business-tour

Business Tour: Thử sức làm một nhà bất động sản cùng anh em

XEM NHANH

Business Tour được biết đến là một trò chơi cờ tỷ phú quen thuộc đối với tuổi thơ của từng tín đồ. Hơn hết đây còn là một trong những nền tảng giải trí thu hút được sự chú ý đặc biệt của hàng triệu người chơi trên khắp thế giới. Thậm chí, bạn cũng có thể là một nhà đầu tư bất động sản đích thực khi lựa chọn tựa game này để trí. Song, hãy khám trò chơi cờ tỷ phú này chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu về tựa game cờ tỷ phú – Business Tour

Thực tế, Business Tour là một trò chơi bảng trực tuyến độc đáo được phát triển bởi tổ chức 8Floor Games. Đây là nền tảng giải trí thu hút được hàng triệu người chơi trên khắp thế giới kể từ khi ra mắt năm 2023. Song tính đến thời điểm hiện tại thì trò chơi này vẫn duy trì được một lượng người chơi đông đảo nhờ cách chơi đặc trưng của tựa game cờ tỷ phú và sự kết hợp đặc biệt của yếu tố phát triển chiến lược kinh doanh trong một không gian đa người chơi.

business-tour-1

Trong tựa game cờ tỷ phú này, người chơi sẽ bắt đầu hành trình từ một điểm xuất phát. Sau đó, bạn sẽ cố gắng xây dựng đế chế bất động sản của riêng mình thông qua việc mua bán các tài sản trên bản đồ. Trên mỗi lượt đi, người chơi sẽ được thả xúc xắc và di chuyển theo số điểm nhận được. Bạn có thể mua, bán hoặc trao đổi tài sản với những người chơi khác cũng như đầu tư vào các dự án và cơ hội kinh doanh khác nhau để tăng thu nhập và tài sản của mình.

business-tour-2

Không chỉ dừng lại ở yếu tố kinh doanh, Business Tour còn thách thức người chơi bằng các yếu tố như các ô trở ngại, thuế và cạm bẫy khác nhau trên bản đồ. Đồng thời, những cuộc đấu tranh giành quyền kiểm soát các khu vực cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua trong trò chơi này. Song, hãy cùng điểm qua điểm độc đáo trong trò chơi này thông qua nội dung tổng hợp ngay dưới đây nhé.

Những điểm nổi bật không thể không nhắc đến của tựa game Business Tour

Về cơ bản, Business Tour là một tựa game được xây dựng tương tự bộ trò chơi cờ tỷ phú truyền thống. Tuy nhiên, theo cách trải nghiệm trên thiết bị thì tựa game này được tối ưu nhiều tính năng hơn. Đặc biệt, bạn có thể xem qua điều đó qua nội dung sau.

Gameplay của trò chơi

Tương tự như phiên bản board game, trò chơi cờ tỷ phú này vẫn dữ nguyên cơ chế trải nghiệm hấp dẫn. Đồng thời, chúng được thêm vào các yếu tố độc đáo khác như:

Về lối chơi

Lối chơi trong Business Tour được thiết kế một cách tỉ mỉ và hấp dẫn. Chúng kết hợp giữa yếu tố chiến lược và kinh doanh để tạo ra một trải nghiệm đầy thú vị cho người chơi. Cụ thể, khi bắt đầu hành trình, người chơi sẽ được đưa vào một bản đồ với các ô vuông đại diện cho các khu vực đất đai và cơ hội kinh doanh. Mỗi lượt đi, bạn sẽ đồng thời thả xúc xắc và di chuyển trên bản đồ từ các khu vực thị trấn nhỏ đến những trung tâm tài chính sầm uất.

business-tour-3

Tại mỗi ô đất đai, người chơi sẽ phải quyết định liệu bạn nên đầu tư và mua đất hay không. Điều này thường dựa vào tình hình tài chính và chiến lược cá nhân của người chơi. Trong đó, việc mua bán tài sản không chỉ là cách để tích lũy tài sản và thu nhập mà còn là một phần quan trọng của chiến thuật mà bạn sử dụng để kiểm soát các khu vực và thách thức đối thủ.

