cac-tro-choi-duoc-tao-tu-tri-tue-nhan-tao-se-bi-cam-tren-steam-store

Các trò chơi được tạo từ trí tuệ nhân tạo sẽ bị cấm trên Steam Store?

XEM NHANH

Gần đây, đã có một số báo cáo từ người sáng tạo rằng Steam store, nền tảng trò chơi lớn, đã từ chối các trò chơi của họ. Lý do mà Steam đưa ra đó là vì các trò chơi này được tạo ra bởi AI. Quy định này của Steam store đã nói rõ quan điểm rằng những nhà sáng tạo trò chơi cần có quyền sở hữu trí tuệ.

Các trò chơi được tạo từ trí tuệ nhân tạo sẽ bị cấm trên Steam Store?

Trò chơi do AI tạo ra có thể sẽ phải đối mặt với các vấn đề bản quyền trên Steam Store

Vừa rồi, một nhà phát triển đã đăng tải một trò chơi sử dụng nội dung do AI tạo ra lên Steam store. Nhưng việc đăng tải này đã không thành công vì Steam đã gửi lời từ chối với lý do trò chơi đang thiếu quyền sở hữu.

Cùng lúc đó, Valve – người tạo ra Steam, đã đưa ra tuyên bố rằng các nhà sáng tạo game cần phải xác mình quyền sở hữu IP và sử dụng quyền đó để huấn luyện AI trong trò chơi của mình. Điều này có nghĩa là các nhà sản xuất game cần chứng minh quyền sở hữu trí tuệ cho AI nếu các trò chơi của họ có chứa các nội dung do AI tạo ra. Và khi đã đầy đủ các xác mình, trò chơi mới có thể phát hành.

cac-tro-choi-duoc-tao-tu-tri-tue-nhan-tao-se-bi-cam-tren-steam-store-anh-1
Valve công bố chính sách sử dụng công nghệ AI trên Steam store

Tuy nhiên, các trò chơi nổi tiếng với việc sử dụng AI như Atomic Heart hay High on Life vẫn đang có sẵn trên Steam store. Điều này là hoàn toàn ngược lại với phát ngôn của người sáng lập. Và nó cũng khiến cho các nhà sáng tạo game đặt ra câu hỏi “Liệu rằng chính sách này chỉ dành cho những nhà sản xuất game cụ thể?”

Những thách thức mới cho nhà sáng tạo game trên Steam store

Cho đến hiện tại, tình trạng pháp lý của việc sử dụng công nghệ AI trong các trò chơi vẫn chưa có điều gì chắc chắn. Vì hiện tại, vấn đề bảo vệ bản quyền không áp dụng và mở rộng cho các sản phẩm tương tự ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, ở Nhật Bản cũng đã có một số quy định hạn chế để bảo vệ bản quyền cũng như quyền lợi của các nhà sáng tạo.

Steam store cũng đã có các hành động phù hợp chống lại công nghệ AI như cấm các trò chơi liên quan đến tiền điện tử và NFT. Việc này nhằm ngăn chặn các hành vi xấu và bảo vệ cả người chơi lẫn nhà sáng tạo.

Bên cạnh đó, những nhà sản xuất game cũng cần chỉ ra rằng việc Valve sử dụng các phương pháp tự động để tìm ra yếu tố AI trong các trò chơi, cũng có thể là hướng đi sai. Hiện nay, đã có rất nhiều cuộc thảo luận về vấn đề nhà phát triển phải chứng minh quyền sở hữu tất cả các công nghệ để có thể xuất bản trò chơi trên Steam. Cuộc thảo luận đang diễn ra đã giúp nhà phát triển làm sáng tỏ những thách thức phải gặp. Đồng thời, chỉ ra điều họ cần phải đối mặt trong lĩnh vực AI đang thay đổi.

cac-tro-choi-duoc-tao-tu-tri-tue-nhan-tao-se-bi-cam-tren-steam-store-anh-2
Người dùng phải chứng minh quyền sở hữu trí tuệ khi xuất bản game trên Steam store

Nhà sáng lập Valve nói gì về chính sách mới của họ?

Cho đến thời điểm này, Valve vẫn chưa đưa ra hướng giải quyết nào cho trường hợp này. Và liệu họ có cung cấp thêm lời giải thích nào cho chính sách mới của mình hay không. Dù thế nào thì các nhà phát triển vẫn phải sẵn sàng chứng minh quyền sở hữu với tất cả nội dung trong trò chơi. Nếu không thì có thể trò chơi của họ sẽ không được chấp nhận trên Steam store và các nền tảng khác.

Kết luận

Chính sách mới này của Steam store vừa mang tính bảo vệ cho nhà sáng tạo, đồng thời cũng là những thách thức mà họ phải đối mặt trong tương lai. Bạn nghĩ sao về chính sách này? Hãy cùng để lại bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm Công cụ mới của Apple giúp bạn có thể chơi game Windows ngay trên MacBook

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm nhiều tin tức hấp dẫn mỗi ngày nhé! 

Chơi game siêu đã với “Đánh giá Asus TUF Gaming F15: Cấu hình KHỦNG và giá…”

Tin mới nhất
101-mau-anh-phong-canh-anime-dep-nhat-36
101 mẫu ảnh phong cảnh anime đẹp nhất, chất lượng làm hình nền
tetris
Trò chơi thế kỷ xếp gạch Tetris đã quay trở lại
HUAWEI-Watch-Fit-3
Đánh giá HUAWEI Watch Fit 3: Đẹp nhẹ, hỗ trợ theo dõi sức khỏe hàng đầu
Galaxy Z Flip 6
Galaxy Z Flip 6 có thể được trang bị camera 50MP