Smartphone với camera ẩn dưới màn hình vẫn chưa sẵn sàng “bước ra ánh sáng”

Smartphone với camera ẩn dưới màn hình vẫn chưa sẵn sàng “bước ra ánh sáng”

XEM NHANH

Smartphone có camera ẩn dưới màn hình dự kiến sẽ không ra mắt trong năm nay bởi nó vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện. Vậy còn lí do nào khác không?

Các bạn hãy chú ý camera “ẩn dưới màn hình” khác với camera “trong màn hình” của Galaxy S10 Series, Nova 4,… nhé.

Camera dưới màn hình

Thời gian gần đây đã xuất hiện các nguyên mẫu smartphone với camera ẩn dưới màn hình được phát triển bởi OPPOXiaomi. Dù những video này có thời lượng khá ngắn và độ phân giải không cao nhưng nó vẫn cho thấy tương lai về smartphone có màn hình tràn viền “thực sự” đang đến rất gần. Nhưng ít nhất là phải đến năm sau!

Các nguyên mẫu chúng ta thấy vẫn đang trong quá trình phát triển, cũng như mọi lĩnh vực khác, công nghệ cũng cần một thời gian để “trưởng thành” trước khi được đưa vào sản xuất hàng loạt. Theo @IceUniverse tiết lộ, sẽ không có bất kì một chiếc smartphone với camera ẩn dưới màn hình nào ra mắt trong năm nay. Bởi công nghệ camera trong màn hình như S10 Series vẫn còn rất nhiều “đất diễn”.

Ice Universe cũng tuyên bố rằng thiết kế camera “nốt ruồi” vẫn sẽ sống mạnh mẽ và ngày càng có diện tích nhỏ hơn cho đến khi chúng đạt đường kính khoảng 1mm. Điều này được cho là sẽ xảy ra từ 1 đến 2 năm tới. Nếu bạn chưa biết thì camera selfie trên Galaxy S10 có đường kính là 5mm.

Thách thức từ camera ẩn dưới màn hình

Camera ẩn dưới màn hình vẫn đang là thách thức lớn đối với các nhà sản xuất trong thời gian gần đây. Thách thức ở đây không phải việc đưa ra một ý tưởng mà là thực hiện nó. Bản thân khái niệm này không mới, nhưng cách để một camera ẩn dưới màn hình hoạt động thì lại cần cả một quá trình nghiên cứu.

Cho đến nay, những hạn chế về công nghệ đã kìm hãm sự phát triển của camera ẩn dưới màn hình cho các thiết bị điện tử, nhưng khi công nghệ phát triển và giá thành sản xuất đi xuống, các công ty sẽ không ngần ngại khám phá những nền tảng mới.

Chúng ta đã thấy việc phát triển camera ẩn dưới màn hình ở mức độ thấp dưới dạng cảm biến vân tay quang học. Máy quét vân tay quang học về cơ bản là cảm biến camera CMOS được đặt dưới màn hình, nhưng nó lại rất khác so với camera chuyên dụng.

Camera ẩn dưới màn hình

Tưởng tượng nhé, máy quét vân tay không cần ống kính và được thiết kế để ghi lại hình ảnh ngón tay của bạn khi ấn vào màn hình khoảng một milimét từ chính cảm biến. Một camera chuyên dụng lại cần một ống kính và khả năng chụp hình ảnh rõ nét từ xa đến vô tận, đó là lý do tại sao nó khó thực hiện dưới màn hình. Không phải đơn giản đâu!

Giải pháp cho camera ẩn dưới màn hình là gì?

Một cách thông minh để làm điều này chính là tăng gấp đôi màn hình như một ống kính máy ảnh. Đó là chính xác là những gì Xiaomi đã làm trong nguyên mẫu camera ẩn dưới màn hình của mình và đây có khả năng là giải pháp mà OPPO và các công ty khác cũng đang dựa trên nguyên lý này.

Để đạt được điều này, Xiaomi đã làm một phần màn hình OLED trong suốt. Khi máy ảnh không được sử dụng, nội dung sẽ được hiển thị như bình thường, nhưng khi máy ảnh được khởi chạy, phần màn hình này sẽ trong suốt và bắt đầu hoạt động như một ống kính. Điều này chỉ có thể áp dụng với màn hình OLED và đặt ra một tiêu chuẩn khác để ngành công nghiệp áp dụng công nghệ này ở quy mô rộng hơn.

Cuối cùng, một trong những thách thức lớn nhất của camera ẩn dưới màn hình chính là việc đảm bảo nó có thể chụp được hình ảnh chất lượng cao, bởi vì màn hình trong suốt không thể giống như ống kính máy ảnh lồi được. Xiaomi hứa hẹn về chất lượng ảnh selfie hoàn hảo, rõ nét hơn giải pháp camera “nốt ruồi”.

Hãy cho Hoàng Hà Mobile biết suy nghĩ của bạn về smartphone với camera ẩn dưới màn hình ở phần bình luận bên dưới nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Divoom Tivoo Max: Quá nhiều thứ hay ho!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
id-la-gi
ID Là Gì? Giải Đáp Thuật Ngữ Thẻ ID, Mã ID, Số ID, Tài Khoản ID…
business-tour
Business Tour: Thử sức làm một nhà bất động sản cùng anh em
Cách format USB trên máy tính đơn giản và an toàn nhất
down-coc-coc
Trình duyệt Cốc Cốc