blueos

Vivo giới thiệu hệ điều hành của riêng mình – BlueOS

XEM NHANH

Hội nghị nhà phát triển Vivo 2023, một sự kiện đáng mong chờ, vừa được diễn ra tại Trung Quốc. Tại đây, công ty đã công bố những cải tiến mới nhất của mình. Đi đầu là hệ điều hành BlueOS rất được mong đợi. Đây là một hệ điều hành tiên tiến được thiết kế để cách mạng hóa cách người dùng tương tác với các thiết bị đeo thông minh của mình. Cùng với BlueOS, phiên bản mới nhất của OriginOS dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng cũng đã được giới thiệu, hứa hẹn mang lại trải nghiệm liền mạch cho người dùng trên nhiều thiết bị Vivo.

BlueOS: Hệ điều hành của riêng Vivo

Vivo đã có một bước đi táo bạo khi giới thiệu hệ điều hành BlueOS của riêng mình. Tuy nhiên, hệ điều hành mới này không được thiết kế cho điện thoại thông minh mà thay vào đó, nó được sử dụng trong các sản phẩm đồng hồ thông minh và thiết bị nhà thông minh.

Một điều quan trọng khiến BlueOS khác biệt so với các đối thủ trên thị trường đó là việc sử dụng ngôn ngữ lập trình Rust trong hệ điều hành mới. Điều này đánh dấu bước đi đầu tiên trên toàn cầu trong việc tạo ra một khung hệ điều hành. Ngôn ngữ Rust mang lại tính bảo mật và độ hiệu quả mà chưa từng có hệ điều hành nào đảm bảo được trước đây. Đồng nghĩa với việc, nó sẽ mang đến trải nghiệm người dùng ổn định và phản hồi nhanh.

blueos-1
Vivo ra mắt hệ điều hành trên đồng hồ thông minh

BlueOS tự hào khi mang đến nhiều khả năng ấn tượng, đồng thời hỗ trợ từ mô hình dữ liệu lớn đến các tác vụ tương tác phức tạp. Khả năng nhập liệu mở rộng của nó sẽ bao gồm giọng nói, hình ảnh, văn bản, video, cử chỉ, ngôn ngữ ký hiệu và thậm chí có cả nhận dạng sóng não. Với ngôn ngữ đầu vào đa dạng này sẽ giúp mở ra những khả năng thú vị để phát triển thêm các ứng dụng.

Hệ điều hành BlueOS mang đến nhiều tính năng thú vị

Các nhà phát triển cũng như người dùng sẽ yêu thích tính năng tạo mã tự động, giúp việc phát triển ứng dụng trở nên mượt mà và hiệu quả hơn. Với BlueOS, bạn có thể tạo màn hình nền và chủ đề được cá nhân hóa, điều chỉnh thiết bị theo sở thích riêng của mình.

BlueOS được thiết kế để tương thích với nhiều loại hạt nhân tiêu chuẩn, bao gồm hạt nhân Posix, Linux và RTOS. Nó cũng kết hợp cùng một công cụ dịch vụ AI, cho phép tích hợp các mô hình AI lớn và các chức năng tạo mã, tạo hình ảnh và văn bản cũng như các khả năng khác dựa trên AI.

blueos-2
Hệ điều hành BlueOS sẽ mang đến nhiều tính năng thú vị

Theo như lời giới thiệu của Vivo, BlueOS sẽ mang đến hiệu suất được cải thiện. Hệ điều hành này được tuyên bố sẽ mang lại hiệu quả hiển thị tăng 48% và giảm đáng kể 67% mức tiêu thụ bộ nhớ. Nó sẽ hỗ trợ một loạt các thông số kỹ thuật vượt trội như bộ xử lý lên tới 4GHz và RAM 24MB. Công ty hứa hẹn rằng hệ điều hành mới sẽ cung cấp khả năng mở ứng dụng nhanh hơn, chuyển đổi ứng dụng mượt mà hơn, cải thiện khả năng hiển thị chuyển động, danh sách trượt phản hồi nhanh hơn và giảm thời gian tải.

BlueOS sẽ xuất hiện trên dòng Vivo Watch 3

BlueOS sẽ ra mắt trên đồng hồ thông minh Vivo Watch 3 ​​​​vào ngày 13 tháng 11 tại Trung Quốc. Sự ra mắt này hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới cho công nghệ thông minh và khả năng kết nối liền mạch giữa các thiết bị với nhau trên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ sức khỏe và thể lực đến giải trí và làm việc.

Nhiều người dùng đã đặt ra câu hỏi về việc liệu BlueOS vẫn sẽ độc quyền cho thị trường Trung Quốc hay mở rộng phạm vi tiếp cận sang các nơi khác trên thế giới. Tuy nhiên, điều này chỉ có Vivo mới có thể trả lời.

blueos-3
BlueOS sẽ xuất hiện trên dòng Vivo Watch 3

Có một điều cần lưu ý rằng mặc dù BlueOS không hỗ trợ các ứng dụng Android nhưng nó hiện cung cấp quyền truy cập cho các ứng dụng thiết yếu được tuyển chọn như Alipay, Bản đồ Baidu và Himalaya. Thêm vào đó, BlueOS cũng tương thích với các tiêu chuẩn của ứng dụng, đảm bảo quá trình chuyển đổi thuận lợi cho người dùng.

Tạm kết

Vivo đã mang đến cho người dùng một hệ điều hành của riêng mình, BlueOS trên các sản phẩm đồng hồ thông minh. Với những tính năng và thông số vượt trội, hệ điều hành mới này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm người dùng thú vị.

Xem thêm Vivo trình làng OriginOS 4 dựa trên Android 14

Để không bỏ lỡ video review nào, hãy cùng đăng ký kênh Hoàng Hà Channel ngay hôm nay:

Tin mới nhất
phan-mem-phat-video-tot-nhat
Top 15 phần mềm xem video cực chất cho máy tính
cach-kiem-tra-bao-hanh-iphone-14
Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone còn bảo hành hay không chính xác nhất (2024)
icon-cam-xuc-avt
Cách gõ nhanh biểu tượng cảm xúc trên Facebook cực đơn giản
anh-chup-truoc-guong
Cách để có ảnh chụp trước gương thon thả, quyến rũ