Cách chọn chế độ giặt phù hợp trên máy giặt Aqua để tối ưu hiệu quả

XEM NHANH

Nếu bạn đang tìm hiểu về cách sử dụng máy giặt Aqua thì hãy đọc hết bài viết này nhé, đặc biệt là những ai vừa mới mua thiết bị về nhà. Bởi thông qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về chọn chế độ và sử dụng máy giặt phù hợp với nhu cầu của mình. Bài viết này có đi kèm hình ảnh minh họa nên bạn có thể an tâm thực hiện theo một cách chuẩn xác.

Mặt giặt Aqua của nước nào? Có uy tín không?

Aqua là thương hiệu con của Tập đoàn Sanyo – một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu của Nhật Bản. Năm 1996, thương hiệu này đã xây dựng công ty đặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, vào năm 2012, Sanyo đã được mua lại bởi Tập đoàn Haier của Trung Quốc. Kể từ đó, các sản phẩm mang thương hiệu Aqua, bao gồm máy giặt, đã được sản xuất và phân phối bởi Haier. Với sự kết hợp giữa công nghệ Nhật Bản và dây chuyền sản xuất hiện đại của Trung Quốc. 

cach-su-dung-may-giat-aqua-1

Về uy tín, Aqua vẫn giữ được vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng nhờ chất lượng sản phẩm đáng tin cậy và tính năng vượt trội. Máy giặt Aqua nổi bật với thiết kế tinh tế, hiện đại cùng với các công nghệ tiên tiến giúp nâng cao hiệu suất giặt giũ. Một số công nghệ nổi bật có thể kể đến như công nghệ giặt siêu âm, công nghệ khử khuẩn Nano Ag+, và công nghệ tiết kiệm điện Inverter. Những công nghệ này  giúp giặt sạch quần áo, cũng như bảo vệ sợi vải, tiết kiệm điện năng, và thân thiện với môi trường.

Độ bền của máy giặt Aqua cũng là một trong những yếu tố giúp thương hiệu này duy trì được sự tin cậy từ phía người tiêu dùng. Các sản phẩm của Aqua được sản xuất với tiêu chuẩn chất lượng cao, có khả năng hoạt động ổn định trong thời gian dài mà ít gặp sự cố kỹ thuật. Bên cạnh đó, chính sách bảo hành và dịch vụ hậu mãi của Aqua cũng được đánh giá cao, mang lại sự yên tâm cho khách hàng sau khi mua sản phẩm.

Hướng dẫn chi tiết các cách sử dụng máy giặt Aqua

Ngay trong phần nội dung quan trọng này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn cho bạn 7 thủ thuật sử dụng máy giặt thông dụng. Dựa vào những thủ thuật bên dưới đây, bạn sẽ biết thêm nhiều mẹo hữu ích.

Cách giặt đồ đơn giản nhất

Cách giặt đồ với máy giặt Aqua rất đơn giản và tiện lợi nhờ các tính năng thông minh và dễ sử dụng. Để có thể giặt đồ hiệu quả với máy giặt Aqua, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây.

cach-su-dung-may-giat-aqua-2

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải bấm nút “công tắc nguồn” để khởi động thiết bị. Tiếp đến, bạn hãy chọn nút “Chương trình” để tiến hành lựa chọn các chế độ giặt máy giặt Aqua phù hợp với loại đồ giặt.

Bước 2: Bạn chỉ cần bấm “Khởi động/Tạm dừng” để cho thiết bị bắt đầu giặt là xong.

Cách sử dụng máy giặt Aqua với tính năng vắt cực khô

Máy giặt Aqua nổi bật với tính năng vắt cực khô, giúp quần áo nhanh chóng khô ráo, tiết kiệm thời gian phơi trong những ngày mưa hoặc thời tiết ẩm ướt. Theo đó, bạn cũng chỉ cần thực hiện theo 3 thao tác đơn giản như thông tin Hoàng Hà Mobile giới thiệu bên dưới đây.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải bấm nút “công tắc nguồn” để khởi động thiết bị. Tiếp đến, bạn hãy chọn nút “Chương trình” để tiến hành lựa chọn tính năng “Vắt cực khô”.

cach-su-dung-may-giat-aqua-3

Bước 2: Bạn cũng chỉ cần bấm chọn “Khởi động/Tạm dừng” để máy giặt Aqua thực hiện nhiệm vụ của mình.

Trong trường hợp, bạn đã giặt đồ trước đó nhưng thấy tình hình thời tiết bất ổn nên muốn sử dụng thêm tính năng vắt cực khô thì có thể thực hiện theo 6 bước chi tiết sau đây.

Bước 1: Cách sử dụng máy giặt Aqua với chế độ vắt cực khô như sau. Đầu tiên, bạn chọn công tắt nguồn để khởi động và chọn chương trình là “Vắt cực khô”.

Bước 2: Tiếp đến bạn cần chọn nút “Chu trình (3a)” để “Giặt” và cần chọn thêm “Cài đặt (3b)” với thời gian 0 phút.

Bước 3: Bạn hãy chọn “Chu trình” để mở chế độ “Xả” và chọn “Cài đặt” với số lần xả bằng 0 lần.

cach-su-dung-may-giat-aqua-4

Bước 4: Bạn chọn tiếp “Chu trình” để mở chế độ “Vắt” và cần thiết lập thời gian là 60 phút tương đương với vắt cực khô.

Bước 5: Cuối cùng, bạn chỉ cần chọn nút “Khởi động/Tạm dừng” là máy sẽ hoạt động.

Cách cài đặt thời gian giặt

Tùy chọn thời gian giặt cho phép bạn điều chỉnh chu trình giặt theo nhu cầu cụ thể. Nếu bạn chỉ có một ít quần áo bẩn hoặc chỉ cần giặt nhẹ, bạn có thể giảm thời gian giặt giúp tiết kiệm thời gian và công sức rất nhiều. Hơn nữa, việc biết cách sử dụng máy giặt Aqua với chế độ tùy chỉnh thời gian còn giúp giảm tiêu thụ điện và nước, cũng như tối ưu hiệu suất giặt.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cũng sẽ thực hiện thao tác khởi động tương tự như 2 cách mà Hoàng Hà Mobile đã chia sẻ ở trên. Cụ thể, hãy mở công tắc nguồn => Chọn “Chương trình” mong muốn.

cach-su-dung-may-giat-aqua-5

Bước 2: Sau đó, bạn hãy chọn “Chu trình” để hiển thị các chế độ giặt, xả, vắt. Ứng với từng chế độ chu trình bạn đã chọn thì sẽ có thời gian phù hợp.

Bước 3: Bạn đừng quên nhấn chọn nút “Mực nước” và cuối cùng là chọn “Khởi động/Tạm dừng” để máy giặt bắt đầu.

Cách cài đặt chương trình tùy chọn

Chương trình giặt tùy chọn là tính năng cho phép người dùng điều chỉnh các chế độ giặt theo nhu cầu. Bằng cách sử dụng máy giặt Aqua với tính năng này, người dùng có thể chọn lựa chương trình giặt phù hợp nhất với từng loại vải và mức độ bẩn của quần áo. Hơn nữa, tính năng này cũng rất sử dụng chỉ với 3 bước sau đây.

Bước 1: Trước nhất bạn cũng sẽ khởi động máy giặt Aqua. 

Bước 2: Sau đó, bạn nhấn chọn nút “Chương trình” 4 lần và chọn nút “Tùy chọn”.

Bước 3: Bạn cần chọn nút “Chu trình” để tiến hành cài đặt thời gian.

cach-su-dung-may-giat-aqua-6

Bước 4: Tiếp tục, bạn chọn “Cài đặt” để chọn chế độ.

Bước 5: Bạn chỉ cần chọn “Khởi động/Tạm dừng” là hoàn thành rồi nhé.

Lưu ý, với cách sử dụng tính năng chương trình tùy chọn thì thiết bị sẽ tự động ghi nhớ cài đặt trước đó. Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng chương trình mặc định thì có thể bỏ qua bước 3 và 4.

Cách sử dụng máy giặt Aqua với tính năng vệ sinh lồng giặt

Trong quá trình giặt, nước và bột giặt có thể tạo ra môi trường ẩm ướt, thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc. Do đó, tính năng vệ sinh lồng giặt có thể giúp tiêu diệt các tác nhân gây hại này và đảm bảo lồng giặt luôn sạch sẽ. Hơn nữa, tính năng này còn hỗ trợ khử mùi hôi và duy trì hiệu suất giặt.

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy chọn “công tắc nguồn” để mở máy giặt.

Bước 2: Đối với nút “Chương trình” trên điều khiển thì bạn hãy chọn 9 lần thì truy cập và chọn “chương trình vệ sinh lồng giặt”.

cach-su-dung-may-giat-aqua-7

Bước 3: Bấm nút “Khởi động/Tạm dừng” là hoàn thành rồi nhé.

Lưu ý quan trọng là tính năng này sẽ dừng hoạt động sau khoảng 12 giờ đồng hồ bạn nhé.

Cách chỉnh tốc độ vắt máy giặt

Tốc độ vắt trên máy giặt Aqua là thông số chỉ số vòng quay của lồng giặt trong giai đoạn vắt, đo bằng vòng/phút (rpm – rounds per minute). Tốc độ vắt càng cao, lồng giặt quay càng nhanh, giúp loại bỏ nước khỏi quần áo hiệu quả hơn, góp phần làm giảm thời gian phơi khô.

Nếu bạn thực hiện cách sử dụng máy giặt Aqua với tính năng này thì hãy chú ý đến quần áo dễ hư tổn thì  cần chọn tốc độ vắt thấp để tránh làm biến dạng vải. Bên cạnh đó, người dùng chỉ nên sử dụng tốc độ vắt cao khi giặt các loại vải dày như jeans, khăn, chăn để tiết kiệm thời gian phơi khô.

cach-su-dung-may-giat-aqua-8

Bước 1: Đối với nút “Chu trình” thì bạn nhấn nút này liên tục 4 lần nhằm làm cho đèn của 4 tính năng “Giặt – Xả – Vắt – Hẹn giờ” đều hiện lên.

Bước 2: Sau đó, bạn chỉ cần nhấn chọn nút “Cài đặt” để tiến hành quá trình tinh chỉnh tốc độ vắt.

Hướng dẫn mẹo giặt quần áo không bị phai màu

Hoàng Hà Mobile không những cung cấp cho bạn các thủ thuật trong cách sử dụng máy giặt Aqua. Chúng tôi còn chia sẻ thêm cho bạn về mẹo sử dụng máy giặt nhưng không làm phai màu quần áo nhé.

Trước khi bắt đầu giặt, việc phân loại quần áo theo màu sắc là rất quan trọng. Bạn hãy tách riêng quần áo sáng màu (trắng, pastel) với quần áo tối màu (đen, xanh đậm, đỏ,…) và giặt riêng từng nhóm. Điều này giúp bạn tránh tình trạng các màu sắc mạnh như đỏ, đen bị phai và dính lên quần áo sáng màu, khiến quần áo bị loang màu không mong muốn.

cach-su-dung-may-giat-aqua-9

Thêm một mẹo đơn giản nhưng rất hiệu quả để giữ màu sắc của quần áo là lộn trái quần áo trước khi cho vào máy giặt. Lớp ngoài của quần áo thường bị tiếp xúc nhiều với ánh sáng, bụi bẩn và lực tác động khi giặt. Lộn trái giúp bảo vệ bề mặt bên ngoài khỏi ma sát quá mức và giữ màu sắc không bị phai nhanh.

Đặc biệt, có nhiều loại nước giặt hoặc bột giặt chuyên dụng được sản xuất dành riêng cho việc giữ màu quần áo. Các sản phẩm này chứa các chất giúp bảo vệ sợi vải và ngăn chặn tình trạng phai màu trong quá trình giặt. Chính vì thế, bạn hãy lựa chọn nước giặt có công thức dịu nhẹ, ít chất tẩy mạnh.

Ngoài ra, với những trang phục nhạy cảm hoặc quần áo có màu sắc dễ phai, bạn có thể sử dụng túi giặt. Túi giặt giúp bảo vệ quần áo khỏi ma sát và lực xoáy mạnh của máy giặt, giữ cho màu sắc của trang phục không bị ảnh hưởng.

Kết luận

Cách sử dụng máy giặt Aqua một cách hiệu quả vừa giúp bảo vệ quần áo vừa nâng cao độ bền của máy giặt. Việc lựa chọn đúng chương trình giặt, điều chỉnh tốc độ vắt và thường xuyên sử dụng các tính năng tiện ích sẽ mang lại kết quả giặt sạch tối ưu. Ngoài ra, việc tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và bảo trì định kỳ giúp máy giặt hoạt động bền bỉ hơn. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
danh-gia-redmi-14c
Đánh giá Redmi 14C: Top 1 smartphone giá rẻ trong phân khúc
Làm thế nào để chơi Doodle Baseball trên các thiết bị khác nhau?
So sánh Space Marine với các đơn vị quân khác trong Warhammer 40K: Điều gì làm nên sự vượt trội
Hệ thống nâng cấp vũ khí trong Demon’s Souls: Làm thế nào để tối ưu hóa sức mạnh