ma-loi-may-giat-lg

Bảng mã các lỗi thường gặp trên máy giặt LG mà bạn cần phải biết

XEM NHANH

Máy giặt là một trong những thiết bị điện tử được sử dụng phổ biến ở hầu hết các gia đình hiện nay. Sau một quá trình sử dụng, người dùng không thể tránh khỏi các lỗi từ phần mềm và phần cứng. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu cho bạn bảng các mã lỗi máy giặt LG phổ biến và cách để khắc phục các lỗi này nhé. 

Tại sao cần biết các mã lỗi máy giặt LG?

Thông thường, các thiết bị điện tử sau một thời gian sử dụng sẽ gặp một số lỗi. Nguyên nhân có thể là do phần mềm hoặc phần cứng gặp vấn đề. Tuy nhiên, nhà sản xuất có cung cấp một số thông tin về lỗi thường gặp phố biến trong quá trình dùng để giúp người dùng nhận biết. Tại sao người dùng nên biết về bảng các mã lỗi trên máy giặt LG?

Xử lý các lỗi kịp thời

Khi máy giặt gặp vấn đề với các lỗi, đầu tiên là nó sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Họ sẽ không thể giặt quần áo như bình thường và có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để làm sạch đồ của mình. Vì thế, biết được các lỗi phổ biến trên máy giặt LG và cách khắc phục sẽ giúp hạn chế các tình huống lỗi gây khó chịu trong quá trình sử dụng. Bên cạnh các lỗi phần cứng thì một số lỗi phần mềm cũng có thể dẫn tới làm hỏng hóc máy giặt, vì thế bạn cần biết và xử lý kịp thời nhé.

ma-loi-may-giat-lg

Nâng cao tuổi thọ cho máy giặt

Máy giặt hay bất kỳ thiết bị điện tử nào, khi gặp các lỗi mà không được xử lý ngay thì thường sẽ dễ gây hỏng hóc nặng hơn. Vì thế, việc bạn biết và khắc phục các lỗi ngay sẽ đảm bảo không bị tình trạng lỗi nặng hơn, và đồng thời nâng cao tuổi thọ cho máy giặt. Việc thường xuyên kiểm tra các lỗi cũng giúp kéo dài thời gian sử dụng cho các thiết bị điện tử.

ma-loi-may-giat-lg

Bảng các mã lỗi máy giặt LG thường thấy

Trước khi đưa sản phẩm đến tay người dùng, nhà sản xuất đã tính toán các lỗi mà có thể sẽ xảy ra trong quá trình sử dụng. Vì thế, bạn nên biết các lỗi phổ biến và khắc phục đúng cách để tránh các hư hại thêm nhé. Dưới đây là bảng mã lỗi phổ biến trên máy giặt LG:

Mã lỗi IE – Nguồn cấp nước có vấn đề

Đầu tiên, một lỗi mà nhiều người dùng có thể sẽ gặp phải đó là lỗi IE. Khi máy giặt hiển thị lỗi này đồng nghĩa với việc, thiết bị chưa được cấp nước từ nguồn. Vì thế nếu người dùng có cài đặt các chế độ giặt thì máy cũng không thể hoạt động như bình thường được. Một số nguyên nhân của lỗi IE có thể là do:

  • Vòi cấp nước cho máy giặt bị tắc, nghẹt vì vật cản, nguồn cấp nước bị nghẽn.
  • Trong một số trường hợp khác, nguồn nước cung cấp cho máy giặt ở độ cao không đủ để tạo ra áp lực đưa nước vào máy. Vì thế bạn có thể cân nhắc các nguyên nhân này nhé.

ma-loi-may-giat-lg

Khi xảy ra lỗi IE hiển thị trên màn hình, người dùng nên khắc phục như thế nào? Bạn cần kiểm tra các nguồn cung cấp nước cho máy giặt. Ví dụ như, vòi nước có bị vật cản làm tắc nghẽn không, nguồn nước có ổn định không. Nếu như áp lực nước không đủ để đẩy vào máy giặt bạn có thể dùng thêm bơm tăng áp tự động để hỗ trợ nhé.

