8-cong-nghe-mo-khoa-tren-dien-thoai-pho-bien-nhat

8 công nghệ mở khóa trên điện thoại phổ biến nhất hiện nay

XEM NHANH

Mỗi mẫu điện thoại đang có mặt trên thị trường smartphone đều được trang bị những kiểu mở khóa điện thoại riêng biệt. Bạn có đoán được hiện nay có tất cả bao nhiêu công nghệ mở khóa đang được ứng dụng không?

Khóa mật khẩu

Khóa mật khẩu là cách thức khóa điện thoại phổ biến và sơ khai nhất trên điện thoại thông minh. Hầu hết mọi dòng điện thoại Android, iOS, Window Phone,… đều được trang bị tính năng khóa cơ bản này. Khóa mật khẩu có thể là mật khẩu số hoặc cả chữ lẫn số tùy vào sở thích cá nhân của bạn.

Khóa mật khẩu

Khóa hình vẽ

Một trong những công nghệ khóa quen thuộc với những thế hệ người dùng Android đời đầu – khóa hình vẽ. Bạn chỉ cần vẽ một hình mẫu trên thiết bị và ghi nhớ. Hình thức khóa điện thoại này có rất nhiều phương thức để tạo nên nét riêng biệt.

Khóa hình vẽ

Bảo mật vân tay

Công nghệ bảo mật vân tay hiện tại đã vô cùng phổ biến từ các dòng bình dân đến điện thoại cao cấp. Đặc biệt công nghệ này cũng đã được Apple sử dụng phổ biến kể từ đời iPhone 8 trở về trước.

Đã có những thời điểm công nghệ bảo mật vân tay được săn đón và được sử dụng sử dụng rộng rãi trên các thiết bị cao cấp. Bảo mật vân tay có thể thấy trên các dòng smartphone khác như Redmi 10C, OPPO A15s,…

Bảo mật quét mống mắt

Công nghệ bảo mật quét mống mắt khiến chúng ta hoài niệm về những mẫu điện thoại Lumia cao cấp một thời. Thiết bị sử dụng cảm biến hồng ngoại để phân tích mắt của người dùng và quyết định mở khóa.

Công nghệ này hiện tại đã không còn quá phổ biến. Giá thành để trang bị công nghệ bảo mật cao cấp này là quá cao. Hoặc đơn giản là công nghệ không còn thịnh hành.

Mở khóa bằng khuôn mặt

Được sử dụng phổ biến hơn cả là công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt. Giá thành của thiết bị sẽ được giảm đi rất nhiều khi sở hữu công nghệ bảo mật này. Khả năng nhận diện khuôn mặt sẽ phụ thuộc vào camera trước. Nhiều hãng sản xuất điện thoại giá rẻ đã vận dụng tính năng này thay vì bảo mật vân tay để tiết kiệm chi phí.

Mở khóa bằng khuôn mặt

Bảo mật khuôn mặt 3D

Bảo mật khuôn mặt 3D là phiên bản nâng cấp của nhận diện khuôn mặt truyền thống. Hoạt động nhờ vào một cảm biến 3D, với khả năng AR để quét toàn khuôn mặt của bạn. Vì thế độ bảo mật của hình thức nào sẽ cao hơn. Chúng ta dễ dàng thấy công nghệ bảo mật này trên những mẫu điện thoại của Apple và một số mẫu điện thoại cao cấp đến từ Huawei.

Bảo mật khuôn mặt 3D

Vân tay dưới màn hình

Hiện nay cảm biến vân tay dưới màn hình đang dần dần trở nên phổ biến hơn với nhiều người dùng. Có 2 loại: Vân tay quang học và vân tay siêu âm.

Vân tay dưới màn hình

Vân tay quang học là cảm biến hoạt động dựa vào ánh sáng của màn hình để nhận diện vân tay của bạn. Vân tay siêu âm là loại cảm biến hoạt động nhờ vào camera bên dưới màn hình và dựa vào sóng siêu âm để nhận diện vân tay của người dùng.

Bảo mật SmartLock

Bảo mật SmartLock được đánh giá là trải nghiệm thú vị và tiện nhất trong những phương thức mở khóa điện thoại. Điện thoại của bạn sẽ tự động mở khóa nếu gần thiết bị tin cậy hoặc địa điểm tin cậy. Có nghĩa là bạn không cần nhập mật khẩu hay phương thức mở khóa khác.

Bảo mật SmartLock

Với thiết bị tin cậy bạn chỉ cần thêm những thiết bị thông minh khác vào danh sách tin cậy như đồng hồ thông minh, vòng đeo tay,… Với địa điểm tin cậy, làm điều tương tự, điện thoại bạn sẽ tự động mở khóa ở những địa điểm mà bạn đã thêm vào danh sách trên.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
camera Xiaomi 14 Ultra
Xiaomi 14 Ultra là flagship có camera tuyệt vời nhất trong năm 2024
iPad Air 2024
iPad Air 2024 sẽ sử dụng màn hình LCD hay Mini-LED?
máy tính bảng Huawei
Huawei sắp ra mắt một mẫu máy tính bảng mới của dòng HuaweiPad
trợ lý AI
Meta ra mắt trợ lý AI cho Instagram, Messenger và Whatsapp