dien-thoai-sony-xperia-cam-bien-van-tay-apple-1

Điện thoại Sony Xperia không có cảm biến vân tay tại Mỹ là vì… Apple

XEM NHANH

Lý do mà điện thoại Sony Xperia bán tại Mỹ không được tích hợp cảm biến vân tay trên phím nguồn có vẻ đã được tìm thấy.

Tất cả là vì Apple “chặn họng”

Apple đã đăng kí thành công bằng sáng chế điện thoại có phím nguồn kiêm cảm biến vân tay tại Mỹ. Bằng sáng chế này thực tế đã được cấp phép từ năm 2015 nhưng bây giờ mới lộ diện.

Chính vì vậy, một giả thiết đã được đưa ra để trả lời cho nguyên nhân mà điện thoại Sony Xperia bán ra tại Mỹ lại không có cảm biến vân tay như phiên bản quốc tế.

dien-thoai-sony-xperia-cam-bien-van-tay-apple-2

Vị trí đặt vân tay trên Xperia được đáng giá cao vì sự thuận tiện

Khi ra mắt Xperia Z5, Sony đã gây chú ý vì mang cảm biến vân tay lên phím nguồn. Cách này hiện vẫn được hãng áp dụng trên cả Xperia XZ Premium. Trong khi đó, Samsung, LG, Apple… vẫn thường đặt nó ở mặt lưng hoặc phím Home phía trước. Điều này có thể gây bất tiện ở một số trường hợp.

Khi đặt cảm biến trên phím nguồn, người dùng có thể sử dụng nó ở mọi trường hợp; từ úp/ngửa máy trên mặt bàn cho lấy ra từ túi quần/áo.

Tuy nhiên, Sony cuối cùng lại phải loại bỏ tính năng này khi bán máy ra tại Mỹ. Nhiều lý do đã được đưa ra, trong đó hợp lý nhất là vấn đề bản quyền.

Chúng ta giờ đã biết gần như chắc chắn câu trả lời cho thắc mắc của các fan Sony. Vì Apple đã đăng kí thành công bản quyền cho công nghệ cảm biến vân tay trên phím nguồn, khiến cho Sony không thể áp dụng nó trên các thiết bị của mình được nữa.

Một kết cục đáng buồn cho Sony tại Mỹ

dien-thoai-sony-xperia-cam-bien-van-tay-apple-3

Các thiết bị của Sony sẽ khó mà hấp dẫn người dùng Mỹ nếu thiếu cảm biến vân tay

Hiện tại, cảm biến vân tay là một yêu cầu bắt buộc trên các smartphone cao cấp. Việc Sony phải loại bỏ nó trên các máy Xperia đã khiến chúng càng trở nên thiếu hấp dẫn. Nhất là tại Mỹ – nơi mà hãng vốn đã không còn nhiều chỗ đứng.

Rõ ràng, để giữ cảm biến vân tay trên Xperia dành cho thị trường này, Sony sẽ phải thay đổi toàn bộ thiết kế và dây chuyền sản xuất máy. Điều này sẽ tốn rất nhiều chi phí mà tình hình kinh doanh của Sony lại vẫn còn ảm đạm. Hy vọng rằng hãng sẽ sớm tìm ra giải pháp tối ưu nhất để quay trở lại Mỹ một cách an toàn.

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính