Merlin ChatGPT là gì, hướng dẫn cài đặt và cách sử dụng

XEM NHANH

ChatGPT đang là công cụ làm mưa làm gió và được rất nhiều người trên toàn cầu sử dụng. Không những thế, thị trường công nghệ cũng dần ra mắt thêm các công cụ có thể “cộng hưởng” hỗ trợ cho ChatGPT. Trong đó, Merlin ChatGPT hứa hẹn cũng mang đến không ít tính năng tiện dụng cho tất cả mọi người. Vậy công cụ AI này là gì? Cách cài đặt và sử dụng như thế nào? Hãy đọc bài viết của Hoàng Hà Mobile để giải đáp thắc mắc của mình bạn nhé.

Merlin ChatGPT là gì?

Công cụ này là một biến thể của mô hình ngôn ngữ GPT (Generative Pre-trained Transformer) phát triển bởi OpenAI. Hay nói cách khác, đây là ứng dụng mở rộng dùng để hỗ trợ chuyên biệt cho ChatGPT. Thông qua đó, người dùng có thể tương tác và sử dụng ChatGPT một cách nhanh chóng nhất có thể. Đặc biệt, đây còn được xem là một công cụ mạnh mẽ cho các ứng dụng liên quan đến trí tuệ nhân tạo và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Thậm chí, nó còn có nhiều tiềm năng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

merlin-chatgpt-1

Ngoài ra, tiện ích mở rộng Merlin còn được xem như một cầu nối trung gian giữ người dùng với hệ điều hành ChatGPT. Bởi vì bạn không cần phải mở thêm một tab trình duyệt mới để sử dụng được ChatGPT. Thay vào đó, người dùng chỉ cần thông qua công cụ này có thể kết nối và sử dụng ChatGPT liên tục. Và đến thời điểm hiện, công nghệ Merlin đã dần chứng minh được khả năng của mình trong việc làm “trợ lý” cho ChatGPT.

Tại sao nên biết cách sử dụng Merlin ChatGPT?

Mặc dù Merlin chỉ được xem là công cụ trung gian, nhưng nó vẫn có thể giúp người dùng giải đáp các thắc mắc của mình. Không những thế, nó còn giúp chúng ta có thể tận dụng được tối đa các tính năng đột phá của OpenAI Chat. Bên cạnh đó, nếu bạn đang muốn tìm hiểu chi tiết hơn về tính năng của công cụ này thì hãy đọc nội dung bên dưới đây của chúng tôi nhé.

Được quyền sử dụng trên nhiều trình duyệt

Lợi ích đầu tiên của việc sử dụng Merlin extension chính là nó giúp bạn được sử dụng trên nhiều trình duyệt khác nhau. Từ thông tin chúng tôi tìm hiểu được, hiện tại Merlin đã và đang được triển khai trên rất nhiều nền tảng nổi tiếng toàn cầu. Trong đó, phải kể đến một vài cái tên nổi bật nhất như Google Chrome, FireFox, Edge,…Đột phá hơn nữa, công cụ còn có thể làm việc được với hơn 10.000.000 trang website lớn nhỏ trên khắp thế giới.

merlin-chatgpt-2

Đồng thời, với Merlin người dùng có thể dễ dàng khai thác tính năng của nó trên các nền tảng trực tuyến hùng mạnh hiện nay. Chẳng hạn là Gmail, Youtube, LinkedIn và có cả Substack. Ví dụ như, bạn đang xem một video trên Youtube và muốn được tóm tắt các nội dung chính. Vậy thì Merlin Al có thể giúp bạn thực hiện được điều này, chỉ sau vài giây người dùng sẽ nhận được kết quả trả về từ trang tin của Merlin.

Song song đó, Merlin còn có khả năng hiểu các yêu cầu phức tạp và tương tác tự nhiên với người dùng. Khả năng này càng mạnh mẽ khi có thể xử lý nhiều khía cạnh của cuộc trò chuyện cùng lúc mà không cần người dùng phải phân tách thành từng yêu cầu riêng biệt. Như vậy sẽ đỡ tốn nhiều công sức, thời gian và tài nguyên của người dùng.

Sáng tạo nội dung theo “phong cách” AI

Theo một vài thống kê, công nghệ AI hiện nay đang phục vụ nhiều nhất cho những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo nội dung hay viết content. Đặc biệt, thông qua Merlin ChatGPT, bạn sẽ được giải đáp thắc mắc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Thậm chí, bạn còn có thể nhờ nó hỗ trợ viết blog, đưa ra ý tưởng hoặc gợi ý một câu chuyện thương hiệu. 

merlin-chatgpt-3

Đặc biệt, Merlin AI còn hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ trên thế giới, cụ thể là 100 ngôn ngữ. Vì vậy, nếu bạn đang nhận “task” viết bằng ngôn ngữ khác như tiếng anh thì có thể nhờ tiện ích này trợ giúp nhé. Đảm bảo, bạn sẽ nhận được kết quả vượt ngoài mong đợi, cùng các ý tưởng “content” siêu ấn tượng.

Hơn hết, tốc độ viết và trả lời tự động của tiện ích Merlin cực nhanh. Thậm chí là nó còn viết nhanh hơn cả con người khi thực hiện thủ công. Tuy nhiên, bạn cần phải biết tại sao chúng tôi lại gọi đây là sáng tạo nội dung theo “phong cách” AI? Bởi vì các dữ liệu điều mang tính tập hợp từ nhiều nguồn trên Internet. Do đó, bạn cần phải kiểm tra lại độ chính xác của nội dung, cũng như ngữ pháp và văn phong khi sử dụng AI. Có như thế, bạn mới nhận được một kết quả hoàn chỉnh và ưng ý nhất.

Giải đáp thắc mắc của khách hàng nhuần nhuyễn

“Khách hàng là thượng đế”, câu nói này đã quá thông dụng trong ngành sale và chăm sóc khách hàng. Bởi khách hàng luôn có rất nhiều câu hỏi liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mà sale đang bán. Và đôi khi cũng có trường hợp bạn không thể nào giải đáp được toàn bộ thắc mắc đó. Vậy tại sao bạn không tận dụng lợi thế của Merlin ChatGPT kia chứ.

merlin-chatgpt-4

Công cụ này có thể xử lý một lượng lớn yêu cầu từ khách hàng. Từ đó giúp giảm áp lực công việc cho nhân viên, cũng như giúp họ tập trung vào các tác vụ phức tạp hơn. Chưa hết, nó còn có thể dễ dàng tích hợp vào các hệ thống hỗ trợ khách hàng hiện có, giúp tối ưu hóa quá trình giải quyết thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng. 

Và điều quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp, tiện ích này có thể giúp tổ chức giảm một phần chi phí so với việc thuê và đào tạo nhân viên hỗ trợ khách hàng. Hơn nữa, Merlin có thể hoạt động xuyên suốt 24/7 mà không cần giấc ngủ hay nghỉ ngơi. Chính vì vậy, nó có thể giúp cho đội ngũ của công ty giải đáp thắc mắc liên tục của khách hàng, bất kể thời gian.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt Merlin ChatGPT đơn giản nhất

Nội dung này sẽ chỉ dẫn bạn các bước cơ bản để tải và cài đặt tiện ích AI Merlin trên máy tính của mình. Bất kể bạn là một nhà phát triển, doanh nghiệp hoặc cá nhân mong muốn trải nghiệm trí tuệ nhân thì đều có thể áp dụng thủ thuật sau của chúng tôi.

Bước 1: Tìm tiện ích

Đầu tiên trên cửa hàng tiện ích mở rộng của Chrome Web, người dùng hãy tìm kiếm từ khóa “Merlin GPT – Trợ lý ChatGPT”. Sau đó click chọn vào nó để chúng ta chuyển qua bước 2.

merlin-chatgpt-5

Bước 2: Tải ứng dụng và thêm tiện ích

Ở bước này, người dùng cần thực hiện thao tác nhấn chọn mục “Thêm vào Chrome” và nhấn tiếp “Thêm tiện ích” như hình ảnh minh họa.

merlin-chatgpt-6

Chờ đợi trong giây lát để tiện ích được tích hợp vào thanh công cụ của Google Chrome. Tiếp đến, bạn sẽ nhấn chọn vào biểu tượng tiện ích và chọn ghim icon của Merlin.

merlin-chatgpt-7

Sau khi ghim xong, Merlin đã xuất hiện ở tất cả trình duyệt mà bạn sử dụng trên Chorme. Do đó, người dùng có thể thỏa thích tận dụng công cụ này phục vụ cho công việc hay nhu cầu đời sống của mình. Còn nếu bạn chưa biết cách sử dụng nó thì hãy đọc tiếp phần hướng dẫn ngay sau đây của Hoàng Hà Mobile nhé.

Hướng dẫn cách sử dụng tính năng của Merlin ChatGPT

Với nội dung này, bạn có thể tận dụng được tối đa các tính năng của công nghệ trí tuệ nhân tạo Merlin. Từ đây, bạn có thể sử dụng nó để giải đáp các thắc mắc của khách hàng, sáng tạo nội dung digital hay thậm chí là phát triển ứng dụng. Chính vì vậy, người dùng đừng bỏ qua mẹo công nghệ hay này nhé.

Bước 1: Tiến hành đăng nhập

Đầu tiên, người dùng cần nhấn chọn vào tiện ích mà mình vừa mới thêm vào “Chrome”. Tại đây, bạn sẽ tiến hành đăng ký hoặc đăng nhập bằng tài khoản Google.

merlin-chatgpt-8

Bước 2: Sử dụng tính năng

Bởi vì Merlin ChatGPT phục vụ rất nhiều tính năng cho người dùng. Cho nên trong phạm vi bài viết này, chúng tôi chỉ hướng dẫn bạn sử dụng các tính năng chính, cần thiết nhất. Sau này, bạn có thể áp dụng thủ thuật cho các chức năng khác của tiện ích mở rộng Merlin nhé.

Tính năng đầu tiên là chúng ta sẽ tận dụng công cụ để tìm kiếm thông tin trên Google. Cụ thể ở đây, bạn hãy mở trình duyệt Google lên và tìm kiếm từ khóa “cách tải OneDrive cho PC”. Nhanh chóng, bạn sẽ nhận được kết quả liên quan hiển thị ở cửa sổ của Merlin ngay bên trái màn hình. 

merlin-chatgpt-9

Tiếp đến là tính năng thực hiện tóm tắt nội dung video. Tương tự, bạn đọc vẫn sử dụng trình duyệt “Chrome” để mở ứng dụng Youtube. Sau đó, bạn hãy tìm kiếm và chọn vào một video bất kỳ. Và người dùng cũng nhấn chọn vào mục “Summarize this video” ngay bên trái màn hình để ghi nhận được nội dung tóm tắt các ý chính.

merlin-chatgpt-10

Bước 3: Sao chép thông tin nếu cần

Đối với một vài bạn cần sử dụng Merlin để phục vụ cho nhu cầu công việc của mình. Vậy thì đừng quên sao chép lại các nội dung mình vừa tra cứu được nhé. Bởi đây có thể là nguồn tài nguyên độc đáo, giúp bạn nhanh chóng giải quyết nhiệm vụ của mình.

merlin-chatgpt-11

Merlin ChatGPT có khác ChatGPT không?

Có rất nhiều người lầm tưởng, hai công cụ trả lời AI này là một. Tuy nhiên, đây là một lầm tưởng cực kỳ nghiêm trọng. Bởi vì giữa chúng vẫn có rất nhiều điểm khác nhau, cũng như Merlin được xem là một phiên bản nâng cấp hơn của ChatGPT.

Cụ thể, người dùng cần biết được rằng ChatGPT sẽ không thể nào hoạt động cùng một lúc trên nhiều trình duyệt. Nhưng với tính năng của Merlin AI thì hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó. Chưa kể đến việc, bạn chỉ cần sử dụng một click chuột trên thanh tiện ích là đã có thể kết nối với công cụ mở rộng này nhanh chóng. Thậm chí, nó còn không yêu cầu bạn phải đăng nhập mỗi khi mở trình duyệt.

merlin-chatgpt-2

Điểm khác biệt thứ hai đó chính là Merlin có thể tóm tắt trực tiếp được nhiều nội dung trên nhiều trình duyệt khác nhau. Bạn không chỉ tóm tắt được bài viết blog, mà ngay cả video vẫn có thể áp dụng được tính năng này. Thay vào đó, đối với ChatGPT bạn cần phải sao chép toàn bộ nội dung và ra lệnh cho nó phải tóm tắt lại. Như vậy sẽ rất mất thời gian và công sức của người dùng.

Tuy nhiên, có một điều lưu ý quan trọng là tiện ích Merlin hiện chỉ hỗ trợ trên Desktop. Do đó, bạn không thể nào sử dụng tính năng này trên điện thoại. Nhưng hy vọng trong tương lai, công nghệ trí tuệ AI này sẽ được phát triển vươn xa hơn nữa. Từ đó có thể phục vụ con người trên đa dạng thiết bị công nghệ.

Kết luận

Vừa rồi Hoàng Hà Mobile đã chia sẻ cho bạn tất cả những thông tin liên quan đến khái niệm Merlin ChatGPT là gì, cũng như cách tải và sử dụng. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã biết thêm được một công cụ hỗ trợ AI tuyệt vời, để phục vụ cho nhu cầu của mình nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
xem-euro-truc-tiep
Các ứng dụng xem TV online xem Euro trực tiếp miễn phí
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng