cach-an-ban-be-tren-facebook-1

Cách ẩn bạn bè trên Facebook dễ dàng, giúp đảm bảo quyền riêng tư cá nhân trên mạng xã hội

XEM NHANH

Facebook, một trong những mạng xã hội phổ biến nhất đã mang lại cho chúng ta nhiều cơ hội kết nối và chia sẻ thông tin với bạn bè và người thân. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nhiều người có thể muốn giữ cho mình một ít không gian riêng tư và quyền riêng tư trên nền tảng này. Vậy nên, nếu bạn đang muốn có một không gian riêng tư thì có thể tham khảo bài viết về cách ẩn bạn bè trên Facebook dưới đây của chúng tôi.

Sự quan trọng của quyền riêng tư trên mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, mạng xã hội là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Mạng xã hội là nơi chúng ta có thể kết nối, giao lưu, chia sẻ và tiếp nhận thông tin với những người có cùng sở quan điểm, nghề nghiệp hay mối quan hệ ngoài đời thực. Trong số các mạng xã hội, Facebook là một trong những nền tảng trực tuyến phổ biến và ảnh hưởng nhất với hơn 2,8 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Facebook không chỉ là nơi giải trí, mà còn là nơi cung cấp đa dạng thông tin trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

cach-an-ban-be-tren-facebook-2

Bên cạnh những lợi ích trên thì mạng xã hội cũng đặt ra những thách thức và nguy cơ về quyền riêng tư của người dùng. Quyền riêng tư là quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình và được pháp luật bảo vệ. Trên mạng Faceook, quyền riêng tư liên quan đến việc bảo vệ thông tin cá nhân, thông tin nhận dạng cá nhân (PII) và hành vi trực tuyến của người dùng.

Khi thực hiện cách ẩn bạn bè trên Facebook, người dùng sẽ tránh khỏi sự can thiệp, lợi dụng, tiết lộ hoặc thông tin bị bán cho bên thứ ba. Quyền riêng tư trên mạng xã hội là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo an toàn, uy tín, danh dự và nhân phẩm của người dùng. Vậy nên người dùng cần biết cân nhắc sử dụng quyền riêng tư trên các trang mạng xã hội sao cho hợp lý nhất.

Cách ẩn bạn bè trên Facebook đơn giản và nhanh chóng

Với số lượng lớn người dùng Facebook và việc chia sẻ thông tin cá nhân trở nên ngày càng phổ biến, quá trình kiểm soát danh sách bạn bè đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng để đảm bảo rằng chỉ những người mà bạn muốn có thể xem thông tin cá nhân của bạn. May mắn thay, Facebook cung cấp nhiều tùy chọn và công cụ cho phép bạn ẩn bạn một cách dễ dàng. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cách ẩn danh sách bạn bè trên Facebook một cách đơn giản và nhanh chóng trên máy tính và điện thoại:

Hướng dẫn thực hiện cách ẩn bạn bè trên Facebook máy tính

Nếu bạn muốn ẩn bạn bè trên Facebook bằng máy tính, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào trang Facebook cá nhân trên máy tính của bạn, chọn mục Bạn bè tại giao diện.

cach-an-ban-be-tren-facebook-3

Bước 2: Trong giao diện Bạn bè, bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm ngang ở trên cùng bên phải giao diện, chọn Chỉnh sửa quyền riêng tư.

cach-an-ban-be-tren-facebook-4

Bước 3: Trong cửa sổ đang hiện thị bạn bấm chọn vào nút Chỉnh sửa quyền riêng tư ở chế độ hiển thị trong phần Danh sách bạn bè.

cach-an-ban-be-tren-facebook-5

Bước 4: Bạn có thể chọn một trong các tùy chọn sau để ẩn bạn bè trên Facebook:

  • Công khai: Tất cả mọi người đều có thể xem danh sách bạn bè của bạn.
  • Bạn bè: Chỉ những người đã kết bạn với bạn mới có thể xem danh sách bạn bè của bạn.
  • Bạn thân: Chỉ những người bạn đã đánh dấu là bạn thân mới có thể xem danh sách bạn bè của bạn.
  • Chỉ mình tôi: Chỉ bạn mới có thể xem danh sách bạn bè của bạn, người khác sẽ không thể xem được.
  • Tùy chỉnh: Bạn có thể chọn cụ thể những người hoặc nhóm nào có thể xem hoặc không thể xem danh sách bạn bè của bạn.

Hướng dẫn thực hiện cách ẩn bạn bè trên Facebook điện thoại

Nếu bạn muốn ẩn bạn bè trên Facebook bằng điện thoại, bạn có thể thực hiện theo các thao tác sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook và đăng nhập tài khoản của bạn trên thiết bị điện thoại. Sau đó vào Menu (biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên bên phải màn hình).

cach-an-ban-be-tren-facebook-6

Bước 2: Chọn Cài đặt & quyền riêng tư, chọn mục Lối tắt quyền riêng tư. Trong mục này, chọn Xem các cài đặt quyền riêng tư khác.

cach-an-ban-be-tren-facebook-7

Bước 3: Trong mục Cách mọi người tìm và liên hệ với bạn, chọn Ai có thể xem danh sách bạn bè của mình.

cach-an-ban-be-tren-facebook-8

Bước 5: Bạn có thể chọn một trong các tùy chọn giống như trên máy tính để ẩn bạn bè trên Facebook.

cach-an-ban-be-tren-facebook-9

Bạn có thể xem xét và lựa chọn theo danh sách trên để đảm bảo quyền riêng tư của bản thân. Nếu muốn thay đổi lại thì bạn có thể thực hiện lại các thao tác trên lại từ đầu.

Lợi ích của khi thực hiện ẩn bạn bè trên Facebook

Việc ẩn bạn trên Facebook mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho quyền riêng tư và trải nghiệm cá nhân trên mạng xã hội này. Ngược lại với quan niệm rằng Facebook chỉ dành riêng cho việc kết nối và chia sẻ với mọi người, việc ẩn bạn bè có thể mang lại cho bạn sự tự do và kiểm soát Kiểm soát đáng giá về thông tin cá nhân. Trên thực tế, việc hiểu và thực hiện cách ẩn bạn bè trên Facebook không chỉ đơn giản là che giấu danh sách bạn bè của bạn mà còn mang lại những lợi ích tuyệt vời như:

Tăng sự riêng tư cho tài khoản Facebook: Khi bạn ẩn bạn bè trên Facebook, bạn sẽ giới hạn được đối tượng có thể xem danh sách bạn bè của bạn. Bạn có thể chọn chỉ hiển thị với bạn bè hoặc chỉ mình bạn. Điều này sẽ giúp bạn bảo vệ thông tin cá nhân và vòng quan hệ xã hội của mình, tránh bị lộ cho những người không mong muốn.

cach-an-ban-be-tren-facebook-10

Hạn chế các đối tượng xấu tiếp cận bạn bè của bạn: Nếu để danh sách bạn bè công khai, bạn có thể gặp phải những rủi ro như bị kẻ xấu lấy cắp dữ liệu, lừa đảo, quấy rối hay gây phiền nhiễu cho bạn bè của mình. Khi bạn ẩn bạn bè trên Facebook, bạn sẽ ngăn chặn được những hành vi tiêu cực này, bảo vệ bạn bè của mình khỏi những nguy hiểm tiềm ẩn.

Ẩn bạn bè trên Facebook liệu có khôi phục lại được không?

Câu trả lời là có, bạn có thể khôi phục lại bạn bè đã ẩn trên Facebook nếu bạn muốn. Bạn có thể làm điều này bằng cách thay đổi cài đặt riêng tư của danh sách bạn bè hoặc gửi lại lời mời kết bạn nếu bạn đã hủy kết bạn với họ. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây khi bạn muốn khôi phục lại bạn bè đã ẩn trên Facebook:

Chỉ có thể khôi phục lại bạn bè đã ẩn trên Facebook nếu bạn vẫn là bạn bè với họ. Nếu bạn đã hủy kết bạn với họ thì sẽ phải gửi lại lời mời kết bạn và chờ họ đồng ý mới có thể xem danh sách bạn bè của họ.

cach-an-ban-be-tren-facebook-11

Có thể khôi phục lại danh sách bạn bè khi áp dụng cách ẩn bạn bè trên Facebook ở trên bằng cách vào trang cá nhân của mình, nhấn vào nút “Friends” (Bạn bè), rồi nhấn vào nút “Manage” (Quản lý) và chọn “Edit Privacy” (Tùy chỉnh Riêng tư). Sau đó, bạn có thể thay đổi tùy chọn riêng tư của danh sách bạn bè từ “Only Me” (Chỉ mình tôi) sang “Public” (Công khai) hoặc một trong những danh sách bạn đã tạo.

Một cách khôi phục khác bằng cách vào trang “Activity Log” (Nhật ký Hoạt động) của mình, rồi chọn “Hidden from Timeline” (Bài đăng đã bị ẩn). Sau đó, bạn có thể chọn những bài đăng của bạn bè mà bạn đã ẩn, và chọn “Allowed on Timeline” (Cho phép trên dòng thời gian) để hiển thị lại chúng.

Những lưu ý và mẹo khi ẩn bạn bè trên Facebook

Khi quyết định ẩn bạn bè trên Facebook, có một số lưu ý và mẹo quan trọng mà bạn nên biết để đảm bảo rằng việc ẩn bạn diễn ra một cách thông minh và hiệu quả. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu những lưu ý và mẹo quan trọng khi bạn tiến hành quá trình ẩn bạn bè trên Facebook.

Không nên ẩn tất cả các bạn bè

Mặc dù việc thực hiện cách ẩn bạn bè trên Facebook có thể giúp bạn bảo vệ quyền riêng tư của mình, nhưng nó cũng có thể có những hậu quả không mong muốn. Khi bạn ẩn bạn bè trên Facebook, bạn sẽ không thể xem danh sách bạn bè của những người khác và ngược lại. Điều này có thể làm cho bạn bỏ lỡ một số cơ hội kết nối với những người có chung sở thích, quan điểm hoặc mục tiêu với bạn. Bạn có thể không biết được những người bạn chung, những nhóm hay sự kiện mà bạn có thể tham gia hoặc quan tâm.

cach-an-ban-be-tren-facebook-12

Không những vậy, bạn cũng có thể không nhận được những lời mời kết bạn, nhắn tin hoặc tương tác từ những người bạn muốn kết nối. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định ẩn bạn bè trên Facebook và chỉ nên ẩn những người bạn không muốn cho người khác biết hoặc những người bạn mà bạn không muốn quan tâm đến.

Thông báo cho bạn bè trước khi ẩn

Một điều quan trọng khác trước khi áp dụng cách ẩn bạn bè trên Facebook là bạn nên thông báo cho bạn bè của mình biết trước. Điều này sẽ giúp bạn tránh những hiểu lầm hoặc xích mích không đáng có với những người bạn quan tâm. Bạn có thể gửi tin nhắn riêng hoặc đăng một bài viết công khai để giải thích lý do bạn ẩn bạn bè trên Facebook và đảm bảo rằng bạn vẫn coi họ là bạn bè.

cach-an-ban-be-tren-facebook-13

Hãy lịch sự và tôn trọng quyết định của những người bạn khác nếu họ cũng muốn ẩn bạn bè trên Facebook. Bạn không nên cảm thấy bị xúc phạm hoặc bỏ bê nếu bạn không thể xem danh sách bạn bè của họ. Bạn nên hiểu rằng mỗi người có quyền riêng tư của mình, và bạn cũng có thể giữ liên lạc với họ bằng những cách khác.

Xem xét tạo danh sách bạn bè riêng

Một cách khác để bảo vệ quyền riêng tư của bạn khi sử dụng Facebook là tạo danh sách bạn bè riêng. Đây là một tính năng cho phép bạn phân loại bạn bè của mình theo nhóm như gia đình, bạn thân, đồng nghiệp, học sinh,… Bằng cách này, bạn có thể chọn ai có thể xem những bài viết, hình ảnh, video hoặc thông tin cá nhân của mình trên Facebook.

cach-an-ban-be-tren-facebook-14

Bạn cũng có thể tùy chỉnh cài đặt quyền riêng tư cho từng danh sách bạn bè riêng. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được những gì bạn muốn chia sẻ với những người khác nhau, và tránh những rắc rối không cần thiết. Bạn cũng có thể dễ dàng thêm hoặc xóa bạn bè khỏi các danh sách bạn bè riêng của mình.

Kết luận

Qua bài viết hướng dẫn cách ẩn bạn bè trên Facebook với những thao tác đơn giản của Hoàng Hà Mobile và sử dụng các tùy chọn quyền riêng tư có sẵn, bạn có thể giữ cho cuộc sống trực tuyến của mình trở nên riêng tư và an toàn hơn. Hãy dành ít thời gian để điều chỉnh các cài đặt và tận hưởng trải nghiệm Facebook một cách an tâm hơn nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
ket-qua-euro-thumb
Kết quả Euro hôm nay 17/6: Mở màn thuận lợi cho Anh và Hà Lan
xem-euro-truc-tiep
Các ứng dụng xem TV online xem Euro trực tiếp miễn phí
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024