cach-choi-ma-soi

Cách chơi Ma Sói chi tiết, đơn giản cho người mới

XEM NHANH

Ma Sói là một trong những trò chơi hấp dẫn được nhiều tín đồ sử dụng để giải trí ở cả chế độ offline lẫn online. Trên thực tế, đây là một trò chơi đòi hỏi rất nhiều kỹ năng từ diễn xuất, phân tích, che giấu thông tin và phán đoán của người chơi. Đặc biệt, nó cũng là trò chơi sở hữu một cách chơi khá đa dạng và nhiều quy tắc độc đáo. Do đó, nếu muốn trải nghiệm tựa game này một các hiệu quả hơn thì hãy đến ngay với gợi ý về cách chơi Ma Sói qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu tổng quan về trò chơi Ma Sói

Trước khi đến với cách chơi Ma Sói thì trước hết người chơi hãy cùng chúng tôi tham khảo qua các thông tin cơ bản về tựa game này qua các gợi ý sau nhé.

Lịch sử phát triển của trò chơi Ma Sói

Về cơ bản, Ma Sói là một trò chơi có nguồn gốc từ nhiều nơi khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, phiên bản phổ biến nhất mà ngày nay người chơi hay dùng lại có nguồn gốc xuất phát từ Nga (năm 1980). Trong thời điểm đó, mỗi ván chơi trong tựa game này sẽ đưa người chơi vào một hành trình khám phá đầy bất ngờ. Đây là nơi mà những người chơi hóa thân thành Ma Sói đang hoạt động ngân và che giấu bản thân giữa dân làng.

cach-choi-ma-soi-1

Theo đó, mỗi người chơi là dân làng đều phải sử dụng tất cả khả năng phán đoán và tính toán của mình để tiêu diệt Ma Sói hoặc giữ lấy bí mật về chức năng của mình. Với lối chơi như vậy, trò chơi đã lan rộng ra khắp thế giới và trở thành một trò chơi yêu thích của rất nhiều người. Thậm chí, vài năm sau đó cách chơi Ma Sói truyền thống còn được phát triển thành phiên bản của các trò chơi trực tuyến. Điều này giúp trò chơi tạo được một cộng đồng người chơi trung thành vô cùng lớn trong thế giới trò chơi điện tử.

Các nguyên tắc cơ bản của trong cách chơi Ma Sói

Ma Sói là một trò chơi tập thể phổ biến, chúng yêu cầu sự tham gia của ít nhất 8 người chơi. Trong trò chơi này, các thành viên tham gia sẽ được phân vào hai phe đó là: Dân làng và Ma Sói. Theo đó, mục tiêu của phe Dân làng chính là phát hiện và loại bỏ hết Ma Sói khỏi thị trấn. Ngược lại, Ma Sói sẽ là phe cố gắng giả trang thành dân làng và loại bỏ các thành viên trong phe này một cách bí mật.

cach-choi-ma-soi-2

Quy trình trò chơi Ma Sói diễn ra qua nhiều vòng, mỗi vòng bao gồm ba pha đó là: Vòng đêm, vòng bày tỏ – thảo luận và vòng bỏ phiếu treo cổ. Theo đó, trong vòng đêm, phe Ma Sói sẽ thức dậy và chọn một người chơi để loại bỏ. Trong vòng bày tỏ và thảo luận, tất cả người chơi còn sống sẽ thảo luận để tìm ra Ma Sói. Cuối cùng, trong vòng bỏ phiếu treo cổ, mọi người chơi sẽ bỏ phiếu để quyết định xem ai sẽ bị treo cổ và loại bỏ khỏi cuộc chơi.

Lý do cách chơi Ma Sói thu hút đông đảo người chơi

Ma Sói thu hút người chơi bởi tính chất tương tác xã hội cao và khả năng phát triển chiến thuật. Trò chơi không chỉ đòi hỏi sự suy luận và phán đoán của người chơi mà còn thách thức khả năng giao tiếp và thuyết phục. Sự căng thẳng và kịch tính trong mỗi ván chơi khiến Ma Sói trở thành một trò chơi thú vị và sâu sắc. Đặc biệt, trò chơi này chắc chắn không khiến cho người chơi sẽ cảm thấy nhàm chán khi trải nghiệm.

cach-choi-ma-soi-3

Thậm chí, cách chơi Ma Sói ở một số phiên bản còn có thể được biến tấu thêm một phe thứ 3. Trò chơi này sẽ được bổ sung thêm các vai trò đặc biệt nếu số lượng người tham gia nhiều hơn. Điều này tạo ra những màn chơi có diễn biến độc đáo và ẩn chứa nhiều tình huống bất ngờ. Từ đó, khiến cho người chơi có được những phút giây giải trí vô cùng thư giãn.

Luật chi tiết với cách chơi Ma Sói

Luật chơi Ma Sói thường sẽ được biểu diễn cụ thể thông qua quy tắc ngày và đêm. Cụ thể:

Đêm đầu tiên

Người quản trò sẽ đọc khẩu lệnh cho tất cả người chơi đồng loạt nhắm mắt để đi ngủ. Sau đó, quản trò sẽ gọi từng chức năng dậy để thực hiện vai trò của họ. Chẳng hạn, khi quản trò gọi đến “Sói ơi, dậy đi” thì những người nắm giữ lá bài Ma Sói sẽ dậy và thực hiện nhiệm vụ là loại bỏ đi một người chơi. Các chức năng khác sẽ được quản trò gọi lần lượt để thực hiện chức năng.

cach-choi-ma-soi-4

Ngày đầu tiên

Sau khi đã thực hiện các chức năng, quản trò sẽ công bố thành viên bị loại và cho tất cả các người chơi còn lại một khoảng thời gian bắn đầu để thảo luận (3 – 5 phút). Tại đây, tất cả người chơi sẽ chọn thành viên bị nghi ngờ là Ma Sói và cho họ 1 phút để thanh minh. Tiếp đó, người chơi sẽ lựa chọn cứu hoặc treo cổ thành viên này theo cách chơi Ma Sói của bạn.

cach-choi-ma-soi-5

Các đêm tiếp theo

Trong diễn biến của những đêm tiếp theo, người quản trò sẽ tiếp tục gọi chức năng của từng người và bạn sẽ thực hiện chức năng của mình như đêm đầu tiên. Song điều hấp dẫn ở đây chính là các người chơi nắm giữ chức năng sau khi đã được loại bỏ cũng sẽ được gọi. Không ai có thể biết được chức năng nào đã bị tiêu diệt trong trò chơi. Điều này giúp người chơi ở cả 2 phe có thể đánh lừa người chơi khác thông qua việc giả mạo chức năng.

cach-choi-ma-soi-6

Các ngày tiếp theo

Trong những ngày tiếp theo của màn chơi, người chơi bị loại bỏ cũng được quản trò công bố. Thành viên này sẽ hiển nhiên trở thành hồn ma và ngậm ngùi ra đi mà không được nói một lời. Theo đó, công việc truy tìm Ma Sói vẫn tiếp tục diễn ra và người chơi sẽ phải đưa ra các dẫn chứng chi tiết hơn để treo cổ một người trong giai đoạn này.

cach-choi-ma-soi-7

Kết thúc game

Cách chơi Ma Sói sẽ kết thúc khi diễn biến của các màn chơi xảy ra một số trường hợp như sau:

  • Phe Dân Làng có số lượng thành viên bằng phe Ma Sói (Sói thắng).
  • Phe Ma Soi bị các thành viên treo cổ hết (Dân thắng).
  • Nếu có chức năng của phe thứ 3, người chơi này sẽ chiến thắng khi người chơi treo cổ họ.

cach-choi-ma-soi-8

Các chức năng và vai trò bạn nên biết khi chơi Ma Sói

Để hiểu hơn về cách chơi Ma Sói, người chơi cũng nên tìm hiểu về một số chức năng của phe Dân Làng và phe Ma Sói trong nội dung dưới đây.

cach-choi-ma-soi-9

  • Dân làng: Đây là nhóm người chơi chính trong trò chơi. Mục tiêu của họ là tìm ra và loại bỏ tất cả các Ma Sói khỏi thị trấn.
  • Ma Sói: Ma Sói là nhóm kẻ thù của Dân làng. Mục tiêu của họ là giả trang thành dân làng và loại bỏ hết dân làng.
  • Tiên tri: Tiên tri có khả năng xem một người chơi mỗi đêm để biết vai trò của họ là Dân làng hay Ma Sói. 
  • Bảo vệ: Thành viên là bảo vệ có khả năng cứu một người chơi khỏi sự tấn công của Ma Sói mỗi đêm. Sự hiện diện của bảo vệ có thể cứu sống những người bị đánh cắp mạng sống bởi Ma Sói.
  • Phù thủy: Phù thủy có hai lọ thuốc: một lọ cứu sống và một lọ giết chết. Phù thủy có thể sử dụng lọ cứu sống để cứu một người chơi sau khi họ bị đánh cắp mạng sống. Đồng thời họ cũng có thể sử dụng lọ giết chết để loại bỏ một người chơi mà họ nghi ngờ là Ma Sói.
  • Cupid: Cupid có nhiệm vụ kết hợp hai người chơi thành một cặp trong trò chơi. Nếu một thành viên trong hai người này bị loại khỏi game, người còn lại đương nhiên sẽ chết theo.
  • Người thứ 3: Người dân ẩn danh không tiết lộ vai trò của mình cho bất kỳ ai, thậm chí cả khi họ chết. Điều này làm cho việc phát hiện Ma Sói trở nên khó khăn hơn cho Dân Làng.

