camera-iphone

Những ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất trên iPhone

XEM NHANH

Một trong những câu hỏi thường gặp nhất về camera trên iPhone là ứng dụng nào chụp ảnh tốt nhất? Câu trả lời cho câu hỏi này không quá phức tạp nhưng cũng không dễ dàng để tìm ra đáp án. Trong bài viết hôm nay, Hoàng Hà Mobile sẽ tổng hợp cho bạn những ứng dụng camera iPhone tốt nhất được nhiều người dùng review. Cùng khám phá nhé!

Những ứng dụng máy ảnh iPhone tốt nhất năm 2024

Các đề xuất ứng dụng máy ảnh tốt nhất trong danh sách này đến từ nhiều kinh nghiệm sử dụng của nhiều người dùng khác nhau và họ đã thử nghiệm chúng kỹ lưỡng.

Ứng dụng camera iPhone tốt nhất và dễ sử dụng: Ứng dụng camera gốc của iPhone

Ứng dụng camera iPhone gốc là một ứng dụng máy ảnh tuyệt vời để chụp ảnh nhanh và dễ sử dụng với người dùng. Theo thời gian, Apple ngày càng bổ sung thêm nhiều tính năng chuyên nghiệp như:

  • Apple ProRAW
  • Chế độ ban đêm mà bạn có thể sử dụng với tất cả các ống kính kể từ iOS 15
  • Chụp ảnh 48MP bằng định dạng Apple ProRAW (iPhone 14 trở lên)
  • Chế độ chân dung
  • Ảnh live ghi lại ba giây chuyển động. Bạn có thể biến những bức ảnh này thành những bức ảnh phơi sáng lâu.
  • Bù phơi sáng thủ công
camera-iphone-1
Ảnh chụp bằng camera gốc của iPhone

Mặc dù ứng dụng camera gốc của iPhone ngày càng có nhiều tính năng chuyên nghiệp hơn, nhưng người dùng vẫn thường sử dụng nó như một máy ảnh chụp nhanh vì tính dễ sử dụng của nó. Để chụp ảnh ở định dạng RAW, ảnh phơi sáng lâu hoặc chụp ảnh có độ nhiễu thấp vào ban đêm, người dùng phải thực hiện nhiều thao tác hơn, vì thế, họ khuyến khích chỉ nên sử dụng ứng dụng này để chụp nhanh.

Ứng dụng camera iPhone để chụp ảnh phơi sáng lâu: Slow Shutter Cam

Ứng dụng Slow Shutter Cam đã nằm trong danh sách các ứng dụng camera iPhone tốt nhất của nhiều người dùng kể từ năm 2012 vì nó hoạt động rất tốt. Ứng dụng này sẽ cho phép bạn chụp ảnh phơi sáng lâu bằng iPhone và mang đến những bức hình cực kỳ ấn tượng. 

camera-iphone-2
Ảnh chụp bằng Slow Shutter Cam

Có rất nhiều lý do để dùng ứng dụng Slow Shutter Cam, nhưng 3 lý do hàng đầu khiến nhiều người dùng tin rằng đây là ứng dụng máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh phơi sáng lâu là:

  1. Nó có ba chế độ chụp chuyên dụng để chụp các vệt sáng, làm mờ chuyển động và chụp ảnh thiếu sáng.
  2. Bạn có thể đặt thời gian phơi sáng theo cách thủ công trong khoảng từ 0 đến 30 giây, nhưng nó cũng hỗ trợ chế độ đèn nếu bạn cần thời gian phơi sáng lâu hơn.
  3. Ứng dụng cho phép bạn đặt ISO theo cách thủ công, điều này rất cần thiết để chụp ảnh phơi sáng lâu vào ban đêm. Sử dụng ISO thấp sẽ giảm nhiễu.

Ứng dụng camera iPhone tốt nhất để chụp phơi sáng mà không cần chân máy: Reeheld

Ứng dụng Reeheld Camera sẽ cho phép bạn chụp ảnh phơi sáng lâu lên tới 30 giây mà không cần sử dụng chân máy bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo và tính năng ổn định hình ảnh quang học. Kết quả mà ứng dụng này cho ra đã khiến người dùng khá ấn tượng. Những chi tiết chuyển động khi phơi sáng được xử lý khá mượt và chân thật, đem tới cảm giác như chúng ta đang chụp bằng một chiếc máy cơ chuyên nghiệp.

camera-iphone-3
Ảnh chụp bằng Reeheld

Ứng dụng camera iPhone tốt nhất để chụp ảnh ở chế độ thủ công và chụp ảnh RAW: ProCamera

Ứng dụng ProCamera đã nằm trong danh sách các ứng dụng camera iPhone tốt nhất từ năm 2014. Kể từ đó, các nhà phát triển đã tiếp tục giới thiệu các tính năng tuyệt vời mà bạn không thể tìm thấy trong bất kỳ ứng dụng camera nào khác.

dien-thoai-4
Ảnh chụp bằng ProCamera

Đây là những lý do tại sao ProCamera lại là ứng dụng tốt nhất để người dùng chụp ảnh RAW và chế độ thủ công:

  1. Hỗ trợ cài đặt thủ công cho ISO và tốc độ màn trập, đồng thời hỗ trợ các chế độ thủ công và ưu tiên. Bạn có thể cài đặt thủ công tốc độ màn trập hoặc ISO ở chế độ ưu tiên và ứng dụng máy ảnh sẽ chọn thông số còn lại.
  2. Nó có một số chế độ chụp, bao gồm chế độ ảnh cổ điển, chế độ ánh sáng yếu và chế độ HDR. Chế độ HDR có cấu hình cao và cho phép bạn chọn số lượng ảnh mà ứng dụng ProCamera sẽ chụp. Thậm chí bạn có thể điều chỉnh khung phơi sáng theo cách thủ công.
  3. Nó hỗ trợ lưu ảnh ở định dạng RAW và Apple ProRAW cổ điển. Nó còn cho phép bạn lưu hình ảnh 48MP của iPhone 14 Pro dưới dạng JPEG, điều mà ứng dụng máy ảnh tích hợp không cung cấp.

Tạm kết

Trên đây là tổng hợp những ứng dụng camera iPhone tốt nhất năm 2024 cho đến thời điểm hiện tại. Nếu bạn đang tìm kiếm những ứng dụng chụp ảnh chuyên nghiệp, đừng bỏ qua các ứng dụng kể trên nhé!

Xem thêm Camera iPhone 11 liệu còn tốt vào năm 2024?

Đừng quên đăng ký Hoàng Hà Channel ngay hôm nay:

Tin mới nhất
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?