cc-la-gi

To, Cc, Bcc trong Gmail là gì? Cách phân biệt và sử dụng chính xác

XEM NHANH

To, Bcc hoặc Cc là gì? Đây là những tùy chọn chúng ta thường thấy khi sử dụng Gmail. Chúng hỗ trợ các yêu cầu công việc của người dùng khi dùng Gmail. Chức năng của mỗi tùy chọn không hề giống nhau. Thế nhưng, người dùng lại hay nhầm lẫn mỗi khi dùng. Đặc biệt nhất chính là Cc và Bcc. Việc nhầm lẫn chức năng dẫn đến gửi email đến sai đối tượng và nội dung thư email không đúng. Vì thế, việc hiểu rõ khái niệm và chức năng của từng tùy chọn To, Cc hay Bcc quan trọng. 

Dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu cho bạn các thông tin về 3 chức năng này của Gmail và cách dùng đúng. 

Các khái niệm về To, Cc và Bcc

Để biết cách sử dụng To, Bcc và Cc là gì, đầu tiên, chúng ta cần hiểu rõ các khái niệm và định nghĩa của chúng. Nó sẽ giúp cho bạn hiểu về chức năng và công dụng để thực hiện gửi Gmail đúng và sử dụng tối đa các chức năng mà Gmail cung cấp cho bạn. Gửi thư đúng sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp và tránh các lỗi sai không đáng có.

To trong Gmail là gì

“To” là một truyền phổ biến và thường được sử dụng nhiều nhất mỗi khi gửi thư trong Gmail. Nó có ý nghĩa là “đến”. Các địa chỉ Gmail được nhập tại đây sẽ là những tài khoản chính nhận, phản hồi và làm việc trực tiếp trong chủ đề công việc của thư Gmail này. Số lượng Gmail người nhận tại đây không giới hạn. Những người được thêm vào mục To không chỉ thấy được nội dung email mà còn thấy được người gửi, những người có liên quan khác trong chủ đề công việc, bbao gồm địa chỉ email tại Cc và Bcc.

Cc-la-gi-4
To trong Gmail là gì

Cc là gì trong Gmail

Giống như To ở trên, Cc cũng là một trong những chức năng thường được sử dụng trong Gmail. Cc được viết tắt từ cụm Carbon Copy. Người gửi có thể thêm một hoặc nhiều địa chỉ Gmail khác nhau tại mục Cc này. Số lượng không bị giới hạn. Các địa chỉ tại mục Cc thường không phải là những người chính tham gia vào chủ đề công việc đang được nhắc đến. Họ chỉ là những người được thêm vào để theo dõi hoặc nhận thư. 

Cc-la-gi-5
Cc trong Gmail

Các địa chỉ Gmail được Cc có thể thấy được hết nội dung thư. Ngoài ra, chúng ta vẫn thấy được người gửi, người nhận và những người được Cc khác. Và người trong Cc vẫn có thể tham gia vào cuộc trò chuyện trong Gmail bằng cách trả lời cho tất cả mọi người đang có trong chủ đề.

Bcc là gì trong Gmail

Khác với To hay Cc chúng ta đã giải thích ở trên, Bcc là một chức năng có nhiều điểm khác biệt. Bcc được viết tắt từ cụm từ Blind Carbon copy. Số lượng địa chỉ Gmail được thêm vào trong mục Bcc không bị giới hạn, có thể một hoặc nhiều địa chỉ. Mỗi khi người gửi gửi Gmail đến các địa chỉ nhận trong mục Bcc, người nhận tại mục này sẽ thấy được toàn bộ nội dung thư được gửi. Họ có thể phản hồi lại thư cho người gửi.

Cc-la-gi-6
Bcc trong Gmail

Tuy nhiên, các địa chỉ trong mục Bcc lại không được thấy những địa chỉ Gmail khác tại mục Cc và Bcc. Họ chỉ thấy được địa chỉ người gửi Gmail và địa chỉ Gmail của họ. Khi phản hồi hoặc gửi thư thì đó chỉ là cuộc trò chuyện riêng tư giữa người trong mục Bcc và người gửi. Những địa chỉ Gmail khác trong mục Bcc không hề nhận được. Người dùng cần hiểu rõ tính năng này để tránh gửi nhầm thư hoặc địa chỉ.

Phân biệt BCC và Cc là gì trong Gmail

Nhìn chung, Bcc và Cc có nhiều điểm tương đồng và khá giống nhau. Khi sử dụng Gmail, không ít người đã hiểu lầm về việc Bcc và Cc là một. Hoặc họ không biết rõ cụ thể chức năng quan trọng và Bcc mang đến. Lựa chọn Bcc hay Cc sẽ quyết định bạn có thể muốn cho những người trong thư Gmail của bạn thấy được những địa chỉ còn lại hay không. Chúng ta có thể phân biệt qua điểm giống và khác nhau dưới đây.

Điểm giống nhau của BCC và Cc là gì

Cả Bcc và Cc đều có chức năng gửi nội dung thư cùng lúc cho một hoặc nhiều địa chỉ Gmail người nhận khác nhau. Số lượng không giới hạn. Bạn không phải gửi một nội dung nhiều lần tới nhiều địa chỉ mà thay vào đó chỉ cần gửi một lần duy nhất. Không những thế, người nhận vẫn có thể phản hồi và trả lời thư Gmail đến người gửi nhận được. Họ đều nhận được nội dung thư Gmail đầy đủ và hoàn chỉnh. 

Cc-la-gi-8
Điểm giống nhau của BCC và Cc

Điểm khác nhau của BCC và Cc là gì

Bcc và Cc có một số ít điểm chung tương đồng. Tuy nhiên, cơ bản thì hai chức năng này không hề giống nhau. Bạn cần hiểu và biết được sự khác nhau giữa Bcc và Cc là gì. Từ đó, lựa chọn được đúng chức năng phục vụ cho yêu cầu công việc của mình, tránh trường hợp bạn gửi thư sai yêu cầu.

Cc-la-gi-7
Điểm khác nhau của BCC và Cc
CcBcc
Ý nghĩaTạo ra các bản sao để gửi đến nhiều người nhận cùng lúcTạo ra các bản sao tạm để gửi thư đến nhiều người nhận cùng lúc
Mục đích sử dụngNgười gửi muốn người nhận nhận được bản sao thư nhưng không cần phải trả lời thư. Họ chỉ cần theo dõi.Người gửi muốn người nhận được bản sao thư và trả lời thư. 
Tính công khaiNgười được Cc có thể thấy được các địa chỉ khác trong cùng mục Cc hoặc tại mục To.Người nhận trong Bcc chỉ có thể thấy được địa chỉ người gửi. Những địa chỉ khác trong mục Cc hay Bcc họ không được thấy.
Gửi thư cho người gửiNgười trong mục Cc khi gửi thư cho người gửi thì những địa chỉ Gmail khác đều nhận được thư.Thư được địa chỉ trong Bcc phản hồi chỉ có người gửi nhận được, đó là cuộc trò chuyện riêng tư. Các địa chỉ còn lại không nhận được.
Tính bảo mậtKhông có, mọi thông tin đều được công khai trong chủ đề công việc diễn ra. Phù hợp với thư gửi đến những người nhận cùng phòng, cùng lớp, cùng nhóm,…Bảo mật, chỉ người gửi mới biết hết những địa chỉ người nhận. Phù hợp với những thư cần bảo mật danh tính người nhận. 

Các nhược điểm khi gửi Cc là gì?

Cc mang đến nhiều ưu điểm và rất hữu dụng. Chức năng này giúp cho người dùng không cần phải gửi một nội dung thư Gmail nhiều lần đến nhiều địa chỉ Gmail. Nó tạo thành một nhóm những người có liên quan đến chủ đề công việc để có thể cùng nhau theo dõi. Thư Gmail được gửi đến nhiều địa chỉ cùng lúc. Tuy nhiên, Cc cũng tồn tại một số nhược điểm. Vậy hạn chế của Cc là gì?

Gmail có thể bị quá tải: Thư Gmail có số lượng địa chỉ Gmail được thêm vào trong mục Cc càng nhiều dung lượng chiếm đồng nghĩa cũng tăng theo. Vì thế, một số thư có nội dung lớn lại càng chiếm dung lượng nhiều hơn. Việc này dễ gây quá tải cho người nhận. Đồng thời, thư sẽ được gửi đi chậm, thời gian nhận được lâu hơn.

