camera-imou

Camera Imou hay Ezviz có chất lượng tốt hơn?

XEM NHANH

Camera Imou và Ezviz được nhiều gia đình lựa chọn làm thiết bị an ninh. Nhìn chung, camera Ezviz và Imou đều có kiểu dáng đẹp, giá rẻ. Vậy hãng camera nào đáng mua hơn? Bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ so sánh chi tiết, khách quan về hai hãng camera này cho các bạn tham khảo nhé! 

Thông tin về Camera Imou

Đây là một thương hiệu được thành lập bởi Dahua – nhà sản xuất về giải pháp an ninh, giám sát trên thế giới. Dahua có trụ sở chính tại Trung Quốc và quy mô được mở rộng sang nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới. Hiện tại, Dahua cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ an ninh đáp ứng nhu cầu riêng của từng đối tượng khách hàng. Vì vậy, camera thương hiệu Imou được nhiều người ưa chuộng trên thị trường toàn cầu. 

camera-imou-2

Thông tin về Camera Ezviz 

Ngoài camera Imou, Ezviz cũng là một thương hiệu camera phổ biến hiện nay. Camera Ezviz trở thành công ty con thuộc Hikvision vào năm 2016 chuyên cung cấp thiết bị an ninh, nhà thông minh. Trước khi thành lập công ty cung cấp sản phẩm độc quyền, Ezviz đảm nhiệm vai trò nghiên cứu, phát triển Hikvision. Bên cạnh đó, Ezviz còn có sứ mệnh tạo ra cuộc sống an toàn, thông minh cho mọi người. Có lẽ đây là một nền tảng quan trọng để Ezviz sản xuất ra dòng sản phẩm an ninh vượt trội. 

camera-imou-3

So sánh camera Imou và Ezviz chi tiết nhất

Về cơ bản, Imou và Ezviz đều là thương hiệu camera nổi tiếng đến từ Trung Quốc và có độ phủ rộng rãi trên toàn cầu. Do đó, chất lượng của hai dòng camera này sẽ khiến người dùng hài lòng về thiết kế, tính năng thông minh,… Tại Việt Nam, Imou và Ezviz được phân phối chính hãng, giá thành phải chăng phù hợp với mức tài chính của đa số người tiêu dùng. 

Bên cạnh những điểm chung, giữa camera Imou và Ezviz chắc chắn tồn tại điểm khác biệt. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra đánh giá chi tiết về hai dòng camera này để mọi người dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp. 

Thiết kế

Có thể thấy, camera Imou và Ezviz đều có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản với hai tông màu chủ đạo là trắng, đen. Mọi người có thể lắp camera ở bất cứ nơi đầu từ trong nhà đến không gian ngoài trời. Khi trang bị camera Ezviz hoặc Imou không làm mất đi tính thẩm mỹ mà còn mang lại sự chuyên nghiệp, đảm bảo an ninh. Nếu bạn muốn sử dụng camera nhỏ gọn, trẻ trung và tinh tế thì ưu tiên chọn Imou. Ngược lại, nếu bạn muốn sử dụng camera có thiết kế ngầu, phá cách, mạnh mẽ thì nên chọn camera Ezviz. 

camera-imou-4

Chất lượng hình ảnh 

Chắc hẳn đây là yếu tố được mọi người quan tâm nhất khi so sánh camera Imou ngoài trời và Ezviz. Cả hai dòng camera đều thuộc thương hiệu nổi tiếng nên chất lượng hình ảnh không cần bàn cãi nhiều. Hình ảnh của camera Ezviz và Imou đều chân thực, sắc nét và được xử lý bởi công nghệ thông minh. Mặc dù vậy nhưng khi đặt chất lượng hình ảnh của hai dòng camera lên bàn cân thì chúng vẫn có sự chênh lệch nhất định. 

camera-imou-5

Camera thương hiệu Imou sẽ có hình ảnh màu đậm, sống động đặc biệt khả năng xử lý hình ảnh tốt. Do đó, camera Imou sẽ được ưu tiên lắp đặt cho không gian ngoài trời. Đối với camera Ezviz có chất lượng hình ảnh không đậm bằng Imou nhưng lại chinh phục người dùng bằng hình ảnh chân thực, tự nhiên.

camera-imou-6

Tính năng âm thanh 

Hiện tại, camera Ezviz và Imou đều được trang bị tính năng đàm thoại hai chiều. Chất lượng âm thanh đều được xử lý tốt, khả năng lọc ồn, xử nhiễu vượt trội so với các dòng camera khác trên thị trường. Vì vậy, mọi người có thể an tâm lựa chọn camera Ezviz hoặc Imou đều được. Tuy nhiên, nếu bạn muốn âm thanh loa lớn hơn thì nên chọn Ezviz nhé! 

camera-imou-7

Khả năng giám sát ban đêm 

Giữa camera Imou và Ezviz có khả năng giám sát ban đêm không giống nhau. Camera thương hiệu Imou được đánh giá tốt hơn do trang bị công nghệ tạo ảnh sống động. Trong điều kiện thiếu sáng, camera vẫn cho hình ảnh chi tiết, sắc nét để người dùng quan sát, truy xuất. 

camera-imou-8

Đối với camera Ezviz chú trọng tính thực tế của hình ảnh dẫn nên trong điều kiện thiếu sáng, chất lượng hình ảnh có phần kém hơn. Tuy nhiên, mức độ chênh lệch này không quá nhiều nên mọi người không cần quá lo lắng. 

Độ bền và tính ổn định 

Về cơ bản, Imou và Ezviz đều là hai loại camera không dây nên độ bền, mức độ ổn định khi vận hành được nhiều người quan tâm. Cả hai loại camera được tích hợp các thuật toán thông minh để thu video mượt mà, chất lượng tốt. Không chỉ vậy, vỏ của camera được làm bằng chất liệu có độ bền cao, khả năng chống chịu với điều kiện môi trường tốt. Mọi người có thể lắp camera ở mọi ngóc ngách mà không sợ bị hư hỏng, ảnh hưởng bởi mưa gió, ánh nắng mặt trời,… 

camera-imou-9

Khả năng kết nối với thiết bị khác 

Một trong những đặc điểm nổi trội của hai dòng camera này đó là khả năng kết nối với thiết bị di động. Nếu bạn sử dụng camera Imou thì có thể sử dụng tài khoản Facebook hay Email để đăng ký tài khoản ứng dụng Imou Life ngay trên điện thoại. Tuy nhiên, người dùng lại không thể truy xuất hình ảnh, video thông qua laptop, máy tính cây. 

camera-imou-10

Đối với camera Ezviz, người dùng có thể đăng nhập bằng số điện thoại, Email hay tài khoản Facebook đều được. Điểm khác biệt của camera Ezviz đó là không hạn chế số lượng thiết bị liên kết, tức là bạn có thể theo dõi trên nhiều thiết bị cùng lúc. Dựa vào nhu cầu sử dụng để người dùng đưa ra lựa chọn camera hãng Imou hay Ezviz. 

Khả năng bảo mật, giá bán 

Khả năng bảo mật của camera Imou được đánh giá ở mức độ trung bình. Trong trường hợp bị mất thiết bị liên kết thì có thể cấu hình lại bằng tài khoản khác. Còn đối với camera Ezviz có mức độ bảo mật cao hơn nên khi bị mất thiết bị sẽ không tải cấu hình bằng tài khoản khác. 

Xét về giá bán, camera thương hiệu Imou sẽ rẻ hơn so với Ezviz. Tuy nhiên, mức giá bán giữa chúng không chênh lệch quá nhiều. Khi mua camera Ezviz hay Imou, người dùng đều được hưởng chính sách bảo hành 24 tháng. 

Nên mua camera Imou hay Ezviz? 

Sau khi so sánh giữa hai dòng camera phổ biến, có thể thấy giữa chúng có sự khác biệt không quá lớn. Trước khi lắp đặt camera, bạn cần xác định mục đích, nhu cầu sử dụng của mình là gì để đưa ra lựa chọn camera phù hợp nhất. Chẳng hạn như bạn muốn sở hữu chiếc camera thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tốt, giá rẻ thì chọn Imou. Số tiền tiết kiệm bạn có thể dùng để đầu tư cho thẻ nhớ hay dây kết nối, tiền mạng,… 

camera-imou-11

Nếu bạn muốn sở hữu chiếc camera được trang bị nhiều tính năng, công nghệ tiên tiến thì Ezviz là lựa chọn để bạn cân nhắc. Có thể thấy trong phần so sánh trên, camera Ezviz được đánh giá tổng quan có chất lượng tốt hơn Imou. Do đó, người dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng, khiến bạn hài lòng. 

