apple-a11-2

Apple lên kế hoạch sản xuất chip A11 cho iPhone 7S và iPhone 8

XEM NHANH

Tiến trình sản xuất vi xử lý A11 cho iPhone 7S và iPhone 8  sắp được Công ty Taiwan Semiconductor, đối tác của Apple cho khởi động trong tương lai gần.

Bộ vi xử lý A11, thứ nằm bên trong các mẫu siêu phẩm mới của Apple bao gồm iPhone 7S, 7S Plus và cả iPhone 8, được cho là sẽ sớm bước vào giai đoạn sản xuất theo một báo cáo mới đây của trang tin tức Economic Daily News đến từ Trung Quốc.

Bộ vi xử lý A11 sẽ được sản xuất bởi công ty Taiwan Semiconductor

Đúng như tiêu đề, bộ vi xử lý A11 sẽ được sản xuất bởi công ty Taiwan Semiconductor đến từ Đài Loan, một công ty vẫn chuyên sản xuất chip cho các sản phẩm trước đây của “nhà Táo”. Báo cáo cho biết công ty này đang có dự định sẽ khởi động tiến trình sản xuất trong tháng 4 tới nhằm chuẩn bị cho sự ra mắt của những sản phẩm mới của Apple vào tháng 9.

Taiwan Semiconductor – “Người đồng hành” lâu nay với các dòng chip của Apple

Bộ vi xử lý mới sẽ được sản xuất trên công nghệ 10 nm, thay vì công nghệ 16 nm như trên A10 Fusion. Công nghệ 10 nm cho phép con chip A11 mạnh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn “người tiền nhiệm” A10 Fusion. Một ví dụ cụ thể đó là Galaxy S8 chạy trên nền tảng Snapdragon 835 hay Exynos 8895 với công nghệ 10 nm đã xác lập kỉ lục trên trang benchmark AnTuTu, vượt xa đối thủ iPhone 7 Plus đến từ “nhà Táo”. Nhiều khả năng với sự tối ưu phần cứng của hệ điều hành iOS cùng công nghệ mới 10 nm trên A11, iPhone sẽ lấy lại “ánh hào quang” của mình trên bảng xếp hạng hiệu năng uy tín số 1 thế giới AnTuTu.

Với các bộ vi xử lý mới được làm trên công nghệ 10 nm, Galaxy S8 đã lật đổ “ách thống trị” lâu nay của Apple trên AnTuTu

iPhone 8 có thể sẽ không ra mắt cùng bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus

Trong năm nay, công ty Taiwan Semiconductor dự kiến sẽ sản xuất hơn 100 triệu bộ vi xử lý A11. Con số này nhiều hơn một chút so với số lượng chip A10 Fusion sản xuất vào năm ngoái. Ngoài ra, vì lịch trình sản xuất của dòng chip A11 năm nay cũng trùng với năm ngoái nên nhiều khả năng tin đồn về việc iPhone 8 sẽ ra mắt vào cuối năm thay vì cùng đợt với bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus là sự thật. Có được điều này là bởi với tốc độ sản xuất chip không thể đẩy lên quá nhanh, việc ra mắt tới 3 sản phẩm trong cùng một sự kiện sẽ khiến số lượng iPhone mới trở nên khan hiếm trên toàn cầu.

Samsung Galaxy S8 – mẫu flagship Hàn Quốc mà các siêu phẩm của Apple sẽ cần “hạ gục” để giành lại vị thế của mình

Trong khi vẫn chưa có nhiều thông tin về siêu phẩm iPhone 8 sắp tới của Apple, một số tin đồn được cho là khá chắc chắn sẽ có mặt trên siêu phẩm này bao gồm màn hình tràn cạnh như Galaxy S8, việc loại bỏ phím Home hay sự bổ sung tính năng sạc không dây… Cùng với sức mạnh đến từ bộ vi xử lý A11, hy vọng iPhone 8 sẽ một lần nữa mang lại cho Apple danh hiệu là công ty sở hữu chiếc điện thoại mạnh nhất thế giới.

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí