cay-xang-gan-day

Cách tìm cây xăng gần nhất trên Google Maps 2024

XEM NHANH

Hiện nay mọi người có thể tìm ra cây xăng gần đây bằng ứng dụng Google Maps rất tiện lợi. Ứng dụng chỉ đường này đang được dùng rộng rãi khắp thế giới và đem lại nhiều lợi ích cho người dùng. Bạn có thể tìm đường tới một địa chỉ cụ thể rất nhanh chóng bằng những hướng dẫn trên Google Maps. Vậy làm sao để tìm cây xăng gần nhất bằng ứng dụng bản đồ này? Bài viết sau sẽ chia sẻ ngay các thao tác.

Google Maps là gì?

Đây là một ứng dụng bản đồ hiện đại được Google phát hành nhằm thay thế bản đồ truyền thống dạng giấy. Song song với đó là tốc độ phát triển thần tốc của Internet và mạng viễn thông đã làm cho Google Maps dần dần trở thành ứng dụng phổ biến, tiện ích hàng đầu hiện nay.

cay-xang-gan-day-1

Với Google Maps, bạn có thể tìm các con đường đi đến cây xăng gần đây, nhà hàng gần đây,… và đi theo những chỉ dẫn rất đơn giản. Nhờ vậy mà khoảng cách về địa lý của bạn có thể xử lý đơn giản hơn. Bạn chỉ cần sở hữu một chiếc máy tính bảng hay chiếc điện thoại nhỏ gọn là bạn có thể bật ứng dụng lên và nhanh chóng đi tới các địa điểm mình cần. 

Ngoài ra, bạn có thể xem được những địa điểm, dịch vụ ở xung quanh các địa điểm trên bản đồ Google Maps bằng cách thu – phóng dễ dàng. Vì vậy mà người dùng có thể hình dung tốt hơn về địa điểm mà mình sắp tới.

Google Maps có những tính năng nào?

Ngày nay, ứng dụng Google Maps đang được dùng mọi lúc mọi nơi vì nó được sử dụng miễn phí. Mọi người có thể bật ứng dụng này lên để tìm một vị trí chuẩn xác hay tìm kiếm các thông tin xung quanh địa điểm, tìm các đường đi theo hướng thuận tiện bằng những gợi ý có trong bản đồ,… Ngoài ra, Google Maps còn sở hữu khá nhiều chức năng nổi bật như sau:

Định vị địa điểm hiện tại trong thời gian thực

Google Maps có thể nhận diện và chia sẻ về địa điểm hiện tại để giúp người dùng biết được bạn bè, người thân của mình ở đâu theo cách đơn giản nhất. Google Maps có khả năng định vị chính xác gần như tuyệt đối nên mọi người có thể yên tâm tìm được các địa điểm như cây xăng gần đây, khách sạn gần đây,… 

cay-xang-gan-day-2

Điều khiển tiện lợi với giọng nói

Chức năng này trên Google Maps sẽ hỗ trợ mọi người khi đang điều khiển phương tiện giao thông. Nó làm cho việc lái xe trở nên dễ dàng hơn và không phải dùng tay để bấm trong ứng dụng.

cay-xang-gan-day-3

Cung cấp thông tin chuyển tuyến

Khi người dùng đi bằng các phương tiện công cộng thì Google Maps sẽ chia sẻ những thông tin về tuyến đường, tuyến chuyển. Vì vậy mà người đi có thể biết được loại phương tiện nào sẽ bắt đầu xuất phát ở điểm tới tiếp theo.

cay-xang-gan-day-4

Lưu – ghi nhớ vị trí yêu thích

Mọi người được phép lưu lại những vị trí mà mình yêu thích khi dùng Google Maps hàng ngày để thuận tiện cho lần sử dụng sau. Nhờ vậy mà bạn không cần điền vị trí để tìm lại và gây tốn thời gian hơn. 

cay-xang-gan-day-5

Tra cứu dịch vụ lân cận địa điểm

Việc sử dụng Google Maps nhằm tra cứu những dịch vụ phổ biến như nhà hàng gần đây, cây xăng gần đây, khách sạn gần đây,… ở quanh địa điểm của bạn. Từ đó giúp bạn tiết kiệm thêm thời gian để tìm kiếm và bạn sẽ đưa ra lựa chọn tốt hơn cách tìm kiếm dạng truyền thống.

cay-xang-gan-day-6

Theo dõi giao thông ở những tuyến đường

Trên Google Map có hình ảnh trực tiếp về tình hình giao thông trên những tuyến đường bằng bản đồ vệ tinh. Từ đó bạn có thể biết được chỗ nào kẹt xe, chỗ nào đường thoáng rộng để tìm kiếm đường đi sao cho phù hợp. 

cay-xang-gan-day-7

Sử dụng ngoại tuyến nếu không kết nối Internet

Tính năng này rất hay và được nhiều người sử dụng. Nếu bạn đã mở chỉ dẫn trên Google Maps mà không có Internet lúc bắt đầu hành trình thì ứng dụng vẫn chỉ đường cho bạn bình thường nếu như bạn đi đúng theo lộ trình được cung cấp. 

cay-xang-gan-day-8

Xem những vị trí đã đi qua ở dạng Timeline

Google Maps hiện đã được bổ sung thêm tính năng mới là Timeline. Mỗi khi người dùng mở Google Maps ra và sử dụng thì ứng dụng đã lưu lại tất cả lịch sử về những nơi mà bạn đã đi qua. Bạn chỉ cần bấm vào phần tìm kiếm là danh sách những địa điểm gần nhất mà bạn đã tới sẽ xuất hiện.

cay-xang-gan-day-9

Hướng dẫn sử dụng Google Maps cho người mới bắt đầu

Trước khi tìm kiếm cây xăng gần đây trên Google Maps, nếu bạn chưa từng sử dụng Google Maps thì bạn có thể bắt đầu sử dụng theo các thao tác như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở định vị cho điện thoại. Sau đó, bạn mở app Google Maps trong thiết bị và cấp quyền cho ứng dụng này được truy cập loa.

cay-xang-gan-day-10

  • Bước 2: Bạn hãy xác định vị trí mà mình muốn tới bằng việc nhập từ khóa trong ô tìm kiếm hay bạn có thể bấm vào vị trí đó ở trong bản đồ.
  • Bước 3: Ở phần dưới cùng phía bên trái, bạn hãy bấm vào Đường đi. Nếu như bạn chạm và giữ ở đây thì bạn sẽ đi theo như chỉ dẫn và bỏ qua bước 4 đến bước 6. 
  • Bước 4: Tiếp theo, bạn chọn một phương tiện giúp bạn di chuyển tới địa điểm đó để Google Maps có thể xác định được tuyến đường thích hợp.
  • Bước 5: Những tuyến đường khác có thể hiển thị trong bản đồ với đường kẻ có màu xám. Bạn có thể đi theo tuyến đường này bằng việc bấm tại đường có màu xám và nhận chỉ dẫn.

cay-xang-gan-day-11

  • Bước 6: Để đi đúng theo các chỉ dẫn, bạn hãy bấm vào Bắt đầu trong màn hình.
  • Bước 7: Để tạm dừng chức năng chỉ đường thì bạn chuyển tới phía dưới cùng ở bên trái và bấm vào Đóng.

Hướng dẫn cách dùng Google Maps để tìm cây xăng gần đây

Để tìm được cây xăng gần nhất bằng Google Maps thì bạn có thể làm theo những thao tác chi tiết như sau:

  • Bước 1: Bạn mở ứng dụng Google Maps trong điện thoại lên, tại giao diện chính của ứng dụng, bạn bấm Trạm xăng trong danh sách gợi ý bên dưới ô tìm kiếm.

cay-xang-gan-day-12

  • Bước 2: Tiếp đó thì bạn hãy xem toàn bộ những cây xăng có trong bản đồ và được định vị bằng màu đỏ. Bạn hãy bấm vào những dấu có màu đỏ để tìm ra cây xăng ở gần mình nhất và xem các thông tin cụ thể. Sau đó bạn bấm vào Đường đi rồi ứng dụng sẽ xuất hiện một bản đồ để hướng dẫn đi tới cây xăng mà bạn đã chọn trước đó.

cay-xang-gan-day-13

Cách tìm cây xăng gần đây còn mở cửa trên tuyến đường bằng Google Maps

Để tìm được cây xăng gần nhất và còn mở cửa theo dọc các tuyến đường bằng Google Maps thì mọi người làm theo thao tác như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở Google Maps trong điện thoại và điền địa điểm mà mình muốn tới vào thanh tìm kiếm.

cay-xang-gan-day-14

  • Bước 2: Bạn chọn vào Đường đi ở dưới cùng của màn hình rồi bấm vào kính lúp.

cay-xang-gan-day-15

  • Bước 3: Trong những đề xuất thì bạn chọn vào Trạm xăng, ứng dụng Google Maps sẽ tự hiển thị những cây xăng dọc tuyến đường mà bạn đang đi. Bạn có thể chọn đường đi tới cây xăng gần nhất để nạp nhiên liệu cho phương tiện ngay.

cay-xang-gan-day-16

Cách tìm cây xăng gần nhất trên Google Maps qua Siri Shortcuts

Ngoài cách tìm cây xăng gần đây bằng Google Maps theo các thao tác ở trên, nếu như bạn sử dụng iPhone thì bạn có thể dùng Siri Shortcuts và tìm ra cây xăng theo cách thuận tiện hơn với những thao tác như sau:

  • Bước 1: Bạn cần truy cập link sau và bấm Thêm phím tắt trong Siri Shortcuts: https://www.icloud.com/shortcuts/6e479c9fc8ed4d72b940decd2f6e6f9a. Bạn nên chú ý là Siri Shortcuts đang hỗ trợ cho những dòng iPhone từ iOS 12 trở đi nên nếu bạn dùng iOS nhỏ hơn thì không dùng được chức năng này.

cay-xang-gan-day-17

  • Bước 2: Bạn hãy chọn vào phím tắt là Trạm xăng gần nhất ở thư viện của mình. Tiếp đó thì bạn bấm vào Cho phép Cây xăng… và bấm vào Luôn cho phép vị trí “Cây xăng gần nhất” được bật trong Google Maps.

cay-xang-gan-day-18

  • Bước 3: Khi đã cài xong thì bạn hãy nhấn vào ba dấu chấm trên màn hình. Từ đó ứng dụng sẽ nhanh chóng nhận diện vị trí bạn đang đứng và đề xuất những cây xăng gần nhất. Bạn có thể chọn 1 cây xăng và mở ứng dụng Google Maps lên để ứng dụng chỉ dẫn tới địa điểm cây xăng bạn đã chọn.

cay-xang-gan-day-19

Cách kiểm tra cây xăng gần đây mở cửa hay không? 

Để đỡ tốn thời gian tìm cây xăng thì bạn cần kiểm tra xem cây xăng trên bản đồ còn mở cửa không bằng Google Maps theo hướng dẫn như sau:

  • Bước 1: Bạn mở Google Maps lên rồi điền để tìm kiếm các cây xăng ở gần mình nhất.

cay-xang-gan-day-20

  • Bước 2: Ở danh sách hiện ra thì bạn bấm vào Hiện đang mở, ở đây sẽ xuất hiện các cây xăng đang còn mở cửa để bạn đến.

cay-xang-gan-day-21

Một số kinh nghiệm giúp bạn yên tâm khi đi đường 

Chúng ta đều không thể lường được những sự cố hay rủi ro bất ngờ có thể xảy ra khi bạn đi ra đường như xe hư, hết xăng, thời tiết không tốt,…. Vì vậy bạn có thể lưu một số kinh nghiệm sau đây để yên tâm hơn khi đi đường:

Kiểm tra đường đi trước khi bắt đầu

Trước khi bạn đi ra đường, bạn chọn một lộ trình phù hợp và kiểm tra đường đi trên ứng dụng Google Maps. Điều này sẽ giúp bạn tránh các khu vực có kẹt xe, tuyến đường hạn chế hay có công trường đang thi công,…

cay-xang-gan-day-25

Nạp đầy nhiên liệu – Kiểm tra tình trạng xe

Trước khi bắt đầu hành trình, bạn cần nạp đầy nhiên liệu cho xe để hoàn tất chuyến đi một cách thuận lợi. Bạn nên kiểm tra về áp suất lốp, dầu và những yếu tố liên quan để đảm bảo cho xe vận hành tốt khi đi đường. Nếu như xe bạn hết xăng giữa chừng thì bạn có thể sử dụng cách tìm cây xăng gần đây trên Google Maps theo hướng dẫn ở trên để nạp nhiên liệu ngay.

cay-xang-gan-day-22

Mang vật dụng thiết yếu

Khi đi xe ra đường thì bạn nên mang một số vật dụng quan trọng như điện thoại, bản đồ, giấy tờ tùy thân, ví tiền, đồ ăn, thức uống (nếu đi xa), bảo hiểm xe,…. Những vật dụng này được coi là bất ly thân với chúng ta khi đi ra đường vì lúc nào nó cũng cần thiết.

cay-xang-gan-day-23

Điều chỉnh khoảng cách, tốc độ khi đi xe

Khi đi xe thì bạn nên điều chỉnh khoảng cách an toàn với các xe phía trước và chỉnh tốc độ sao cho phù hợp với các điều kiện về đường xá. Nếu như bạn đi theo chỉ dẫn của Google Maps thì bạn phải đi với tốc độ phù hợp để biết nên rẽ ở đâu, đi theo hướng nào,… Bạn phải dành sự tập trung cao nhất trong toàn bộ hành trình lái xe để đảm bảo an toàn cho mình với người ngồi sau.

cay-xang-gan-day-24

Như vậy bài viết trên đã hướng dẫn cách tìm cây xăng gần đây trên Google Maps cho mọi người tìm hiểu. Cách tìm kiếm này giúp bạn đỡ mất thời gian khi đi tìm kiếm cây xăng và nhanh chóng nạp được nhiên liệu cho xe trên những hành trình dài.

Tham khảo bài viết liên quan:

 

Tin mới nhất
dua-xe-thumb
6 tựa game đua xe hay nhất hiện nay trên iPhone
yugioh-thumb
Top 10 game YugiOh hay nhất trên máy tính, điện thoại
gacha-thumb
Gacha là gì? Game gacha là gì? Tại sao lại là thể loại hấp dẫn và lôi cuốn với dân chơi wibu?
tro-choi-2-nguoi-mien-phi-thumb
Top 20 tựa game hai người chơi hay nhất trên PC và Mobile