iphone-8-cam-bien-van-tay-trong-phim-nguon-2

iPhone 8 sẽ có cảm biến vân tay trên nút nguồn chứ không phải dưới màn hình?

XEM NHANH

Trái ngược với các thông tin gần đây, bản đăng kí sáng chế mới nhất của Apple lại hé lộ iPhone 8 có thể có cảm biến vân tay nằm trong phím nguồn.

“Loạn” thông tin!

Rất nhiều nguồn tin uy tín đều đã xác nhận iPhone 8 sẽ có Touch ID nằm dưới màn hình. Họ cho rằng đây là một hướng đi đúng đắn để tạo ra sự khác biệt cho máy. Tuy nhiên, bản đăng kí sáng chế của Apple vừa lộ diện thì lại cho rằng máy sẽ có TouchID nằm ở nút nguồn của máy.

Theo đó, cảm biến vân tay trên iPhone 8 có thể được gắn với nút nguồn ở cạnh máy. Cách này hiện đang được áp dụng bởi Sony và một số nhà sản xuất khác. Vị trí của cảm biến như thế này thực tế là rất dễ để sử dụng. Người dùng chỉ cần chạm hoặc bấm trực tiếp nút nguồn là có thể mở khóa máy.

iphone-8-cam-bien-van-tay-trong-phim-nguon-1

Chi tiết mô tả trong đăng kí sáng chế của Apple

Thực ra thì đã có một vài bản phác thảo iPhone 8 mới với nút nguồn cỡ lớn. Tuy nhiên, để nhận diện đủ vân tay thì nút nguồn có thể sẽ phải rất lớn, ngang ngửa với nút nguồn của các máy như Xperia XZ hay XZ Premium. Điều này vừa ngăn cản Apple làm cong phần viền và cũng yêu cầu máy phải dày hơn nhiều.

Đây có thể không phải là hướng đi đúng đắn

Apple fan có lẽ muốn hãng đưa cảm biến vân tay trên iPhone 8 xuống dưới màn hình hơn. Cách này vừa tạo được sự mới mẻ, khác lạ mà vừa không làm hỏng thiết kế của máy. Có thể, hãng chỉ đăng kí sáng chế này rồi “để đó” và ngăn cản các nhà sản xuất khác làm theo chứ không có ý định đưa nó trở thành hiện thực.

Tin mới nhất
man-hinh-ghep
Màn hình ghép là gì? Có những loại nào?
Plot twist là gì? Khám phá những hình thức plot twist trong phim
Plot twist là gì? Khám phá những hình thức plot twist trong phim
diem-chet-man-hinh
Điểm chết màn hình máy tính là gì? Có lan rộng ra hay không?
fbvn-loc-ban-be-khong-tuong-tac
Các cách lọc bạn bè ít tương tác trên Facebook cực nhanh gọn (2024) với vài cái chạm