Cách cài đặt Android Auto APK

XEM NHANH

Android Auto là ứng dụng được phát triển bởi Google với các tính năng cho phép người dùng kết nối điện thoại thông minh của mình với xe ô tô. Để cài đặt ứng dụng này, bạn có thể tải xuống từ CH Play hoặc tải bằng bản Android Auto APK

Bài viết hôm nay, hãy để Hoàng Hà Mobile chỉ cho bạn cách cài đặt Android Auto bằng file APK chi tiết, đơn giản nhất mà ai cũng có thể tự thao tác để cài đặt cho mình!

Android Auto là gì? 

Trước khi đến với hướng dẫn chi tiết cách tải Android Auto APK cũng như cài đặt cho thiết bị của bạn thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu những đặc điểm của phần mềm Android Auto. Đây là ứng dụng được nghiên cứu và phát triển bởi Google, cho phép người điều khiển phương tiện ô tô có thể sử dụng những tính năng của điện thoại Android thông qua giao diện hiển thị trên màn hình  của xe ô tô.

Android-Auto-APK-2

Với điện thoại cài đặt sẵn Android Auto, bạn có thể kết nối smartphone của mình với màn hình của xe ô tô nhờ cáp USB hoặc thông qua kết nối Bluetooth. Bạn hoàn toàn có thể cài đặt để sử dụng trợ lý Google Assistant và điều khiển bằng giọng nói vô cùng tiện lợi.

Nhiều tính năng hữu ích đến từ Android Auto

Phần mềm sở hữu những ưu điểm như giao diện tiện lợi, thân thiện với người dùng, bao gồm cả nút điều khiển, tích hợp công cụ Google Assistant cho phép hỗ trợ thông qua giọng nói… Dưới đây là một số tính năng nổi bật không thể bỏ qua trên Android Auto:

  • Hỗ trợ định vị GPS và dẫn đường: Nếu bạn không thích sử dụng định vị tích hợp sẵn trên xe ô tô thì có thể truy cập ứng dụng này để thuận tiện cho việc định vị GPS cũng như dẫn đường chính xác hơn. Màn hình ô tô sẽ hiển thị và ra lệnh chỉ đường khi cho phép sử dụng Google Maps, Waze,.. 

Android-Auto-APK-3

  • Chức năng nghe, gọi thoại, nhắn tin: Với ứng dụng, bạn có thể dùng truy cập để gọi điện và nhắn tin trên các phương tiện, mạng xã hội như Facebook, Zalo, Messenger, Telegram, Whatsapp, Skype, Wechat,.. Ứng dụng sẽ nhận dạng tức thì giọng nói và nhận cuộc gọi hoặc nhắn tin trên màn hình của xe ô tô.
  • Giải trí với kết nối nghe nhạc online, offline không giới hạn: Các tiện ích âm nhạc đa phương tiện như Google Music, Zing MP3. Spotify, Youtube, MediaMonkey… sẽ giúp bạn tận hưởng những phút giây thư giãn với âm nhạc trên chính xe ô tô của mình. Bên cạnh đó là nhiều ứng dụng radio, podcast, sách nói, tin tức khác mà bạn có thể sử dụng.

Android-Auto-APK-4

  • Trợ lý Google Assistant điều khiển bằng giọng nói: Như đã đề cập ở trên, chức năng này tương tự như tính năng sẵn có trên điện thoại thông minh. Bạn sẽ dễ dàng điều khiển cũng như thiết lập lệnh qua giọng nói của mình.

Các cách cài đặt ứng dụng Android Auto cho điện thoại

Cách 1: Cài đặt qua ứng dụng trên kho ứng dụng CH Play

Là trung gian kết nối giữa điện thoại thông minh với màn hình phương tiện ô tô, Android Auto sở hữu lượt tải xuống và cài đặt ngày càng nhiều cũng như những đánh giá tích cực từ người dùng. Có hai cách để cài đặt ứng dụng này, cách đầu tiên là cài đặt qua CH Play hoặc bằng file APK.

Trước khi đi vào hướng dẫn chi tiết cài đặt Android Auto APK cho điện thoại của bạn, hãy để Hoàng Hà Mobile điểm qua nhanh cách cài đặt thông qua cửa hàng ứng dụng CH Play:

Bước 1: Truy cập vào cửa hàng CH Play, nhập Android Auto trên thanh tìm kiếm và nhấn tải xuống ứng dụng.

Bước 2: Sau khi hoàn tất cài đặt, mở ứng dụng và cho phép quyền truy cập sử dụng để Android Auto có thể hoạt động cũng như tích hợp trọn vẹn những tiện ích để lên màn hình ô tô của bạn.

Android-Auto-APK-5

Bước 3: Khởi động xe ô tô của bạn, kết nối với smartphone thông qua dây cáp USB hoặc qua Bluetooth (nếu có).

Bước 4: Truy cập ứng dụng trên màn hình xe ô tô và làm theo các hướng dẫn là đã hoàn thành quy trình cài đặt và kết nối ứng dụng.

Trong các bước trên, bước 1, 2 là hướng dẫn tải xuống ứng dụng cho điện thoại. Còn bước 3, 4 là cách kết nối ứng dụng trên smartphone của bạn với màn hình phương tiện xe ô tô.

Cách 2: Cài đặt ứng dụng bằng Android Auto APK khi không tải được từ CH Play

Bên cạnh hướng dẫn ở trên, một cách khác cũng nhiều người chọn lựa đó là cài đặt bằng bản Android Auto APK. Cách này thường được sử dụng khi bạn gặp những trục trặc nhất định khi sử dụng cách 1 đã chia sẻ hoặc đơn giản. Chỉ với những bước cực kỳ nhanh chóng và đơn giản, bạn đã có thể sử dụng các tiện ích của điện thoại Android trên màn hình ô tô. Hãy cùng xem hướng dẫn chi tiết từ Hoàng Hà Mobile ở mục tiếp theo!

Android-Auto-APK-14

Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt Android Auto APK

Bước 1: Bạn truy cập vào đường link dẫn đến trang tải phần mềm trên điện thoại Android của bạn: https://www.apkmirror.com/apk/google-inc/android-auto. Tiếp đến kéo xuống phía dưới và tìm đến phiên bản Android Auto mới nhất.

Android-Auto-APK-7

Bước 2: Nhấn chọn vào file Android Auto APK hoặc biểu tượng tải xuống nằm ở góc phải để chuyển đến trang tải xuống.

Bước 3: Tại đây, bạn nhấn nút để tiến hành tải file Android Auto APK có màu xanh dương.

Android-Auto-APK-8

Bước 4: Tiếp đến, thiết bị và Google sẽ yêu cầu nhiều xác thực khác nhau để đảm bảo và bảo vệ điện thoại của bạn tránh các tập tin xấu, có chứa vi rút. Tuy nhiên đây là link tải Android Auto APK chính thức của ứng dụng cho nên bạn hoàn toàn có thể an tâm. Để tiếp tục bạn cứ cho phép tải xuống và nhấn vào nút Cài đặt là xong.

Android-Auto-APK-9

Như vậy, bạn đã có thể cài đặt ứng dụng bằng bản Android Auto APK cho điện thoại thông minh của mình. Nhìn chung cách tải này vô cùng đơn giản và cũng nhanh chóng như cách tải qua cửa hàng ứng dụng CH Play. Đừng quên lưu lại để thực hành cũng như bỏ túi thủ thuật hữu ích này nhé!

Thêm một số bước kết nối giữa ứng dụng với màn hình xe ô tô

Sau khi đã cài đặt xong ứng dụng Android Auto, bạn có thể thực hiện các bước tiếp theo dưới đây để cho phép kết nối giữa ứng dụng trên điện thoại với màn hình xe ô tô của bạn:

  • Kết nối ứng dụng với ô tô bằng Bluetooth: Bạn mở cài đặt Bluetooth bằng cách vào Cài đặt, chọn Kết nối, chọn Bluetooth và nhấn mở Bluetooth. Tiếp đến, bạn bật Bluetooth trên màn hình của xe ô tô. Nhấn vào nút xác nhận kết nối Bluetooth với điện thoại và mở Android Auto lên. Sau đó, thực hiện các yêu cầu xác thực từ hệ thống hiển thị lên màn hình của xe ô tô.