Tóm lại, Imou và Ezviz đều là lựa chọn tuyệt vời để bạn giám sát an ninh gia đình, khu vực công cộng,… Bạn hãy cân nhắc thật kỹ, xem xét các yếu tố để tìm ra chiếc camera đáp ứng các tiêu chí đưa ra. 

Giải đáp câu hỏi thường gặp 

Như vậy, chúng tôi đã so sánh các yếu tố của camera Imou và Ezviz để mọi người có cái nhìn khách quan nhất. Việc lựa chọn loại camera tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp một số câu hỏi thường gặp của người dùng trong khi sử dụng camera an ninh: 

Xem lại video từ camera khi không có thẻ nhớ được không? 

Camera có chức năng ghi hình và lưu trữ dữ liệu nên nhiều người cho rằng chúng bắt buộc phải có thẻ nhớ. Nhận định này không hoàn toàn đúng bởi hiện nay do trình độ công nghệ được nâng cao nên có thể lưu trữ video bằng cách khác. Ngoài thẻ nhớ, camera an ninh có thể lưu trữ dữ liệu bằng ổ cứng, lưu trữ đám mây. 

Đối với thắc mắc camera Imou – Ezviz không có thẻ nhớ có xem lại video được không thì tuỳ thuộc vào loại camera mà bạn đang sử dụng. Với camera có dây thường kết nối đầu ghi và ổ cứng nên video được lưu vào ổ cứng. Như vậy, người dùng hoàn toàn có thể xem video mà không cần có thẻ nhớ. 

camera-imou-12

Trường hợp bạn dùng camera Wifi thì có phương thức lưu trữ thẻ nhớ hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây. Nếu bạn sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây sẽ cần đóng phí hàng tháng đồng thời đảm bảo camera luôn kết nối với Wifi. Người dùng có thể xem lại video nhanh chóng, thuận tiện mà không cần thẻ nhớ. Ngược lại, nếu camera của bạn sử dụng phương thức lưu trữ thẻ nhớ mà lại không lắp thẻ nhớ thì không thể xem lại video. Mọi người cần chú ý đến phương thức lưu trữ dữ liệu của camera để tránh tình trạng mất thông tin quan trọng. 

Tại sao không kết nối được camera với wifi? 

Camera Imou, Ezviz không kết nối được với wifi là tình trạng khá phổ biến. Nguyên nhân của sự cố này có thể do mạng wifi sử dụng băng tần 5G hoặc do đổi mật khẩu nên camera không nhận dạng. Một nguyên nhân cũng khiến camera không kết nối được với wifi là do modem đặt xa, đường truyền không ổn định. 

camera-imou-13

Cách khắc phục lỗi camera không kết nối được với wifi như sau: Trước tiên, bạn hãy đổi băng tần của wifi phù hợp với wifi. Nếu không được thì bạn hãy tiếp tục kiểm tra tên, mật khẩu wifi có bị đổi không? Bên cạnh đó, người dùng cần kiểm tra đường truyền wifi, đảm bảo modem đặt gần camera để sóng ổn định.

Lưu ý sử dụng camera an ninh 

Trước khi sử dụng camera Imou hay Ezviz, người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn. Bạn có thể tự lắp camera hoặc thuê thợ để đảm bảo tính ổn định, khoa học. Trong quá trình sử dụng, người dùng cần kiểm tra thường xuyên, chú ý bảo dưỡng, vệ sinh mắt camera để tránh bám bụi bẩn gây ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh. Để camera hoạt động tốt, người dùng cần đảm bảo đường truyền wifi ổn định, đủ mạnh. 

Tạm Kết 

Bài viết trên, chúng tôi đã so sánh camera Imou và Ezviz để mọi người có cái nhìn khách quan, chân thực nhất. Về cơ bản, đây là hai dòng camera an ninh nổi tiếng trên thị trường với chất lượng không cần bàn cãi. Mỗi dòng camera sẽ có những tính năng riêng, mọi người hãy xem xét từng yếu tố để chọn loại camera phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chúc các bạn tìm được chiếc camera ưng ý và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé! 

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600