Cách sắp xếp các vai trò trong trò chơi Ma Sói

Thực tế, cách chơi Ma Sói sẽ phụ thuộc và số lượng thành viên tham gia vào trò chơi. Dưới đây là một số cách thiết lập vị trí và vai trò chuẩn để bạn tạo ra một màn chơi kịch tính.

Số lượng người chơi

Phe Ma SóiPhe Dân LàngPhe Thứ 3
8 – 9 người2 sói1 tiên tri, 1 bảo vệ và còn lại là dân

0

10 – 11 người

3 sói1 tiên tri, 1 phù thủy, 1 bảo vệ và còn lại là dân0
12 – 13 người3 sói1 tiên tri, 1 phù thủy, 1 bảo vệ, 1 cupid và còn lại là dân

0

14 người

4 sói1 tiên tri, 1 cupid, 1 bảo vệ, 1 phù thủy và còn lại là dân1 (kẻ phản bội)
15 người4 sói1 tiên tri, 1 bảo vệ, 1 thợ săn, 1 cupid, 1 phù thủy và còn lại là dân

1 (kẻ phản bội)

16 người

4 sói1 tiên tri, 1 thợ săn, 1 bảo vệ, 1 cupid, 1 già làng, 1 phù thủy và còn lại là dân

1 (kẻ phản bội)

Một số mẹo để trải nghiệm hiệu quả trong cách chơi Ma Sói

Để trải nghiệm hiệu quả với game Ma Sói, bạn có thể áp dụng một số kinh nghiệm mà chúng tôi kết hợp dưới đây.

  • Chăm chỉ quan sát và phân tích: Bạn nên chú ý vào các dấu hiệu và hành vi của người chơi khác trong suốt trò chơi. Cụ thể, hãy phân tích cử chỉ, lời nói và hành động của họ để tìm ra ai có thể là Ma Sói.
  • Tạo ra câu chuyện và vai trò cho bản thân: Việc tạo ra một câu chuyện thú vị và có tính logic cho vai trò của mình sẽ giúp bạn che giấu vai trò thực sự của mình một cách hiệu quả và thu hút sự tin tưởng từ người chơi khác.

cach-choi-ma-soi-10

  • Thảo luận một cách hiệu quả: Luôn tham gia vào các cuộc thảo luận một cách tích cực và logic. Đưa ra những phân tích sâu sắc và lập luận có căn cứ để thuyết phục người chơi khác tin tưởng và theo đuổi ý kiến của bạn.
  • Đặt ra câu hỏi khi thảo luận: Đừng ngần ngại đặt ra các câu hỏi để kiểm tra sự đáng tin cậy của người chơi khác. Đồng thời, nên ghi nhớ các dữ liệu quan trọng để đưa ra quyết định chính xác.
  • Chơi vai trò khác nhau: Người chơi cũng nên thử nghiệm và trải nghiệm các vai trò khác nhau trong nhiều ván chơi để hiểu rõ cách hoạt động của mỗi vai trò và cách chơi tốt nhất trong từng tình huống.

Tạm kết

Bên trên là toàn bộ những thông tin chi tiết về các quy tắc cũng như cách chơi Ma Sói mà bạn có thể tham khảo. Đừng quên, trò chơi này hiện cũng đang được nhiều người trải nghiệm nền tảng trực tuyến. Do đó, hãy chọn cho mình một nền tảng cung cấp trò chơi uy tín để nếu trải nghiệm sự hấp dẫn của trò chơi này nhé.

XEM THÊM

Tin mới nhất
transformers-thumb
Transformers: Rise of the Dark Spark cùng các thông tin và gameplay
plant-and-zombie-thumb
Hướng dẫn cách chơi Plants vs Zombies 2 cho người mới bắt đầu
portal-thumb
Game giải đố một người chơi mới nhất đến từ Valve, phong cách chơi độc lạ
zombie-tsunami
Bí quyết chiến thắng Zombie Tsunami: Hướng dẫn đỉnh cao cho game thủ di động