Android-Auto-APK-10

  • Kết nối ứng dụng với ô tô bằng cáp USB: Sử dụng dây cáp thích hợp để kết nối điện thoại với ô tô. Truy cập vào Android Auto trên màn hình của xe ô tô. Tương tự với cách kết nối bằng Bluetooth, bạn hoàn tất kết nối bằng cách chấp nhận các hướng dẫn hiển thị trên màn hình yêu cầu. Bạn chỉ cần thực hiện các bước hướng dẫn ở trên khi thực hiện ghép nối lần đầu, với những lần sau, bạn chỉ cần cắm dây cáp vào điện thoại là hiện thống đã có thể tự nhận diện và khởi chạy ứng dụng.

Android-Auto-APK-11

Là phần mềm trung gian đóng vai trò kết nối giữa điện thoại và phương tiện xe ô tô, nó không đơn thuần chỉ là một ứng dụng dành cho giải trí, nghe nhạc mà còn rất nhiều tính năng hữu ích.

Các điều kiện để cài đặt và sử dụng Android Auto

Không phải điện thoại nào cũng có thể tải xuống và cài đặt phần mềm này cũng như không phải dòng xe ô tô nào cũng cho phép kết nối với phần mềm để sử dụng. Để đảm bảo không gặp trục trặc, dưới đây là một số lưu ý bạn cần quan tâm để có thể cài đặt và sử dụng Android Auto trên phương tiện xe ô tô của mình:

  • Có điện thoại thông minh chạy trên Android và xe ô tô của bạn có trang bị màn hình tương thích với ứng dụng Android Auto.
  • Smartphone của bạn cần phải cập nhật phiên bản hệ điều hành Android 5.0 trở lên. Tất nhiên với những máy chạy hệ điều hành cao hơn sẽ cung cấp nhiều tính năng đa dạng, mang đến nhiều tiện ích, dịch vụ để trải nghiệm trong khi điều khiển phương tiện của bạn.
  • Trang bị kết nối internet liên tục và ổn định. Bạn có thể sử dụng dữ liệu di động hoặc sóng wifi.
  • Cáp kết nối USB hoặc có hỗ trợ kết nối thông qua kết nối không dây Bluetooth.

Android-Auto-APK-12

Với lợi thế số lượng người sử dụng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android hơn hẳn với người dùng iPhone chạy iOS, hầu hết các nhà sản xuất, phát triển xe ô tô đều tích hợp tính năng cho phép sử dụng Android Auto trên phương tiện của mình.

Tương thích với nhiều mẫu xe từ các thương hiệu nổi tiếng

Hiện nay, có đến hơn 500 mẫu xe ô tô từ nhiều thương hiệu sản xuất xe lớn trên khắp thế giới tích hợp Android Auto. Có thể kể đến như: Mercedes, Volvo, Hone, BMW, Audi, Toyota, Mazda, Abarth, Cadillac, Nissan… Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng kiểm tra xem trên website của ứng dụng Android Auto hoặc liên hệ với đơn vị phân phối, đại lý của hãng xe. Điều này cần thiết khi bạn có dự định mua xe mới và muốn sử dụng phần mềm này trên xe để đảm bảo rằng xe của bạn đã tích hợp phần mềm cũng như có màn hình tương thích.

Android-Auto-APK-13

Những lưu ý trên đây là quan trọng để giúp bạn chắc chắn việc cài đặt Android Auto APK dễ dàng, nhanh chóng mà không gặp các trục trặc cũng như tốn thời gian do điện thoại hay xe ô tô không tương thích với phần mềm.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết về thủ thuật Android dưới đây:

Kết luận

Trên đây là bài viết về Android Auto cũng như cách cài đặt Android Auto APK một cách chi tiết, đầy đủ mà ai cũng cần biết. Hy vọng, bài viết đã cung cấp cho bạn thêm một thủ thuật hữu ích cũng như khám phá thêm một phần mềm mới mẻ. Nếu thấy hay, đừng quên theo dõi chuyên mục Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật những bài viết tương tự nhanh và mới nhất!

Xem thêm: Có nên nâng cấp từ Huawei band 7 lên Huawei band 8?

 

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển