Galaxy S9 đẹp như nào với giao diện One UI hoàn toàn mới của Samsung

Galaxy S9 đẹp như nào với giao diện One UI hoàn toàn mới của Samsung

XEM NHANH

Người dùng Galaxy S9/S9 Plus tại Hàn Quốc và Mỹ ngay bây giờ đã có thể cập nhật One UI và trải nghiệm giao diện mới này với phiên bản Beta.

Có gì mới ở giao diện người dùng One UI? 

One UI có rất nhiều tính năng mới và giao diện hình ảnh cũng được làm lại kha khá. Kể từ khi giao diện One UI được phát triển trên nền tảng Android 9 Pie, nó có tông màu trắng “mịn” chứ không “trong” như Samsung Experience cùng các điểm nhấn là màu xanh dương. Các icon ứng dụng được bo cong hơn, các nút trong bảng cài đặt nhanh cũng vậy.

 

Hàng phím điều hướng cũng có thay đổi một chút, phím Back đơn giản hơn, phím HOME bẹt hơn và phím đa nhiệm chuyển thành 3 sọc thẳng song song.

Cập nhật One UI

Nếu “mê” kiểu nút điều hướng truyền thống, Samsung cũng cho bạn tùy chọn chuyển đổi trong giao diện One UI này. App Drawer là thứ duy nhất Samsung giữ lại bằng cử chỉ vuốt lên thay vì vuốt sang ngang như các nhà sản xuất khác.

Với One UI, Samsung đang dành không gian cho hình ảnh, nửa dưới mỗi ứng dụng là các yếu tố tương tác. Ví dụ, khi vuốt xuống 2 lần để hiển thị tất cả cài đặt, nửa trên màn hình sẽ hiển thị thời gian, phần dưới dùng hiển thị cài đặt. Việc này giúp cho việc thao tác mọi thứ bằng một tay dễ dàng, giúp mỗi ứng dụng trở nên gọn gàng hơn.

Cập nhật One UI

Chúng ta có thể dễ dàng nhóm các cài đặt liên quan đến nhau thành một nhóm và đặt tiêu đề phụ. Ví dụ, có thể nhóm các ứng dụng thông báo với nhau, nhóm khóa màn hình và sinh trắc học, bảo mật lại với nhau.

Cập nhật One UI

One UI mang đến chế độ ban đêm trên toàn hệ thống giao diện. Khi bật chế độ ban đêm, mọi ứng dụng đều ở chế độ ban đêm. Đó là một nền đen thực sự, không phải là tông xám mà Google dùng trên Pixel. Chúng ta còn tiết kiệm được thêm một lượng pin đáng kể nhờ màn hình AMOLED của S9.

Cập nhật One UI

Cuối cùng, menu đa nhiệm đã được “đại tu”. Nó hiện đang cuộn theo chiều ngang giống như hầu hết các bản dựng Android Pie khác và nó khá nhanh. Bạn cũng có một thanh tìm kiếm ở trên cùng nếu muốn nhanh chóng loại ra ứng dụng đang tìm kiếm.

Một vài tính năng khác trên One UI

  • Màn hình Always-on Display cho phép người dùng chạm để mở xem nội dung thay vì hiển thị liên tục.
  • Màn hình Always-on Display được cập nhật mặt đồng hồ mới và hiển thị tình trạng sạc pin.
  • Ứng dụng chụp ảnh tích hợp thêm thêm tính năng tự động nhận dạng đồ ăn, con người, phong cảnh.
  • Bàn phím trên điện thoại Samsung có thể đổi màu sắc tùy vào màu của ứng dụng đang dùng.
  • Trợ lí ảo Bixby Home cũng có một cuộc đại tu hình ảnh.
  • Hỗ trợ ảnh HEIF (ảnh chất lượng cao sử dụng bởi iPhone).

Cài đặt giao diện người dùng trên Galaxy S9, S9 Plus

Hiện tại One UI vẫn đang trong tiến trình Beta nên các ứng dụng hoạt động chưa được ổn định, chúng có thể bị đóng ngẫu nhiên. Vì là bản dùng thử beta nên chắc chắn sẽ có những vấn đề cần khắc phục, do đó, nếu không cần thiết thì bạn không nên tham gia chương trình thử nghiệm nhằm tránh lỗi phát sinh cho thiết bị.

Cập nhật One UI

 

Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ khi tham gia chương trình One UI Beta TẠI ĐÂY, nhưng hãy lưu ý rằng:

  • Người dùng tại Mỹ cần truy cập ứng dụng Samsung+, người dùng quốc gia khác thì cần vào ứng dụng Samsung Members.
  • Nếu không thấy hiện ra thông báo Tải xuống bản beta One UI trên ứng dụng Samsung+ thì có thể bạn cần cập nhật lại ứng dụng của mình. Tải xuống TẠI ĐÂY.

One UI thực sự là một giao diện người dùng thú vị, nó mang đến một cái nhìn trực quan tốt hơn, làm cho Android phong phú hơn khi sử dụng. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới mỗi ngày nhé!

Xem thêmTrên tay Samsung Galaxy A9 2018: Mức giá có cao không với những gì em nó có???

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính