camera-kep-samsung-galaxy-note-8-2

Samsung tiết lộ concept camera kép đầu tiên, có thể dùng trên Galaxy Note 8?

XEM NHANH

Samsung vừa tiết lộ nhiều thông tin về hệ thống camera kép mà họ đang phát triển, hứa hẹn sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Camera kép của Samsung có gì đặc biệt?

Thực tế thì concept camera kép của Samsung không có gì mới lạ so với những gì chúng ta đã thấy. Hãng sẽ kết hợp 1 cảm biến màu và một cảm biến đơn sắc với nhau. Đây cũng là combo mà Huawei sử dụng trên các thiết bị cao cấp của hãng như P9 hay P10.

camera-kep-samsung-galaxy-note-8-1

Thông tin về cụm camera kép mới của Samsung

Ngoài ra, nhiều thông tin khác về hệ thống này cũng được chia sẻ qua hình ảnh dưới. Cụ thể là độ phân giải 13MP cho cả hai cảm biến và hệ thống lens khẩu độ f/2.0. Kích thước điểm ảnh trên hai cảm biến này đều đạt mức 1.12 micromet. Con số này không quá lớn nhưng cũng không hề nhỏ.

Công nghệ cảm biến của hệ thống sẽ là ISOCELL do Samsung phát triển. Những cảm biến ISOCELL có lợi thế ở dải tương phản rộng rãi, thu sáng cực tốt và hỗ trợ lấy nét theo pha siêu nhanh. Theo Samsung, đây là lựa chọn lý tưởng để có khả năng chụp ảnh đêm ấn tượng.

Sẽ có mặt trên Galaxy Note 8?

Nếu xét về thông số phần cứng, nhiều khả năng cụm camera kép này sẽ không được đưa lên Galaxy Note 8. Sở dĩ, hệ thống mới có ống kính khẩu độ chỉ f/2.0, trong khi Galaxy S8 thì đã có f/1.7. Tất nhiên, cũng có thể cụm camera kép sẽ cho ra ảnh đêm tốt hơn nhưng dù sao thì Samsung cũng cần giữ lại đặc điểm nổi trội này để quảng bá máy dễ dàng hơn.

hinh-anh-galaxy-note-8-cam-bien-van-tay-1

Một trong những concept đẹp nhất về Galaxy Note 8

Ngoài ra, nhiều người cho rằng hệ thống camera kép mới sẽ dành cho các thiết bị tầm trung và thấp của Samsung, điển hình là Galaxy C10. Hoặc cũng có thể, hãng sẽ bán ra cho các nhà sản xuất khác.

Galaxy Note 8 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 8 tới. Hãy cùng chờ đợi xem Samsung sẽ mang hệ thống camera loại nào lên máy nhé.

Tin mới nhất
Snapdragon 8 Gen 4
Điểm số Benchmark Snapdragon 8 Gen 4
one-ui-61
Sắp có bản cập nhật One UI 6.1 cho Galaxy A53, A54 và S21 FE
Nothing Phone
Điện thoại Nothing Phone (2a) mới sẽ được tích hợp chat GPT
Google Calendar là gì? Cách sử dụng các tính năng của Google Calendar