lap-gmail

Cách đăng ký tài khoản, lập Gmail miễn phí trên điện thoại, máy tính

XEM NHANH

Gmail là một công cụ được cung cấp bởi Google, không chỉ cho phép trao đổi qua hòm thư mà còn được truy cập và sử dụng nhiều tiện ích khác. Vì vậy, người dùng nên biết cách lập Gmail và sở hữu tài khoản cá nhân để tiện lợi hơn khi dùng Internet trong công việc và đời sống. Tài khoản Gmail sẽ mang đến nhiều lợi ích, giúp bạn đăng nhập nhiều trình duyệt, ứng dụng và dễ dàng đồng bộ hóa hay lưu trữ dữ liệu. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ cách tạo tài khoản Gmail thành công hay nhanh nhất. Vì vậy, bài viết ngày hôm nay Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo Gmail miễn phí trên điện thoại, máy tính và giải đáp các thắc mắc có liên quan đến quá trình đăng ký tài khoản.

Vì sao người dùng nên lập Gmail cá nhân cho riêng mình?

Được phát triển bởi Google, Gmail là một dịch vụ thư điện tử, cho phép người dùng trao đổi thông tin và giữ liên lạc thông qua hòm thư email khi đã có tài khoản. Qua nhiều năm cải tiến và tích hợp nhiều tiện ích, hiện nay tài khoản email có thể cung cấp cho người dùng trải nghiệm vô cùng đa dạng. Vì vậy, để tiện lợi hơn trong việc truy cập các trình duyệt, sử dụng công cụ đến từ Google và các đối tác, người dùng nên có cho mình một tài khoản cá nhân. Gmail mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích, từ việc đăng nhập các tiện ích, đến lưu trữ và đồng bộ dữ liệu, rất cần thiết với mọi người dùng hiện đại.

Dễ dàng trao đổi và liên lạc qua thư điện tử

Sau khi lập Gmail thành công, người dùng có thể sử dụng tài khoản để trao đổi thông tin, tài liệu hoặc nhận thông tin qua hòm thư cá nhân. Gmail là một dịch vụ vô cùng an toàn và uy tín, giúp cá nhân và doanh nghiệp nhận và gửi các email với tiêu đề rõ ràng, đính kèm được các hình ảnh, liên kết hay tệp tin ngay trong thư. Giao diện của tiện ích cũng khá thân thiện, ngay cả người dùng mới cũng dễ dàng làm quen và sử dụng thành thạo.

lap-gmail-1

Với cách sắp xếp khoa học và phân loại thông minh, hòm thư điện tử sẽ lưu trữ được những dữ liệu quan trọng, giúp người dùng tìm kiếm dễ dàng với thanh công cụ hữu ích. Đây cũng là một phần mềm liên lạc có tính bảo mật tốt và vô cùng chuyên nghiệp, được nhiều doanh nghiệp và người đi làm sử dụng để trao đổi những thông tin quan trọng trong công việc.

Thoải mái sử dụng các tiện ích của Google

Hệ sinh thái của Google cung cấp nhiều công cụ vô cùng hữu ích và người dùng cần lập Gmail để sử dụng được tất cả các tiện ích đó. Nếu có tài khoản cá nhân, bạn sẽ dễ dàng đăng nhập vào các công cụ như Google Drive, Google Tài liệu, Google Trang tính, Google Meet… và sở hữu không gian làm việc cá nhân đa dạng từ những trang web đó. Đặc biệt, người dùng sẽ được sử dụng các tiện ích này hoàn toàn miễn phí, tận dụng mọi tính năng để đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc hàng ngày.

lap-gmail-2

Các dữ liệu trong hệ sinh thái của Google cũng được đồng bộ hóa miễn là sử dụng cùng tài khoản. Ví dụ như tệp tin từ Google Docs sẽ được lưu trữ trong Drive, hoặc lịch Meet sẽ được nhắc nhở qua Email… Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn an tâm rằng dữ liệu sẽ luôn được lưu trữ lại và rất dễ để tìm kiếm, chỉ trừ khi bộ nhớ của tài khoản đã vượt quá giới hạn.

Đăng nhập vào các ứng dụng và trình duyệt

Nhờ sự tin cậy và tiện lợi đến từ phía Google, rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ trên Internet cho phép người dùng đăng nhập vào ứng dụng hoặc website khi đã lập Gmail và có tài khoản riêng. Nhờ vậy mà bạn có thể sử dụng đồng nhất một tài khoản cho nhiều tiện ích khác từ bên thứ ba, tiện lợi trong việc nhận thông báo và không cần ghi nhớ quá nhiều mật khẩu. Một số nền tảng lớn cho phép dùng Gmail để truy cập như Facebook, Shopee, TikTok hoặc Twitter…

lap-gmail-3

Bên cạnh đó, một tài khoản Gmail khi được tạo sẽ có thời hạn sử dụng vĩnh viễn mà không tốn chi phí duy trì. Tuy nhiên, khi dùng email để đăng ký vào những trang web lạ, bạn cũng hết sức cẩn thận về các rủi ro bảo mật như rò rỉ thông tin, bị đánh cắp dữ liệu, mất tài khoản…

Linh hoạt sử dụng trên nhiều thiết bị

Để phục vụ nhu cầu làm việc và giải trí, người dùng chắc chắn sẽ cần sử dụng Internet trên nhiều thiết bị, từ điện thoại đến máy tính. Việc lập Gmail và sử dụng tài khoản đó cho mọi thiết bị sẽ giúp bạn linh hoạt hơn khi các dữ liệu được đồng bộ hóa tự động mà không cần chuyển đổi từ máy này sang máy kia. Tài khoản email hỗ trợ trên đa dạng hệ điều hành, từ Android, iOS đến Windows và macOS. Nhờ vậy mà trải nghiệm của bạn sẽ thuận tiện và vô cùng linh hoạt.

lap-gmail-4

Đặc biệt, để đảm bảo quyền riêng tư, khi đăng nhập trên thiết bị khác, người dùng sẽ cần xác nhận danh tính và cấp quyền trên Gmail. Đây cũng là một ưu điểm giúp người dùng phát hiện ra các trường hợp hoặc vị trí truy cập lạ đối với tài khoản Google của mình.

Điều kiện để lập Gmail thành công trên mọi thiết bị

Người dùng có thể đăng ký tài khoản Gmail hoàn toàn miễn phí trên các thiết bị khác nhau với nhiều hệ điều hành, miễn là có kết nối Internet. Tuy nhiên, để tạo được account thành công, bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện theo quy chuẩn của Google. Quá trình tạo tài khoản Gmail vô cùng đơn giản, và người dùng cũng cần chuẩn bị sẵn những điều được đề cập sau đây:

  • Số điện thoại cá nhân: Để lập Gmail cá nhân, người dùng cần phải có một số điện thoại đã đăng ký chính chủ. Trong quá trình đăng ký tài khoản, Google sẽ yêu cầu bạn nhập số điện thoại để hệ thống gửi tin nhắn chứa mã OTP xác nhận. Người dùng sẽ cần có mã đó để hoàn tất quá trình tạo tài khoản Gmail.
  • Độ tuổi trên 15 tuổi: Theo quy định của Google tại Việt Nam, những người dùng từ 15 tuổi trở lên mới có thể tự đăng ký tài khoản Gmail cho mình. Vì vậy, bạn cần đảm bảo bản thân đã đủ tuổi và điền đúng thông tin về ngày tháng năm sinh để hệ thống xác nhận và hoàn tất thủ tục đăng ký.
  • Tên tài khoản không trùng lặp: Khi đăng ký Gmail, người dùng sẽ phải lựa chọn và nhập địa chỉ mail của mình (phần tên nằm trước @gmail.com). Phần địa chỉ này không được trùng lặp với những tài khoản đã tồn tại, nếu vô tình chọn tên đã có người sử dụng, hệ thống sẽ lập tức báo lỗi và yêu cầu bạn đổi sang một địa chỉ mail khác.

Cách đăng ký tài khoản, lập Gmail nhanh chóng trên máy tính

Đăng ký tài khoản Gmail có thể được thực hiện trên bất kỳ dòng PC và laptop nào, từ hệ điều hành Windows đến macOS đến từ Apple. Bạn cần một máy tính có kết nối Internet và có thể truy cập trình duyệt bình thường và tận dụng Cốc Cốc, Google Chrome hay Microsoft Edge để truy cập và tạo tài khoản trong trang web chính thức của Gmail. 

Các bước lập Gmail cực nhanh chóng trên trình duyệt máy tính mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Truy cập website chính thức của Gmail của Google: https://www.google.com/intl/vi/gmail/about/

Bước 2: Click chuột vào Tạo tài khoản ở góc trên bên phải màn hình.

lap-gmail-5

Bước 3: Nhập các thông tin tài khoản được yêu cầu trên màn hình, bao gồm 3 tab với 3 nội dung:

  • Họ và tên cho tài khoản
  • Ngày tháng năm sinh và giới tính của người dùng
  • Lựa chọn địa chỉ email theo gợi ý hoặc tùy chỉnh theo mong muốn

lap-gmail-6

Bước 4: Nhấn Tiếp theo sau khi nhập xong thông tin. Sau đó, người dùng tiến hành tạo mật khẩu cho account của mình, rồi chọn Tiếp theo. Lưu ý, mật khẩu khi lập Gmail phải bao gồm tối thiểu 8 ký tự, trong đó bao gồm chữ cái, chữ số và ký tự đặc biệt.

lap-gmail-7

Bước 5: Sau đó, tin nhắn gửi OTP xác nhận từ Google sẽ được gửi về số điện thoại bạn. Tiến hành nhập dãy ký tự đó lên màn hình máy tính và chọn Tiếp theo.

lap-gmail-8

Bước 6: Đọc và nghiên cứu quy định và tiêu chuẩn từ Google. Sau đó chọn xác nhận đã đồng ý với điều khoản, dịch vụ là người dùng để hoàn tất.

Cách đăng ký tài khoản, lập Gmail đơn giản trên điện thoại

Trên các thiết bị điện thoại, người dùng có thể sử dụng linh hoạt giữa ứng dụng Gmail hoặc trình duyệt web (Google Chrome hoặc Safari tùy hệ điều hành). Tuy nhiên, nếu sử dụng ứng dụng, người dùng vẫn sẽ được chuyển hướng qua giao diện trình duyệt khi thực hiện đăng ký tài khoản gmail mới. Nhìn chung, các bước tạo Gmail trên máy Android và iPhone không có điểm khác biệt, và tương tự các thao tác được hướng dẫn trên máy tính. Người dùng cần chuẩn bị sẵn mạng Internet ổn định và số điện thoại sẵn có để nhận mã xác minh từ Google.

Các thao tác để lập Gmail trên smartphone:

Bước 1: Truy cập vào đường link https://www.google.com/intl/vi/gmail/about/ trên trình duyetj điện thoại để đến với trang web chính thức của Gmail.

Bước 2: Chọn Tạo Gmail để chuyển sang cửa sổ Tạo Tài khoản Google.

lap-gmail-9

Bước 3: Nhập các thông tin như Họ và tên, Ngày tháng năm sinh, Giới tính và chọn địa chỉ email của mình, sau đó click Tiếp theo.

Bước 4: Tạo mật khẩu và Xác nhận lại mật khẩu, sau đó chọn Tiếp theo.

lap-gmail-10

Bước 5: Nhập SĐT để xác nhận. Người dùng có thể bỏ qua bước Thêm email khôi phục nếu thấy không cần thiết.

Bước 6: Xác nhận lại Họ tên và Địa chỉ email sau khi lập Gmail.

Bước 7: Đọc rõ Quyền riêng tư và Điều khoản rồi click chọn Tôi đồng ý ở cuối cùng. Như vậy, bạn đã hoàn thành bước đăng ký tài khoản Google.

Giải đáp các thắc mắc liên quan đến đăng ký tài khoản Gmail

Có 3 vấn đề mà người dùng hay gặp phải và thắc mắc trong quá trình đăng ký tài khoản Gmail của Google, cụ thể là liên quan đến Tên người dùng, Tài khoản giả mạo và Gmail dành cho doanh nghiệp.

Đối với Tên người dùng, để hệ thống ghi nhận là địa chỉ email phù hợp, bạn phải đảm bảo được các quy tắc mà Google đặt ra trong khi lập Gmail và lựa chọn tên tài khoản. Trong đó có thể kể đến tên đó chưa được sử dụng bởi bất kỳ người dùng nào kể cả hiện tại hay quá khứ, tên không được quá trùng lặp với tên tài khoản khác và không có dấu hiệu thư rác hay lạm dụng.

lap-gmail-11

Trong trường hợp bạn nghi ngờ có kẻ mạo danh tài khoản của bạn bằng một địa chỉ Gmail giống với tên mình, người dùng có thể gửi báo cáo tới Trung tâm tiếp nhận khiếu nại tội phạm Internet. Tuy nhiên, hiện tại chính sách của Google vẫn chưa có điều khoản để xử lý tình trạng này.

Cuối cùng, nếu một doanh nghiệp muốn xây dựng hệ thống làm việc thông qua hệ sinh thái của Google, Ban Lãnh đạo của tổ chức đó có thể tận dụng Google Workspace thay vì Tạo tài khoản cá nhân. Tiện ích này sẽ yêu cầu người dùng đóng một khoản phí duy trì hàng tháng, nhưng đổi lại là những công cụ vô cùng tuyệt vời có thể kể đến:

  • Lập Gmail chuyên nghiệp hơn với đuôi tài khoản có chứa tên doanh nghiệp.
  • Quyền kiểm soát account của các nhân viên, tăng cường khả năng quản lý dữ liệu.
  • Bộ nhớ Gmail và Drive được mở rộng.

Tạm kết

Mang đến hệ sinh thái đa dạng cho người dùng, Google đang ngày càng khẳng định vị thế tiên phong trong môi trường Internet bùng nổ của mình. Để có thể truy cập và sử dụng được hết các tiện ích ấy, bạn phải sở hữu cho mình một tài khoản Gmail cá nhân. Tài khoản này sẽ mang đến nhiều lợi ích và linh hoạt trong công việc, đời sống, giúp bạn trao đổi thông, sử dụng các công cụ tin học văn phòng online, đăng nhập các ứng dụng từ bên thứ ba và đồng bộ, lưu trữ các dữ liệu. Đặc biệt, account cá nhân của Google sẽ không yêu cầu người dùng phải trả phí để duy trì, lại vô cùng tiện lợi trong nhiều trường hợp sử dụng.

Dù hỗ trợ các phiên bản trên cả điện thoại và máy tính, song nhiều người dùng hiện nay vẫn chưa từng thử hay biết cách lập Gmail như thế nào cho nhanh chóng và đơn giản. Bạn không cần tốn phí hay thực hiện các thủ tục rườm rà, chỉ cần kết nối Internet ổn định và truy cập trình duyệt sẵn có là người dùng sẽ dễ dàng đăng ký tài khoản Google. Bài viết đã cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết để tạo một tài khoản Gmail. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm các thủ thuật công nghệ hữu ích khác mỗi ngày.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8