cropped-Beo-phi-1.jpg

Cảnh báo: Tăng tỷ lệ béo phì vì điện thoại di động

XEM NHANH

Nếu có thể béo phì vì điện thoại di động thì liệu chúng ta có chịu giảm thời gian lướt điện thoại hay không? Cùng tìm hiểu rõ hơn về thông tin này nhé!

Béo phì vì điện thoại di động

Theo nghiên cứu mới được công bố tại hội nghị Mỹ Latinh của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ (ACC) năm 2019 tại Cartagena, Colombia, với người sử dụng smartphone >5 giờ/ngày sẽ làm tăng nguy cơ béo phì lên 43%.

Những người sử dụng điện thoại thông minh của họ nhiều cũng thường mang đến cho họ “cơ hội” tham gia vào việc ăn uống không lành mạnh, giảm thời gian tập thể dục nhiều hơn người ít dán mắt vào điện thoại.

Thành thật đi, bạn ngồi yên được bao lâu mà không bị thôi thúc kiểm tra smartphone của mình? Mặc dù vẫn có những khoảng thời gian sử dụng điện thoại có mục đích chính đáng: gọi điện, email để phục vụ công việc. Nhưng phần lớn chúng ta dành cho smartphone lại là những phút lướt điện thoại một cách vô thức, điều này gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Béo phì vì điện thoại di động
  • Game mobile thay vì thể thao thực sự: hiệu ứng gây nghiện mà trò chơi điện tử mang lại khiến người dùng khó có thể thoát ra được. Không thiếu những người đá PS rất tốt nhưng lại chưa bao giờ tham gia một trận bóng đá thực sự.
  • Nghiện mạng xã hội: theo nghiên cứu thì một người dùng smartphone và truy cập internet sẽ đăng nhập vào 1 trang mạng xã hội mỗi ngày. Thời gian trò chuyện với bạn bè trên các nhóm chat sẽ lấy đi hầu hết thời gian làm những việc khác.
  • Không còn thời gian ăn uống lành mạnh: nghiện smartphone cũng giúp bạn dễ dàng tiếp cận những thực đơn ăn uống với gà rán, khoai tây chiên, pizza,…trên các ứng dụng gọi đồ ăn nhanh hơn là dành thời gian để chuẩn bị đồ ăn lành mạnh.
  • Đi ngủ muộn: rất rất nhiều người đi ngủ muộn chỉ vì lướt điện thoại thông minh của mình: có thể là đọc một bài viết thú vị trên blog, trò chuyện trên mạng xã hội, chơi game,… Thói quen ngủ muộn cũng là một nguyên nhân tăng cân không thể kiểm soát cùng với đó là tình trạng mệt mỏi do thiếu ngủ….

Nỗ lực có ý thức nhằm bảo vệ sức khoẻ

Dù chúng ta không thể từ bỏ việc lướt mạng xã hội: từ Facebook, Zalo, Instagram, Twitter,.. hoặc sử dụng điện thoại cho các mục đích liên quan đến công việc, học tập…. Tuy nhiên, chúng ta có thể nỗ lực một cách có ý thức để hạn chế hay tối ưu thời gian không cần thiết dành cho smartphone của mình. Có như vậy mới đảm bảo thời gian dành cho tập luyện thể thao và chuẩn bị cho những bữa ăn lành mạnh.

Béo phì vì điện thoại di động

Ví dụ nhé, nếu cảm thấy mình di chuyển nhiều hơn vào thời gian buổi sáng, bạn hãy đảm bảo cho cơ thể nghỉ ngơi vào buổi tối hôm trước. Nếu bạn có thói quen Tweet vào ban đêm, bạn hãy “tỉnh táo” để tránh lấy điện thoại cho đến khi bạn rời khỏi giường vào buối sáng hôm sau. Những bước nhỏ như vậy sẽ giúp chúng ta cắt giảm thời gian “dán mắt” vào màn hình điện thoại không cần thiết. Hãy thực hiện những thay đổi, điều chỉnh nhỏ sẽ giúp bạn đi những bước đầu tiên trên chặng đường dài bảo vệ sức khoẻ của chính mình. Chúc chúng ta thành công! Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 phụ kiện phải có mùa du lịch!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị