[CES 2017] Intel giới thiệu máy tính mới chỉ nhỏ bằng chiếc thẻ rút tiền

XEM NHANH

máy tính Intel 1

Intel ra mắt Compute Card tại CES 2017

Triển lãm thương mại về công nghệ và điện tử CES 2017 diễn ra từ 5/1tại Las Vegas đang nóng lên từng ngày với các sản phẩm vô cùng ấn tượng. Compute Card của hãng sản xuất máy tính Intel là một trong số đó.

Kích thước nhỏ gọn chưa từng thấy

Đúng như tên gọi, Compute Card có kích thước chỉ như một chiếc thẻ cứng hiện nay. Nó có chiều dài 9,5 cm, chiều rộng 5,5 cm và độ dày chỉ 5mm. Nhờ kích thước này mà Compute Card trở thành chiếc máy tính nhỏ nhất và mỏng nhất của Intel.

máy tính Intel 2

Máy tính Compute Card với kích thước đáng kinh ngạc

Dù vô cùng bé nhỏ, nhưng Compute Card chẳng hề “thiếu thốn” gì. Nó có đầy đủ bộ nhớ, kết nối không dây với tùy chọn I/O linh hoạt và Intel SoC như những chiếc máy tính to lớn hơn nó rất nhiều. Chi tiết phần cứng của máy hiện vẫn chưa được Intel tiết lộ, có thể đó là chip Kaby Lake thế hệ 7.

Kế hoạch của Intel dành cho Compute Card

Computer Card không được sản xuất để têu dùng như một chiếc máy tính thông thường trên thị trường. Intel sẽ hợp tác với một số hãng khác như Dell, HP, Lenovo và Sharp để hoàn thiện sản phẩm này. Mục tiêu của nó là ứng dụng như một thẻ cắm vào các thiết bị như máy lạnh, camera an ninh, đồ dùng trong nhà thông minh,… hay ứng dụng trong hệ thống Internet of Things.

máy tính Intel 3

Compute Card sẽ giúp tối ưu hóa việc xử lý tính toán cho các thiết bị thông minh

Theo dự kiến của Intel, Compute Card sẽ được lên kệ vào khoảng giữa năm nay. Hãy cùng chờ xem Intel sẽ làm được những gì với chiếc máy tính “tí hon” này nhé!

Tin mới nhất
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội
bom-ga-dieu-hoa-bao-nhieu-tien
Bơm ga máy lạnh bao nhiêu tiền? Cách tính và bảng giá tham khảo