business-tour-4

Ngoài ra, trên bản đồ cũng có các ô trở ngại như hãng xe buýt, nhà tù hoặc thuế phải trả. Chúng tạo ra những thử thách không ngừng và đòi hỏi người chơi phải có chiến lược linh hoạt để vượt qua. Song, trò chơi cũng có các ô cơ hội và vận may để giúp người chơi kiếm thêm thu nhập để tiếp tục hành trình mua bán. Do đó, có thể thấy rằng, mỗi lượt đi trong tựa game này đều sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm qua về tuổi thơ ấn tượng và thú vị nhất.

Về chế độ chơi

Với Business Tour, người chơi có thể tham gia trải nghiệm với hàng loạt các chế độ chơi khác nhau như: 

  • Chơi đơn: Chế độ này cho phép người chơi tham gia vào trò chơi một mình với các đối thủ máy tính do trò chơi cung cấp. Người chơi có thể lựa chọn độ khó của máy tính và tham gia vào một hành trình kinh doanh một cách độc lập.
  • Chơi trực tuyến: Đây là chế độ chơi cho phép người chơi tham gia vào các trận đấu trực tuyến với người chơi khác. Bằng cách kết nối qua internet, người chơi có thể thách đấu với bạn bè hoặc người chơi ngẫu nhiên và cạnh tranh để trở thành nhà đầu tư hàng đầu.

business-tour-5

  • Chế độ chơi cùng một máy: Trong chế độ này, người chơi có thể chơi trò chơi cùng với bạn bè hoặc gia đình trên cùng một thiết bị. Các người chơi sẽ chia sẻ cùng một màn hình và tham gia vào một cuộc đua kinh doanh đầy hấp dẫn.
  • Chế độ chơi theo đội: Đây là chế độ chơi mới được thêm vào trong các bản cập nhật gần đây của Business Tour. Trong chế độ này, người chơi có thể tạo hoặc tham gia vào các đội với bạn bè hoặc người chơi khác và cùng nhau chia sẻ chiến lợi phẩm và chiến thắng trong các cuộc đua kinh doanh.

Về các quy luật đặc biệt khác

Trong Business Tour, ngoài những quy tắc cơ bản thì người chơi cũng phải nắm bắt được các quy luật đặc biệt để nhanh chóng dành chiến thắng. Cụ thể, dưới đây là nội dung trình bày về các quy luật đó.

business-tour-6

  • Sở hữu 4 bãi biển: Đây là cách nhanh nhất để người chơi chiến thắng ngay lập tức. Thay bằng việc tích lũy vàng và nhà cửa thì sưu tập đủ 4 bãi biển trên bản đồ sẽ giúp người chơi đánh bạn được các đối thủ còn lại.
  • Sở hữu tất cả các ô đất của một hàng: Nếu người chơi mua được tất cả các ô đất của một hàng trên bản đồ, bạn sẽ giành chiến thắng ngay lập tức. Điều này đòi hỏi người chơi phải có chiến lược mua đất linh hoạt và hiệu quả trong quá trình di chuyển.
  • Sở hữu 3 bộ nhà liền kề: Một cách khác để giành chiến thắng nhanh nhất đó là sở hữu 3 bộ nhà trong đó có 2 hoặc 3 ngôi nhà liền kề nhau. Đây là quy luật thường xuyên được áp dụng trong tựa game. Chúng thể thể hiện sự đầu tư và phát triển tài sản chuyên nghiệp của người chơi trong tựa game.
  • Người giàu nhất trụ lại sau cùng: Cuối cùng, nếu bạn là người giàu nhất và vẫn còn sống sót khi những người chơi khác đã bị phá sản thì bạn chính là người chiến thắng trong trận đấu. Điều này khẳng định sự khôn ngoan và kỹ năng quản lý tài chính của bạn trong suốt cuộc chơi.

