Cảm biến hình ảnh AI Sony

Cảm biến hình ảnh AI của Sony có thể xuất hiện trên các iPhone trong tương lai

XEM NHANH

Hôm nay Sony đã công bố các cảm biến hình ảnh đầu tiên trên thế giới có sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Theo đó, các cảm biến hình ảnh AI Sony có thể sẽ xuất hiện trên những chiếc iPhone trong tương lai.

Cảm biến hình ảnh AI Sony ra mắt

Hai phiên bản, IMX500 và IMX501 đều là cảm biến tầm nhìn thông minh 12,3 megapixel. Dữ liệu có thể được phân tích và xử lý trực tiếp trên chip mà không cần phụ thuộc vào các dịch vụ đám mây. Sony tiết lộ rằng cảm biến AI mới cho phép cung cấp một loạt các chức năng thú vị. Trong đó bao gồm theo dõi thời gian thực với xử lý AI tốc độ cao.

Cảm biến hình ảnh AI Sony

Khả năng xử lý của các cảm biến được Sony giải thích khá cụ thể. Theo đó, khi video được ghi bằng cảm biến hình ảnh thông thường, nó cần gửi dữ liệu cho từng khung hình ảnh đầu ra riêng lẻ để xử lý AI. Từ đó dẫn đến việc truyền dữ liệu tăng lên và gây khó khăn trong việc cung cấp hiệu suất thời gian thực. Trong khi đó, sản phẩm cảm biến mới của Sony thực hiện xử lý ISP và xử lý AI tốc độ cao trên chip logic. Do đó, nó sẽ hoàn thành toàn bộ quá trình trong một khung hình video duy nhất. Đảm bảo truyền các đối tượng theo thời gian thực với độ chính xác cao khi quay video.

Cảm biến được mong đợi trên iPhone tương lai

Cảm biến hình ảnh AI Sony

Bên cạnh những ứng dụng tiềm năng, Sony giải thích rằng sản phẩm mới của họ có nhiều trường hợp sử dụng khác nhau. Ví dụ, khi được lắp đặt trên kệ của một cửa hàng, nó có thể được sử dụng để phát hiện tình trạng thiếu hàng. Hoặc khi ở trên trần, nó có thể sử dụng cho việc phát hiện các vị trí có nhiều người tụ tập. Từ đó có thể xác định hành vi của người tiêu dùng, v.v. Như vậy, không chỉ những chiếc điện thoại tương lai như iPhone, cảm biến hình ảnh mới này có thể được ứng dụng rộng rãi và phổ biến hơn nhiều. Chưa có thương hiệu điện thoại thông minh nào chọn công nghệ mới này. Tuy nhiên, với những tính năng và ứng dụng như trên, cảm biến hình ảnh AI của Sony sẽ sớm phổ biến trên nhiều thiết bị tương lai.
Trên đây là thông tin về cảm biến hình ảnh AI Sony vừa công bố ngày hôm nay. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý