiều người dùng sẽ khiến hiệu suất hoạt động của bản miễn phí giảm, cũng như chất lượng câu đáp không được đảm bảo. Khi này, nếu bạn muốn được ưu tiên sử dụng dịch vụ và có được chất lượng câu trả lời tốt hơn, bạn có thể cân nhắc đăng ký tài khoản trả phí để sử dụng GPT-4 với nhiều tính năng vượt trội. Đặc biệt, với bản Plus, người dùng Việt Nam sẽ có quyền tự do truy cập mà không cần bật VPN hay tường lửa.

Đối tượng sử dụng ChatGPT bản trả phí

Công nghệ chatbot AI được ra mắt để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng, vì vậy ChatGPT Plus phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khác nhau, từ cá nhân đến doanh nghiệp. Phiên bản trả phí đặc biệt phù hợp cho những ai cần sử dụng công nghệ AI để giải quyết nhanh chóng các tác vụ liên quan đến công việc, có thể kể đến như viết nội dung, tạo hình ảnh thiết kế hoặc các code lập trình cơ bản. Ngoài ra, chatbot còn hỗ trợ kiểm tra và xử lý các lỗi sai trong bài tập, ngữ pháp và giải đáp 10 vạn câu hỏi vì sao đến từ người dùng.

chatgpt-plus-4

Không bị giới hạn như phiên bản miễn phí, ChatGPT tốn phí sẽ hỗ trợ hoạt động ở phạm vi rộng lớn hơn và luôn sẵn sàng 24/7 để giải đáp thắc mắc và làm việc cùng người dùng. Ngoài học tập, công việc, công nghệ này sẽ giúp bạn tìm kiếm các nội dung giải trí thú vị bằng cách gợi ý những tựa phim, trò chơi hay âm nhạc yêu thích. Có thể thấy, ChatGPT Plus phù hợp với mọi đối tượng, không giới hạn thời gian, địa lý hay mục đích sử dụng. Chatbot hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm trọn vẹn và hiện đại nhất nếu người dùng biết cách khai thác và áp dụng vào trong đời sống thực tiễn hàng ngày.

Điều kiện khi đăng ký tài khoản tại Việt Nam

Tin vui cho người dùng công nghệ Việt Nam là phiên bản này cũng hỗ trợ trên phạm vi toàn quốc của nước ta và không bị giới hạn khung giờ truy cập. Khác biệt với bản thông thường, bạn phải bật VPN và nhiều thủ tục khác để có thể sử dụng thì ChatGPT Plus cho phép bạn sử dụng mọi lúc mọi nơi miễn là đăng ký thành công. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam chưa quá sôi động với phiên bản cao cấp này, lý do chính là bởi nhiều người dùng chưa cần khai thác sâu để cần nâng cấp, hoặc đơn giản họ chưa muốn chi tiền để sử dụng chatbot AI thông minh.

chatgpt-plus-5

Nếu người dùng muốn trải nghiệm chất lượng hơn khi sử dụng AI, chắc chắn bạn nên dùng thử gói tài khoản đến từ OpenAI. Sau đây là 3 điều kiện cần và đủ để người dùng Việt Nam nâng cấp lên tài khoản Plus và sử dụng các dịch vụ tiên tiến đến từ ChatGPT:

  • Người dùng cần có tài khoản ChatGPT miễn phí hoặc là tài khoản OpenAI khả dụng để nâng cấp lên ChatGPT Plus.
  • Chờ đợi và nhận được thư mời tham gia từ OpenAI (cần tốn một khoảng thời gian).
  • Có sẵn thẻ thanh toán quốc tế để giao dịch thành công khi đăng ký tài khoản.

Cập nhật mức giá đăng ký tài khoản người dùng

Trong thông báo giới thiệu về phiên bản trả phí Plus của ChatGPT ngay từ khi ra mắt, nhà phát hành OpenAI đã công khai mức giá mà người dùng phải trả để trải nghiệm công nghệ này. Theo đó, mỗi tài khoản cần đầu tư và thanh toán 20 USD/tháng khi đăng ký gói tài khoản premium của công nghệ GPT-4. Quy đổi theo tỷ giá với tiền Việt tính đến tháng 01/2024, người dùng Việt Nam sẽ cần chi trả khoảng 490.000 VND/tháng để sở hữu tài khoản ChatGPT Plus.

chatgpt-plus-6

Mức giá được công bố và niêm yết đã rẻ hơn rất nhiều so với mức giá dự kiến và các tin đồn trước đó, Được biết đây cũng là mức giá mà nhà phát hành đặt ra để khảo sát xem mức độ mà người dùng sẵn sàng chi trả cho một chatbot AI như ChatGPT. OpenAI cũng chia sẻ rằng trong tương lai, gói tài khoản sẽ còn thay đổi để phù hợp hơn với từng người dùng và mục đích sử dụng. Điều này hứa hẹn về một gói tài khoản có giá rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo các tính năng, hoặc là combo dành cho nhóm gia đình, bạn bè hoặc các gói dành cho doanh nghiệp.

Hướng dẫn đăng ký gói tài khoản ChatGPT Plus chi tiết

Bước 1: Truy cập website chính thức của ChatGPT theo đường link: https://chat.openai.com/auth/login

chatgpt-plus-7

Bước 2: Lựa chọn Log In để tiến hành đăng nhập vào tài khoản OpenAI của mình bằng cách nhập địa chỉ Email và Mật khẩu. Hoặc người dùng có thể lựa chọn đăng nhập bằng tài khoản Google, Microsoft hoặc Apple.

chatgpt-plus-8

Bước 3: Trong giao diện chính của ChatGPT miễn phí, click chuột chọn Upgrade to Plus ở thanh công cụ bên trái để tiến hành nâng cấp lên ChatGPT Plus.

chatgpt-plus-9

Bước 4: Tiếp tục chọn nút Upgrade Plan màu xanh lá trong cửa sổ mới được hiện lên.

chatgpt-plus-10

Bước 5: Sau khi thao tác nâng cấp được xác nhận, website sẽ chuyển hướng bạn tới trang thanh toán cho OpenAI. Ở trang này, người dùng sẽ thấy thông báo về tổng chi phí phải trả là $20,00 cho 1 tháng. Khi này, hãy nhập các thông tin thanh toán có liên quan ở hộp bên phải:

  • Thông tin liên hệ: Tiến hành nhập Địa chỉ Email.
  • Thông tin thanh toán: Điền các dữ liệu được yêu cầu bao gồm Số thẻ, Ngày tháng và Họ tên trên thẻ.
  • Địa chỉ thanh toán: Điền địa chỉ cá nhân của bạn để hoàn tất giao dịch.

chatgpt-plus-11

Bước 6: Sau khi nhập xong các thông tin được yêu cầu, người dùng tick vào Hộp kiểm xác nhận đồng ý với các Điều khoản sử dụng ChatGPT Plus và chọn Subscribe.

Bước 7: Sau bước thanh toán, người dùng sẽ được điều hưởng trở về trang chủ chính của ChatGPT. Quan sát bên thanh công cụ, nếu thấy tab Upgrade to Plus ban đầu được thay đổi thành tab My Account thì việc đăng ký tài khoản cao cấp đã thành công.

chatgpt-plus-12

Tạm kết

Sự phát triển của công nghệ cho thấy những bước tiến mới của AI trong đời sống thực tiễn, tiêu biểu là chatbot ChatGPT vô cùng thông minh đến từ OpenAI. Sự ra đời của chatbot này đã mở ra một trang mới cho việc đưa trí tuệ nhân tạo vào cuộc sống học tập, làm việc và giải trí hàng ngày của con người. 

Nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, cung cấp các dịch vụ chất lượng nhất và cải thiện tốc độ phản hồi, nhà phát hành đã cho ra mắt phiên bản cao cấp có trả phí là ChatGPT Plus. Người dùng chỉ cần đầu tư một khoản cố định hàng tháng để được sử dụng tài khoản nâng cao với nhiều cải tiến vượt trội. Hy vọng các thông tin được cung cấp trong bài đã giúp bạn đọc hiểu thêm về phiên bản Plus, phân biệt được với bản miễn phí, đồng thời biết cách tự nâng cấp tài khoản của mình. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất.

Xem thêm:

Tin mới nhất
tft
Đội hình Pháp Sư mùa 11 DTCL mạnh nhất TFT
red-dead-redemption-3
Những yếu tố lịch sử hào hùng trong Red Dead Redemption 3
goku-xenoverse
Goku Xenoverse với hình dạng Ultra Supervillain mới
tft-meta
Danh sách tộc hệ đội hình Đấu Trường Chân Lý TFT set 11