Mã lỗi UE – Máy giặt không vắt nước

Đây cũng là một mã lỗi máy giặt LG mà rất nhiều người dùng gặp phải. Khi mở máy giặt lấy đồ đi phơi, bạn sẽ thấy quần áo còn ướt hoặc nước còn đồng lại. Đó chính lỗi UE khi máy giặt không vắt nước được. Nguyên nhân gây ra lỗi này có thể là do:

  • Sắp xếp quần áo không đều trong máy giặt
  • Để quá nhiều quần áo trong một lần giặt
  • Máy giặt bị đặt kênh, chênh so với nền nhà.

ma-loi-may-giat-lg

Vì thế, khi máy giặt báo lỗi UE, bạn nên thử cách kê lại thiết bị cho cân bằng trên mặt phẳng sàn nhà. Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ quá nhiều quần áo trong một lần nếu nó vượt dung tích lồng giặt. Một số người dùng có xu hướng sẽ đổ hết giỏ quần áo vào khi giặt. Tuy nhiên, bạn nên bỏ lần lượt từng đồ, và dàn đều trong lồng giặt. Lưu ý khi sửa lỗi UE, bạn cần tạm dừng cài đặt trước, sau đó mở nắp máy giặt và sắp xếp lại rồi mới bấm nút để máy tiếp tục hoạt động.

Mã lỗi dE – Nắp máy giặt chưa đóng kín

Thông thường, các loại máy giặt hiện đại đều được cài đặt các chốt rất chắc chắn, hoặc loại có nam châm để giữa cho cửa không bị bật ra trong quá trình giặt. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp máy giặt chưa được đóng kỹ mà người dùng đã bấm khởi động chu trình giặt. Lúc này, mã lỗi máy giặt LG sẽ hiện dE. Nó có thể là do:

  • Người dùng đóng nắp máy giặt chưa khớp, chưa chặt.
  • Có vật cản nên chốt chưa đóng lại hoàn toàn.

ma-loi-may-giat-lg

Người dùng nên kiểm tra xem chốt nắp máy giặt có bị vật cản gì làm kẹt lại không, hoặc chốt bị hỏng không để thay thế. Lỗi dE sẽ khiến quá trình giặt bị ảnh hưởng vì thế bạn nên chú ý để xử lý ngay nhé.

Mã lỗi 0E – Nước trong lồng chưa được thoát ra

Đây cũng là mã lỗi máy giặt LG mà người dùng thường thấy. Lỗi này xảy ra khi nước trong lồng giặt không thoát ra ngoài được. Bạn sẽ thấy nước đọng lại rất nhiều hoặc quần áo còn ướt do nước không thoát đi sau khi vắt. Nguyên nhân cho tình trạng này có thể là vì:

  • Đường ống xả đặt cao hơn so với quy định, nên khi nước thoát ra sẽ chảy ngược vào.
  • Đường ống xả bị xoắn hoặc có nhiều cặn bẩn, vật cản khiến nó bị nghẹt, không thoát nước như bình thường được.

ma-loi-may-giat-lg

Trong trường hợp máy giặt báo lỗi này, bạn nên kiểm tra lại xem đường ống có bị tắc hay xoắn ở phần nào không, có vật cản ở trong không. Hoặc bạn có thể đặt lại đầu ra của ông thoát nước thấp hơn, giúp cho việc tháo nước dễ dàng hơn. Người dùng cũng nên kiểm tra các khe lọc nước để loại bỏ bụi bẩn sau một thời gian sử dụng.

Mã lỗi FE – Rò rỉ nước, tràn nước

Trong một số trường hợp, máy giặt cũng có thể bị gặp mã lỗi máy giặt . Đây là mỗi do hở đầu ống nước chỗ tiếp xúc với máy giặt hoặc là do cảm biến bên trong của máy giặt không hoạt động. Điều này sẽ dẫn đến việc nước bị rò rỉ, tràn ra ngoài thay vì chảy vào trong máy giặt. Để có thể phát hiện lỗi, bạn nên kiểm tra xem đầu ống nước có bị hở, nứt, vỡ dẫn đến nước bị rỉ ra ngoài hay không.

ma-loi-may-giat-lg

Ngoài ra, sau khi kiểm tra lỗi mà vẫn chưa thể xử lý tình trạng này thì bạn nên báo đến hãng hoặc cửa hàng sửa chữa để khắc phục kịp thời nhanh nhất.

Mã lỗi AE – Lỗi với nguồn điện kết nối

Một loại khác mà người dùng có thể thấy trên bảng mã lỗi máy giặt LG đó là lỗi AE. Đây là lỗi liên quan đến nguồn điện kết nối với máy giặt. Tức là, khi người dùng bấm khởi động chu trình giặt những sau đó thiết bị không thể hoạt động như bình thường. Nguyên nhân cho vấn đề này có thể là do:

  • Có sự chênh lệch điện áp so với mức điện hoạt động của máy giặt.
  • Thiết bị giặt của bạn đang bị rò điện hoặc cảm biến điện áp đang có vấn đề.

ma-loi-may-giat-lg

Đây là lỗi mà bạn nên xử lý ngay lập tức để có thể đám bảo an toàn cho người sử dụng. Bạn có thể kiểm tra lại nguồn điện kết nối xem có bị quá áp hay không. Nếu như sau khi kiểm tra mà lỗi vẫn còn thì bạn nên liên hệ với nhân viên để được hỗ trợ về kỹ thuật.

Mã lỗi PE – Lỗi đường phao máy giặt

Lỗi PE thường sẽ xuất hiện sau một thời gian người dùng sử dụng máy giặt. Vì lúc này các phao trong máy giặt có thể bị cũ, hỏng hoặc gặp các vấn đề nên không thể hoạt động như bình thường. Đây là một mã lỗi máy giặt LG liên quan đến phần cứng vì thế bạn nên liên hệ với nhân viên hỗ trợ kỹ thuật để được giúp đỡ nhé. Lỗi phao máy giặt cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động giặt của máy nên hãy xử lý ngay khi có báo lỗi.

ma-loi-may-giat-lg

Mã lỗi CL – Chế độ khoá trẻ em

Hiện nay, hầu hết các thiết bị máy giặt hiện đại đều có chế độ khoá trẻ em, hay còn gọi là Child Lock. Điều này sẽ giúp đảm báo an toàn cho các bạn nhỏ khi vô tình tò mò, ấn các cài đặt trên máy giặt và khiến nó bị lỗi. Vì thế khi bố mẹ cài đặt chế độ khoá trẻ em, nắp máy giặt sẽ không mở được và các phím cũng sẽ không hoạt động.

ma-loi-may-giat-lg

Nếu khi bạn muốn giặt tiếp mà không thấy ấn các nút lên để chọn chế độ thì rất có thể máy giặt đang khoá trẻ em. Lúc này, để thoát khỏi chế độ CL, bạn cần mở nguồn máy, sau đó nhấn giữ vào nút khoá trẻ em trong 3 giây. Máy giặt sẽ thoát khỏi chế độ CL và không hiển thị trên màn hình nữa. Bạn có thể chọn các cài đặt bình thường và bắt đầu giặt đồ.

Một số mã lỗi máy giặt LG khác

Ngoài những mã lỗi như trong danh sách trên, sẽ có một số lỗi khác liên quan đến phần cứng mà bạn nên biết:

  • Mã lỗi E3: đây là lỗi của cảm biến động cơ hoặc dây curoa trong máy giặt bị hỏng.
  • Mã lỗi CE: lỗi do nguồn mô tơ, nguồn cấp vào không đủ áp.
  • Mã lỗi DHE: lỗi mô tơ sấy khô đang bị trục trặc.
  • Mã lỗi SE: lỗi do cảm biến bên trong đang hoạt động sai hoặc ngừng hoạt động vì một vấn đề nào đó.
  • Mã lỗi A£ : Lỗi bo mạch công suất, do bo mạch công suất không chạy hoặc đang bị chập.

ma-loi-may-giat-lg

Hầu hết với các lỗi phần cứng thì người dùng không nên tự sửa mà hãy liên hệ với nhân viên hỗ trợ kỹ thuật để có thể phát hiện và có đầy đủ công cụ chữa những lỗi trên nhé.

Tạm kết

Hoàng Hà Mobile đã giới thiệu cho bạn bảng mã lỗi máy giặt LG thường gặp. Bạn có thể tham khảo để phát hiện và biết cách sửa khi máy giặt báo các lỗi như trên nhé.

Trên đây là bài viết thông tin về bảng mã lỗi máy giặt LG phổ biến. Nội dung này có hữu ích với bạn không? Hãy để lại comment bên dưới nhé. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8