Cc-la-gi-9
Các nhược điểm khi gửi Cc

Tính bảo mật kém: Thư sẽ được gửi đi, những địa chỉ Gmail đều nhận được và còn thấy được các địa chỉ Gmail khác trong mục To và Cc. Địa chỉ người nhận không được bảo mật, công khai cho tất cả mọi người cùng thấy. Nếu bạn đang gửi thư Tiếp thị hoặc Quảng cáo thì lỗi sai này sẽ khiến cho khách hàng ấn tượng không tốt.

Khó kiểm soát được: Trong Cc, mọi người đều có thể trả lời thư của người gửi và thư phản hồi được gửi đến tất cả mọi người. Chính vì thế, người gửi sẽ khó kiểm soát được thư phản hồi của những người trong cùng chủ đề câu chuyện. 

Cách gửi Cc và Bcc trong Gmail bằng điện thoại và máy tính

CC và BCC có nhiều điểm khác nhau. Chính vì thế, để lựa chọn đúng chức năng cùng như gửi thư đến đúng địa chỉ. Bạn cần hiểu được sự khác nhau đó. Đồng thời, người dùng cũng cần nắm rõ thao tác gửi thư Gmail Bcc và Cc là gì. 

Gửi Cc trong Gmail bằng điện thoại

Bước 1: Mở ứng dụng của Gmail trong điện thoại của bạn. Nó có thể dưới dạng biểu tượng dấu cộng + hoặc biểu tượng cây viết ở góc bên trái phía dưới màn hình để soạn thư Gmail cần gửi.

Cc-la-gi-13
Ấn vào dấu + góc bên trái phía dưới màn hình để soạn thư Gmail cần gửi.

Bước 2: Tại góc bên trái phía trên màn hình, ngay tại mục “Đến” hoặc “To” có dấu mũi tên hướng xuống. Bạn ấn chọn và hiện ra các mục Cc hoặc Bcc.

Cc-la-gi-2
Ấn chọn và hiện ra các mục Cc hoặc Bcc.

Bước 3: Nhập các địa chỉ vào mục Cc hoặc Bcc mà bạn muốn gửi đến.

Cc-la-gi-3
Nhập các địa chỉ vào mục Cc hoặc Bcc

Bước 4: Kiểm tra lại địa chỉ Gmail gửi đi của bạn, lựa chọn địa chỉ Gmail gửi đi đúng. Đồng thời, kiểm tra lại nội dung thư Gmail và các tệp đính kèm khác nếu có.

Bước 5: Ấn chọn vào lệnh Send có biểu tượng dấu mũi tên ở góc trên bên phải màn hình để thư được gửi đi. 

Cách gửi thư Gmail với Bcc hoặc Cc là gì không hề phức tạp nếu sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra lại nội dung thư và các địa chỉ Gmail tại các mục đúng.

Gửi Cc trong Gmail bằng máy tính

Bước 1: Mở Gmail trên máy tính của bạn. Ấn chọn Soạn thư và soạn nội dung thư mà bạn muốn gửi.

Bước 2: Trong giao diện soạn thư mới, click chuột vào mục “To” tại bên trên của giao diện. Góc bên phải của truyền “To” sẽ có hai lựa chọn. Bạn có thể chọn Cc hoặc Bcc tùy theo yêu cầu gửi thư của mình.

Cc-la-gi-10
Chọn Cc hoặc Bcc tùy theo yêu cầu gửi thư của mình.

Bước 3: Nhập vào mục Cc hoặc Bcc các địa chỉ Gmail bạn muốn gửi thư đến. 

Cc-la-gi-11
Nhập vào mục Cc hoặc Bcc các địa chỉ Gmail.

Bước 4: Kiểm tra lại địa chỉ Gmail gửi đi của bạn, lựa chọn địa chỉ Gmail gửi đi đúng. Đồng thời, kiểm tra lại nội dung thư Gmail và các tệp đính kèm khác nếu có.

Bước 5: Ấn chọn vào lệnh Send để thư được gửi đi. 

Lời kết

Cc là gì hoặc Bcc và To đều là những chức năng thường hay thấy trong Gmail. Thông thường, chúng ta hay dùng Gmail để gửi thư đến một hoặc nhiều địa chỉ Gmail cùng lúc. Nó giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức khi gửi thư. Tuy nhiên, người dùng cần phải phân biệt được Cc và Bcc. Điều này rất quan trọng bởi tính bảo mật thông tin các địa chỉ Gmail được gửi có được công khai hay không. Lưu lại ngay để sử dụng đúng khi bạn cần gửi thư Gmail nhé.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các thông tin mới nhất nhé. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8