Về hệ thống nhân vật

Business Tour hiện cung cấp một loạt các nhân vật với hình dáng và ngoại hình đa dạng từ người đàn ông đến phụ nữ hoặc các nhân vật từ trẻ em đến người già. Mỗi nhân vật có những đặc điểm riêng biệt. Nó giúp người chơi dễ dàng lựa chọn một nhân vật phù hợp để trải nghiệm. Thậm chí, bạn còn có thể tùy chỉnh trang phục và phụ kiện cho nhân vật của mình.

business-tour-7

Đó là chưa kể, mỗi nhân vật trong trò chơi này cũng được trang bị một số kỹ năng và đặc điểm riêng về tốc độ di chuyển, khả năng giao dịch trong các cuộc đấu tranh quyền lực. Bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ hoặc đạt được các mục tiêu trong trò chơi, người chơi có thể tiến bộ và mở khóa các nhân vật mới cũng như các trang phục và phụ kiện đặc biệt. Điều này tạo ra sự đa dạng trong cách chơi và chiến lược của người tham gia. Đồng thời khuyến khích bạn tiếp tục tham gia và khám phá trong trò chơi.

Về hệ thống xúc xắc

Trong Business Tour, người chơi sẽ sử dụng một bộ xúc xắc có sáu mặt với các số từ 1 đến 6. Mỗi lượt đi, bạn sẽ tung hai xúc xắc để quyết định số bước di chuyển trên bàn cờ. Theo đó, việc tung xúc xắc là hoàn toàn ngẫu nhiên và người chơi không thể dự đoán trước được kết quả. Điều này tạo ra một yếu tố may rủi và hồi hộp trong mỗi lượt đi của người chơi.

business-tour-8

Về cơ bản, kết quả của việc tung xúc xắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược của người chơi. Chúng là công cụ đưa bạn đi quan tất cả những vị trí ô vuông trên bản đồ. Trong đó, quyết định về việc mua đất, đầu tư hoặc chiến đấu với đối thủ hoàn toàn là do sự lựa chọn của bạn. Điều này tạo ra sự linh hoạt và thách thức trong mỗi lượt đi trong quá trình trải nghiệm tựa game.

Đồ họa và âm thanh của Business Tour

Nền tảng Business Tour  thực tế nhận được rất nhiều đánh giá cao về mặt đồ họa và âm thanh. Trò chơi này mang đến một trải nghiệm trực quan và âm nhạc hấp dẫn cho người chơi cụ thể như sau:

business-tour-9

Về đồ họa, trò chơi sử dụng hình ảnh 2D với góc nhìn từ trên xuống để tạo ra một bản đồ bảng trực tuyến với các ô vuông và các biểu tượng tài sản dễ nhận biết. Giao diện trò chơi được thiết kế một cách trực quan và dễ sử dụng. Điều này giúp người chơi dễ dàng tương tác và điều chỉnh các tùy chọn. Mặc dù không có nhiều hiệu ứng đặc biệt phức tạp, nhưng trò chơi này vẫn có những hiệu ứng nhỏ như di chuyển của nhân vật và hiển thị các sự kiện trên bàn cờ một cách hấp dẫn.

business-tour-10

Về âm thanh, trò chơi có nhạc nền phù hợp với không khí trò chơi. Nó tạo ra một cảm giác vui vẻ và sôi động cho người chơi. Âm nhạc sử dụng trong game này thường là những bản nhạc nhẹ nhàng và hòa mình vào lối chơi. Cùng với đó, các hiệu ứng âm thanh như tiếng xúc xắc, tiếng nhấp nháy khi mua bán tài sản, và các tiếng thông báo khác cũng giúp trò chơi tạo ra một trải nghiệm đầy đủ âm thanh và sinh động hơn.

Tạm kết

Nhìn chung, Business Tour là tựa game cờ tỷ phú thú vị mà bạn có thể dùng để giải trí sau những phút giây học tập cùng với bạn bè. Hơn hết, đây còn là một phiên bản có nhiều tính năng cũng như quy luật mới đầy hấp dẫn trong quá trình trải nghiệm. Do đó, đừng ngần ngại tải chúng về để cải thiện những phút giây thư giãn bằng trò chơi điện tử của mình nhé.

XEM THÊM

Tin mới nhất
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?