cach-gap-hop-giay

Các cách gấp hộp giấy dễ dàng nhất

XEM NHANH

Cách gấp hộp giấy là một kỹ năng hữu ích tạo ra những sản phẩm vô cùng sáng tạo. Bạn có thể tạo ra hộp đựng đồ dùng, hộp đựng bánh kẹo hay dùng để làm quà tặng,… Hãy theo dõi bài viết dưới đây để được hướng dẫn từng bước gấp hộp giấy đơn giản, nhanh chóng nhé! 

Tại sao nên biết cách gấp hộp giấy? 

Trong cuộc sống, chúng ta cần sáng tạo, tạo ra những sản phẩm hữu ích phục vụ chính mình. Việc tận dụng những mảnh giấy không dùng đến để làm hộp đựng đồ dùng, trang trí, quà tặng vừa giúp chúng ta tiết kiệm chi phí lại vừa có thể tận dụng nguyên liệu sẵn có. Hiện nay, có đa dạng kiểu dáng hộp giấy, mỗi loại sẽ có chức năng riêng. 

cach-gap-hop-giay-2

Trước khi tìm hiểu cách gấp hộp giấy, chúng ta cần chuẩn bị các vật liệu cần thiết bao gồm: 

Giấy: Vật liệu quan trọng để tạo ra một chiếc hộp giấy. Bạn có thể chuẩn bị giấy trắng, giấy màu,… tuỳ vào mục đích gấp hộp của mình. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn giấy không quá mỏng để khi tạo hộp sẽ cứng cáp hơn. 

Thước kẻ: Dùng để vẽ đường thẳng và đo chiều dài các cạnh hộp giấy chuẩn xác. 

Dao, kéo: Dùng để cắt giấy trong quá trình gấp hộp. 

Bút chì: Nếu bạn là người tỉ mỉ thì có thể chuẩn bị thêm bút chì để định hình nếp gấp trên giấy. 

Màu, đồ trang trí: Để chiếc hộp giấy trở nên sinh động, đẹp mắt hơn, bạn cần chuẩn bị thêm màu, sticker trang trí,…

cach-gap-hop-giay-3

Các cách gấp hộp giấy với kiểu dáng khác nhau 

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, tuỳ vào từng loại hộp giấy, mục đích sử dụng mà có cách gấp riêng. Dưới đây là các loại hộp giấy thông dụng và cách gấp chi tiết cho các bạn tham khảo: 

Cách gấp hộp giấy hình vuông đơn giản 

Đây là loại hộp giấy đơn giản và dễ gấp nhất được nhiều người lựa chọn. Bạn chỉ cần chuẩn bị tờ giấy vuông và làm theo các bước hướng dẫn dưới đây. Cách gấp hộp giấy có nắp thường để đựng những món đồ nhỏ nhỏ, xinh xinh như trang sức,…

Bước 1: Cắt tờ giấy hình vuông theo kích thước tuỳ ý tương ứng với kích cỡ của hộp. Sau đó, tiến hành tạo nếp gấp chữ thập trên tờ giấy đó. 

cach-gap-hop-giay-4

Bước 2: Sau khi tạo nếp gấp hình chữ thập, bạn hãy gấp các góc giấy vào trung tâm vào điểm giao nhau ở chính giữa. Khi gấp xong bốn cạnh bạn sẽ có một hình vuông nhỏ. 

cach-gap-hop-giay-5

Bước 3: Tiến hành gấp cạnh trên và dưới hình vuông vào trung tâm với hướng gấp tương tự như trên. Lưu ý, khi gấp bạn nên miết chặt tay để giữ nếp cố định. 

cach-gap-hop-giay-6

Bước 4: Mở nếp gấp vừa xong và mở thêm 2 nếp gấp góc tam giác đối diện ngay dưới nếp gấp cạnh đó. Bạn chỉ giữ lại 2 nếp gấp tam giác ở hai cạnh bên. 

cach-gap-hop-giay-7

Bước 5: Gấp hai mép ở dưới đáy các tam giác vào chính giữa sẽ được một hình như cà vạt với hai đầu nhọn. 

cach-gap-hop-giay-8

Bước 6: Tiến hành tạo hộp, đây là bước quan trọng quyết định đến hình dáng của chiếc hộp vuông vắn hay méo mó. 

cach-gap-hop-giay-9

cach-gap-hop-giay-10

Bước 7: Tiến hành tạo mảnh hộp thứ 2 theo hướng dẫn lần lượt từ bước 1 đến bước 6. Lưu ý, đây là mảnh hộp nắp đậy, bạn cần cắt giấy nhỏ hơn mảnh hộp thứ nhất một chút để hai nắp hộp khớp nhau. 

cach-gap-hop-giay-11

Cách gấp hộp giấy hình trái tim 

Loại hộp giấy này thường được sử dụng đựng quà tặng sinh nhật, chúc mừng,… Để có thể tạo hình hộp trái tim, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ: Bút chì, giấy bìa A4, thước kẻ, kéo, keo sữa. Các bước thực hiện gấp hộp giấy hình trái tim cụ thể như sau: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần vẽ hai hình trái tim có kích thước bằng nhau lên bìa cứng. Tiếp theo, dùng kéo cắt hình trái tim đã vẽ để làm phần hộp. 

cach-gap-hop-giay-12

Bước 2: Tiến hành cắt 2 hình chữ nhật dài theo dọc tờ giấy A4 đã chuẩn bị. Dựa vào chiều cao của thành hộp trái tim mà độ rộng của tờ giấy thay đổi. 

cach-gap-hop-giay-13

Thực hiện ép miếng giấy hình chữ nhật theo cạnh của miếng giấy hình trái tim để ước lượng độ dài. Sau khi đã xác định được kích thước, bạn cần để dư khoảng 1cm so với độ dài tiêu chuẩn để tránh bị thiếu giấy và cuối cùng là cắt giấy thừa. 

cach-gap-hop-giay-14

Bước 3: Bạn cần gấp tờ giấy dài theo chiều dọc tỷ lệ là 1:3cm còn phần giấy chừa 1cm lúc nãy sẽ cắt hình răng cưa. 

cach-gap-hop-giay-15

Bước 4: Tiến hành dán tờ giấy thân hộp với tờ giấy phần hộp hình trái tim. Và hình trái tim còn lại sẽ dán lên đáy hộp. Như vậy, bạn đã tạo ra một chiếc hộp giấy hình trái tim đơn giản mà vô cùng đẹp mắt. 

cach-gap-hop-giay-16

cach-gap-hop-giay-17

Cách gấp hộp giấy carton hình tròn 

Các bước làm hộp giấy hình tròn bằng bìa carton khá đơn giản. Các nguyên liệu cần chuẩn bị đó là sơn, giấy dán hoạ tiết, compa, ruy băng,… 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần dán giấy hoạ tiết, giấy màu lên tấm bìa carton 

cach-gap-hop-giay-18

Bước 2: Tiếp theo, bạn lấy compa vẽ một hình tròn với diện tích mà bạn muốn làm thân hộp. Sau đó tiếp tục vẽ một hình tròn có kích thước lớn hơn từ 1,5 đến 2mm để làm nắp đậy. 

cach-gap-hop-giay-19

Bước 3: Tiến hành cắt bìa theo chiều cao của món quà để làm thân hộp và phần nắp thường được cắt từ 2,5 – 5cm. 

cach-gap-hop-giay-20

Bước 4: Bạn lấy tấm bìa vừa cắt dán làm đế nếu thừa thì cắt bớt để chúng khớp với nhau. Sau khi cuộn tròn thì dán nốt 2 mép bìa bằng keo để hoàn thành. Phần nắp hộp cũng được làm tương tự như trên. 

cach-gap-hop-giay-21

Bước 5: Cuối cùng, bạn dùng ruy băng, màu để trang trí hộp thêm lộng lẫy. 

cach-gap-hop-giay-22

Một số lưu ý khi thực hiện cách gấp hộp giấy 

Để gấp được một hộp giấy đẹp, cứng cáp thì bạn cần lưu ý một số điều như sau: 

Trước tiên bạn cần chọn loại giấy phù hợp để gấp hộp. Ưu tiên lựa chọn chất giấy dày sẽ có độ bền cao hơn. Và để cho chiếc hộp thêm sinh động, bạn có thể chọn giấy màu, hoa văn hoặc gấp bằng giấy trắng sau đó trang trí,… 

Thứ 2: Cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ như dao, thước, kéo, keo,… để quá trình gấp hộp giấy diễn ra nhanh chóng và chính xác hơn. 

Thứ 3: Cần thực hiện lần lượt theo cách gấp hộp giấy từng loại, tránh nhầm lẫn sẽ cho kết quả không như ý muốn. Khi thực hiện các nếp gấp, bạn cần miết chặt để những nếp gấp đó cứng cáp hơn. 

Thứ 4: Đây là sản phẩm gấp bằng giấy do đó bạn cần chú ý không để chúng bị va đập hay đựng những đồ vật không phù hợp. Nếu bạn dùng hộp giấy để đựng đồ ướt chắc chắn nó sẽ bị hư hỏng.

Các mẫu hộp giấy đẹp, ấn tượng  

Dựa vào mục đích sử dụng mà bạn nên chọn loại hộp giấy thích hợp. Dưới đây là các mẫu hộp giấy dành cho mọi lĩnh vực. Bạn có thể tham khảo để tự tìm cách gấp hộp giấy hoặc đặt hàng sản xuất theo yêu cầu của mình: 

Hộp giấy đựng thức ăn 

Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, ăn uống thì lựa chọn hộp giấy vô cùng tiện lợi. Khi đựng thức ăn trong hộp giấy không chỉ đảm bảo an toàn vệ sinh mà còn không gây ô nhiễm môi trường. Hơn nữa, thức ăn đựng trong hộp giấy cũng trở nên ngon miệng hơn, giảm thiểu rác thải nhựa, túi nilon. 

cach-gap-hop-giay-23

cach-gap-hop-giay-24

Hộp giấy đựng mỹ phẩm 

Ngày nay, người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn tới việc bảo vệ môi trường. Thay vì dùng túi nilon bạn có thể dùng túi giấy, hộp giấy để đựng mỹ phẩm. Điều này tạo nên vẻ đẹp tinh tế, chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý của khách hàng tới sản phẩm. Nếu bạn đang kinh doanh, khởi nghiệp trong lĩnh vực này thì đây cũng là một cách để cạnh tranh với đối thủ. 

cach-gap-hop-giay-25

cach-gap-hop-giay-26

Hộp giấy đựng hoa

Thông thường, những gộp giấy được gấp để đựng hoa sẽ phục vụ cho mục đích làm quà tặng. Do đó, bạn cần chú ý đến cách gấp hộp giấy sao cho sang trọng và tinh tế. Bạn có thể thiết kế theo kiểu đơn giản, ngọt ngào hay lộng lẫy, kiêu sa. Bạn nên tìm hiểu sở thích của người nhận sau đó gấp một chiếc hộp thật xinh để đựng hoa làm quà tặng. Chắc chắn, đây sẽ là món quà khiến người nhận thích thú và trân trọng tình cảm của bạn. 

cach-gap-hop-giay-27

cach-gap-hop-giay-28

Hộp giấy đựng quần áo 

Việc thiết kế hộp giấy đựng quần áo làm quà tặng cũng gây ấn tượng tốt đối với người nhận. Nếu như đựng quần áo trong túi nilon sẽ khiến from áo bị nhăn thì việc đựng trong hộp giấy sẽ khắc phục điều này. Bên cạnh đó, khi đựng quần áo trong hộp giấy tạo sự sang trọng, lịch thiệp của bạn dành cho người nhận. Bên cạnh đó, gấp hộp giấy đựng quần áo còn giúp bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nilon, rác thải nhựa. 

cach-gap-hop-giay-29

cach-gap-hop-giay-30

Hộp giấy đựng trang sức 

Các món đồ trang sức nhỏ nhỏ, xinh xinh như đồng hồ, nhẫn, hoa tai,… thì bạn có thể gấp hộp giấy để đựng chúng. Cách gấp hộp giấy chi tiết đã được chúng tôi chia sẻ ở trên, hãy áp dụng nhé. Khi gấp hộp giấy đựng trang sức bạn nên chọn loại giấy có hoa văn, hoạ tiết sang trọng để làm nổi bật hơn đồ vật đựng trong nó. 

cach-gap-hop-giay-31

cach-gap-hop-giay-32

Hộp giấy đựng son 

Chắc chắn, khi cầm trên tay một thỏi son được đựng trong hộp giấy xinh xắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú. Dựa vào mục đích gấp hộp đựng son cho mình hay làm quà tặng mà cần chọn chất liệu phù hợp. 

cach-gap-hop-giay-33

cach-gap-hop-giay-34

Nếu gấp hộp giấy đựng son cho mình thì bạn tự do sáng tạo theo ý muốn, có thể tận dụng giấy thừa sau đó trang trí. Còn nếu gấp hộp giấy đựng son làm quà tặng thì bạn nên chỉn chu trong khâu chọn nguyên liệu. Lưu ý, tuỳ độ dài của cây son mà bạn điều chỉnh kích thước hộp sao cho phù hợp nhé! 

Tạm Kết 

Trên đây là hướng dẫn cách gấp hộp giấy chi tiết cho các bạn tham khảo. Với mục đích sử dụng hộp giấy khác nhau bạn có thể chọn cách gấp phù hợp. Mong rằng bạn sẽ sớm gấp thành công chiếc hộp giấy cho mình. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để không bỏ lỡ nhiều thông tin thú vị nhé! 

XEM THÊM: Top các cách tạo dáng chụp ảnh đẹp khi mặc váy, tự tin khoe sắc

Tin mới nhất
david-cyberpunk-1
Cyberpunk 2077: Cách lấy áo khoác của David Martinez
Cách xem điểm, tính điểm tốt nghiệp THPT 2024
101-mau-anh-phong-canh-anime-dep-nhat-36
101 mẫu ảnh phong cảnh anime đẹp nhất, chất lượng làm hình nền
tetris
Trò chơi thế kỷ xếp gạch Tetris đã quay trở lại