camera-wifi

Top camera không dây có kết nối wifi chất lượng sử dụng trong nhà

XEM NHANH

Camera Wifi là một thiết bị đem lại rất nhiều tiện lợi cho người sử dụng với những tính năng ưu việt. Thiết bị này có thể giám sát những hoạt động trong văn phòng hoặc gia đình một cách hiệu quả mà không cần tới dây cáp. Vì vậy mà người dùng dễ lắp đặt loại camera này ở bất cứ đâu. Bài viết sau sẽ chia sẻ một số sản phẩm camera không dây có kết nối Wifi cho mọi người tìm hiểu và đưa ra lựa chọn phù hợp.

Tiêu chí cần biết khi mua Camera Wifi

Trước khi mua Camera kết nối Wifi, mọi người cần nắm một số tiêu chí như sau để mua được sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng của mình:

Tầm nhìn

Bạn hãy mua sản phẩm camera nào có tầm nhìn từ 9 đến 30m. Trước khi mua, bạn hãy xem diện tích của không gian cần sử dụng camera là bao nhiêu và nhờ nhân viên bán hàng tư vấn loại camera có tầm nhìn phù hợp.

camera-wifi-1

Độ phân giải

Nếu độ phân giải của camera càng lớn thì số điểm ảnh sẽ càng rõ nét. Bởi vậy, bạn cần mua những loại camera có kết nối Wifi với mức phân giải từ 720p, 1080p hay độ phân giải từ 2k – 4k.

camera-wifi-2

Dung lượng lưu trữ

Bạn nên chọn những loại Camera Wifi có dung lượng để lưu trữ dữ liệu từ 32GB trở đi và có khả năng lưu trữ dữ liệu từ 4 đến 30 ngày. Điều này phòng tình huống bạn cần xem lại những thông tin quan trọng trong camera.

camera-wifi-3

Thương hiệu

Tốt nhất là bạn nên mua những loại camera không dây được sản xuất bởi các thương hiệu nổi tiếng, uy tín trên thị trường. Như vậy sẽ đảm bảo được chất lượng của thiết bị và dễ dàng bảo hành khi cần thiết. Bạn có thể tham khảo vài thương hiệu phân phối camera chất lượng hiện nay như Imou, Ezviz, Xiaomi,…

camera-wifi-4

Tính năng

Người mua nên chọn những loại camera 360 độ và tích hợp nhiều chức năng hiện đại, thông minh. Đó là tính năng phát hiện các chuyển động, báo động về những âm thanh lạ, nhận diện con người, chống nước, chống bụi,…

camera-wifi-5

Top sản phẩm Camera Wifi chất lượng nhất hiện nay

Để giúp mọi người tham khảo và chọn được dòng camera không dây có kết nối Wifi tốt nhất hiện nay, thông tin sau đây sẽ cung cấp một số dòng camera đến từ thương hiệu nổi tiếng và uy tín:

Camera Ezviz

Thương hiệu này do Hikvision thành lập ở Chiết Giang thuộc Trung Quốc. Camera kết nối Wifi của Ezviz có ưu điểm là tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất, đa dạng mẫu mã. Vì vậy mà mọi người không gặp cản trở gì khi chọn mua sản phẩm camera phù hợp với nhu cầu của mình. 

camera-wifi-6

Hiện nay Ezviz là thương hiệu camera có tiếng trong thị trường Việt Nam và cả nước ngoài. Những sản phẩm thuộc thương hiệu đều có cấu tạo, giá thành, màu sắc,… đa dạng và đảm bảo chất lượng cao. Đây cũng là giá trị nổi bật mà Ezviz luôn hướng đến khách hàng của mình.

Camera Imou

Đây là sản phẩm đến từ tập đoàn Dahua của Trung Quốc. Hầu hết những sản phẩm của Camera Wifi trong nhà của Dahua đều nổi tiếng với các tính năng hiện đại. Bạn có thể thấy được hàng loạt những tính năng, ưu điểm của Camera Imou khi sử dụng và bạn có thể mua được thiết bị này với mức giá khá phải chăng. Sản phẩm này được đánh giá cao vì đáp ứng tối đa nhu cầu giám sát cho an ninh ở mọi nơi. Từ gia đình, văn phòng đến nhà hàng, khách sạn,…

camera-wifi-7

Camera Hikvision

Thương hiệu camera này được thiết lập kể từ năm 2001 ở Trung Quốc. Những sản phẩm camera của hãng đều có thiết kế mới mẻ, công nghệ được cập nhật liên tục như phân tích các hình ảnh, nhận diện các khuôn mặt, theo đuổi các mục tiêu, quan sát đối tượng rất tốt kể cả trong điều kiện sương mù. 

camera-wifi-8

Hiện nay Hikvision đang có hai dòng sản phẩm camera không dây ở thị trường Việt Nam, đó là:

  • Camera Hikvision kết nối Wifi
  • Camera Ezviz kết nối Wifi

Camera Dahua

Tiếp theo lại là một sản phẩm camera có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nếu như Hikvision đang ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng thương hiệu camera chất lượng nhất thế giới thì hãng Dahua cũng thường xuyên góp mặt vào top 10.

camera-wifi-9

Những sản phẩm camera của hãng Dahua hầu hết đều được trang bị những tính năng tiên tiến như: rào ảo, báo động nếu có sự kiện, đếm đúng lưu lượng đi ra đi vào. 

Hiện nay Dahua đang có một vài model camera nổi bật như: IPC-C15, Dahua IPC-KW12WP, IPC-C35P, DH-IPC-K15P, DH-IPC-A15P,… cùng với thời hạn bảo hành lên tới 1 – 2 năm. Tại Việt Nam, Dahua đang đưa ra 2 sản phẩm chính, đó là: 

  • Camera IP không dây Dahua
  • Camera IP không dây Imou

Camera YooSee

Dòng Camera Wifi này đang được sản xuất bởi một nhà cung cấp phần cứng camera khá nổi tiếng hiện nay. Mỗi camera khi mua sẽ được nhà sản xuất này cấp cho 1 ID và 1 mật khẩu cụ thể để tải và kết nối phần mềm Yoosee. Từng camera Yoosee sẽ được gán 1 ID riêng và không trùng lặp. Nó sẽ được vào Firmware trên dây chuyền sản xuất.

camera-wifi-10

Camera KBvision

Thương hiệu này đã quá nổi tiếng vì đến từ nước Mỹ và đang thuộc tập đoàn ADH. Những thiết bị camera KBvision thường có diện mạo gọn nhẹ, từ đó người dùng dễ lắp đặt ở bất cứ đâu trong không gian. Ngoài ra, thiết bị còn có khả năng chống nước, chống nhiễu rất hiệu quả.

camera-wifi-11

Mọi người có thể tham khảo một vài mẫu camera tiêu biểu của hãng này như: KX-H30PWN , Kbvision KH-AN1302W, KX-H30WN, KH-AN2002W, KX-H30PWN,…

Hiện nay hãng KBVision đang có hai dòng camera chính tại Việt Nam, đó là:

  • Camera IP không dây KBvision
  • Camera IP không dây KBOne.

Camera Vantech

Thương hiệu Camera Wifi trong nhà này đến từ Đài Loan và phát triển với công nghệ từ Nhật Bản. Mỗi khi nhắc đến Vantech thì mọi người đều biết được thương hiệu này có 2 xuất xứ: một là nhập khẩu dưới hình thức nguyên chiếc của Đài Loan và hai là lắp ráp camera ở Việt Nam.

camera-wifi-12

Vantech có diện mạo khá đẹp mắt, sở hữu các công nghệ tiên tiến nhất. Chẳng hạn như công nghệ dẫn truyền hình ảnh chất lượng cao, công nghệ chống chói, HDCVI, công nghệ chống ngược sáng rất hiện đại. Hiện tại, hãng camera này đang có vài sản phẩm tiêu biểu như Camera kết nối wifi Vantech VT-6300A, VT-6200HV, VT-6300B cùng thời hạn bảo thành lên tới 6 tháng – 2 năm.

Camera Questek

Thương hiệu này được thiết lập ở Đài Loan vào năm 1983 và cũng chia thành 2 dòng giống như Vantech. Đó là nhập khẩu với hình thức nguyên chiếc ở Đài Loan và sản phẩm lắp ráp ở Việt Nam. Đặc biệt, Questek hiện đang có những sản phẩm nổi bật như: QTX-905HW,  Questek QTC-905W hay Eco-921IP với thời hạn bảo hành trong 1 năm.

camera-wifi-13

Camera Xiaomi

Hãng công nghệ này đã quá nổi tiếng tại Trung Quốc và mở rộng sang cả phân khúc camera. Những sản phẩm camera của hãng này rất đẹp mắt, tinh tế nên dễ thu hút nhiều khách hàng. Ngoài thiết kế thì hãng còn tập trung vào việc tích hợp nhiều tính năng hiện đại cho camera để người dùng tận dụng tối đa trong việc giám sát nhà ở, công ty,… 

camera-wifi-14

Hiện nay Xiaomi đang có một số mẫu sản phẩm tiêu biểu như sau: YHS113, Xiaomi Yi, Mija. Đây đều là những mẫu camera không dây 360 với thời hạn bảo hành lên tới 6 tháng.

Nguyên lý chung của những sản phẩm Camera Wifi

nguyên lý chung của những loại camera kết nối không dây hiện nay rất đơn giản. Mọi người chỉ cần gắn vít kèm theo móc treo ở vị trí mà bạn muốn lắp camera. Sau đó bạn cắm điện để kết nối với Wifi và thiết lập kết nối camera với điện thoại hoặc máy tính để sử dụng ngay. 

Khi bạn đã hoàn tất giai đoạn kết nối thiết bị camera thì bạn hãy tải thêm ứng dụng về điện thoại như YYP2P, Yoosee, Reolink,… Các ứng dụng này hỗ trợ người dùng theo dõi các hình ảnh, thông tin trên camera mỗi ngày.

camera-wifi-15

Khi đã kết nối camera và ứng dụng thì bạn có thể mở điện thoại xem hình ảnh trên camera ở khắp nơi và chỉ cần có kết nối Wifi là xem được. Dù là ban ngày hay ban đêm thì với công nghệ cảm biến hồng ngoại trên camera, mọi người vẫn theo dõi được khu vực của bạn 24/24.

Ngoài ra, camera không dây còn cung cấp cho người dùng nhiều tiện ích như đàm thoại hai chiều, loa thông báo trộm, xoay nhiều hướng, chống bụi bẩn, chống nước, tiết kiệm năng lượng,… 

Ưu điểm và hạn chế của loại Camera Wifi hiện nay

Dù các hãng sản xuất hiện nay đã nâng cấp và cải tiến rất nhiều về cấu tạo, thiết kế, nguyên lý của các sản phẩm camera không dây hiện nay nhưng khi sử dụng lâu dài thì vẫn tồn tại một số hạn chế. Mọi người có thể xem thêm ưu điểm và nhược điểm của loại camera này ở phần sau đây:

Ưu điểm

Camera không dây được yêu thích vì những ưu điểm sau:

  • Tối ưu tiền lắp đặt vì camera được kết nối bằng mạng Wifi rất đơn giản.
  • Hỗ trợ quay nhiều hướng để hạn chế tối đa góc chết, điểm mù so với những sản phẩm camera bình thường.
  • Hỗ trợ tính năng đàm thoại hai chiều có chất lượng rõ ràng.
  • Đảm bảo tối đa tính thẩm mỹ lúc lắp đặt vì người dùng không phải khoan tường để lắp dây điện kết nối.
  • Tính linh hoạt, nhỏ gọn luôn được ưu tiên.
  • Hình ảnh trên camera được truyền tải với mức phân giải rất cao: 720p, 1080p.
  • Cung cấp thẻ nhớ có dung lượng cao và nhiều loại thẻ nhớ còn có khả năng lưu trữ lên tới 256Gb. Từ đó sẽ cải thiện các vấn đề về khoảng thời gian lưu lại thông tin, hình ảnh.
  • Tích hợp cả công nghệ hồng ngoại để giám sát 24/24.
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại để hỗ trợ mọi người sử dụng tối ưu, thuận tiện hơn.

camera-wifi-16

Hạn chế

Những loại Camera Wifi tuy đáp ứng tối đa về mặt thẩm mỹ, tính năng sử dụng hay việc lắp đặt nhưng hiện nay sản phẩm này vẫn còn xuất hiện những hạn chế như:

  • Doanh nghiệp hoặc nhà xưởng nào có nhiều tầng mà cần lắp đặt camera không dây thì họ phải tốn thêm chi phí về mạng Wifi để kết nối ổn định.
  • Hạn chế khoảng cách địa lý nếu kết nối dạng không dây.
  • Camera không dây chỉ thích hợp để lắp đặt ở những không gian như gia đình và cũng không yêu cầu quá cao về hình ảnh.

camera-wifi-17

Nội dung bài viết trên đã chia sẻ top Camera Wifi chất lượng nhất cho mọi người tìm hiểu. Trước khi mua loại camera này, mọi người cần cân nhắc một số tiêu chí để chọn được loại camera thích hợp với mục đích giám sát các địa điểm của mình. 

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
PUBG Mobile | Phiên bản update mới thực sự thú vị
Hành Trình Sống Sót Trong Thế Giới Warhammer 40,000: Darktide
pikachu
Hướng dẫn tải game Pikachu PC cổ điển
Super Mario Run: Huyền thoại trở lại, có lợi hại hơn xưa