biet-doi-cam-tu

The Suicide Squad (2021) – Thông tin phim Biệt đội cảm tử

XEM NHANH

Biệt đội cảm tử hay The Suicide Squad 2021 là phần tiếp theo của Suicide Squad. Diễn biến trong phim không phải là phần nối tiếp những sự việc đã xảy ra ở phần phim được chiếu trong năm 2016 mà đạo diễn đã mang đến biệt đội Task Force X mới hoàn toàn và độ “điên” vẫn được giữ nguyên. Bài viết này sẽ chia sẻ sâu hơn về thông tin bộ phim cho mọi người cùng tham khảo.

Tổng quan về phim Biệt đội cảm tử

Nội dung chính của bộ phim này xoay quanh nhiệm vụ là đột kích trên quốc quốc đảo giả tưởng có tên là Corto Maltese. Đây là nơi diễn ra cuộc đảo chính và thành lập ra một chính phủ để chống lại Mỹ. 

Điểm đáng nói ở đây là chính phủ đang kiểm soát con quái vật ở bên ngoài không gian tên là Starro. Nó có khả năng biến con người thành cái xác biết đi giống như zombie.

biet-doi-cam-tu-1

Nhân vật chỉ huy tên Amanda Waller đã đề nghị Biệt đội cảm tử  là Task Force X thực hiện tấn công, tiêu hủy cuộc nghiên cứu Project Starfish trên quốc đảo. Những người trong biệt đội này toàn là những tên tử tù rất nguy hiểm và có nhiều siêu năng lực. 

Biệt đội này chỉ cần bước chân lên đảo và sử dụng bom mìn, súng ống cùng siêu năng lực của mình để cho hòn đảo nổ tung là xong. Nhưng mọi chuyện không phải lúc nào cũng suôn sẻ, trong lúc đó đã có một Plot twist xuất hiện và làm biệt đội Task Force X xảy ra các mâu thuẫn. Từ đây, nhiều diễn biến kịch tính đã nổ ra để thu hút sự theo dõi của khán giả.

Thông tin về các nhân vật nổi bật trong Biệt đội cảm tử

Đội hình Task Force X trong phim gây ấn tượng với nhiều khán giả bởi những nhân vật mang nhiều hình tượng, tích cách khác nhau như sau:

Amanda Waller

Nhân vật này là người đã chỉ huy cho những nhiệm vụ bí ẩn của biệt đội Task Force X. Đây cũng là người đã chọn những thành viên gia nhập vào biệt đội từ các tù nhân nguy hiểm mà bà ta giam giữ ở nhà tù tên Belle Reve. Dù không sở hữu những siêu năng lực nhưng bà ta rất đáng sợ. Bà ta đã hại chết rất nhiều người và vượt trội hơn bất cứ vai phản diện nào trong phim. 

biet-doi-cam-tu-2

Vai diễn Amanda Waller lần này vẫn do bà Viola Davis đóng vai. Bà đã từng giành 1 giải thưởng cùng 3 đề cử ở giải Oscars với hạng mục là vai diễn phụ và vai diễn chính xuất sắc nhất trong tác phẩm Fences (2016), Ma Rainey’s Black Bottom (2020), Doubt (2008), The Help (2011),… Ngoài ra, bà cũng đã nhận vai chính trong chuỗi phim đình đám tên “How To Get Away With Murder”.

Harley Quinn

Sau khi đi vào tù thêm lần nữa vì tội tông xe hơi vào cây rút tiền. Harley Quinn đã tiếp tục gia nhập Biệt đội cảm tử để lấy lại tự do. Kẻ độc hành hoang dài hay kẻ tâm thần tắc kè là những cái tên mà Harley Quinn bị gắn vào. 

biet-doi-cam-tu-3

Những hành động của nhân vật này rất táo tợn, nguy hiểm và không lưỡng lự trong việc phô diễn chất “điên” của mình. Cô ta không ngại khi phô diễn điều này để làm tinh thần của Amanda Waller bất ổn. Với kiểu cách quý phái của mình, Harley Quinn không ngại khi xử lý người nào cản trở đường đi của cô ta.

Sau 2 bộ phim Birds Of Prey (2020) và Suicide Squad (2016), Margot Robbie vẫn đảm nhiệm tiếp vai Harley Quinn trong The Suicide Squad 2021. Ngoài vai diễn thành công này, Margot Robbie còn đóng vai diễn quan trọng trong nhiều bộ phim nổi tiếng khác như Once Upon A Time, The Wolf of Wall Street (2013), Bombshell (2019), In Hollywood (2019),… Đặc biệt là nữ diễn viên này đã giành được hai đề cử ở giải Oscars cho 2 hạng mục là vai diễn chính và vai diễn phụ xuất sắc nhất.

Bloodsport

Nhân vật này được coi là một tay thiện xạ có đẳng cấp hàng đầu thế giới trong phim Biệt đội cảm tử 2 và anh ta nổi tiếng với mức độ tàn bạo của bản thân. Bất cứ thứ gì, kể cả bàn tay của anh ta đều có thể sử dụng làm vũ khí để giết người. 

biet-doi-cam-tu-4

Bloodsport được sinh ra và rèn luyện bởi người cha có tiền sử là lính đi đánh thuê. Nhân vật tội phạm này tuy có vẻ cứng rắn nhưng hắn lại có nhược điểm. Amanda Waller đã sử dụng điều này để yêu cầu Bloodsport gia nhập vào biệt đội của mình.

Idris Elba là người đã thủ vai nhân vật Bloodsport của bộ phim này. Dù đã 48 tuổi nhưng nam diễn viên vẫn rất nhiệt huyết với công việc. Anh đã đóng vai thần gác cổng tên Heimdall trong series phim Avengers và Thor. Ngoài ra, anh còn biết tới với nhiều bộ phim ăn khách như Fast & Furious: Hobbs & Shaw, Luther, The Wire,…

Colonel Rick Flag

Đây là tên chỉ huy và là người quân nhân được Amanda Waller đẩy những nhiệm vụ có độ nguy hiểm rùng rợn. Theo lệnh từ Amanda Waller, Colonel Rick Flag phải bám sát biệt đội và bảo vệ các thành viên tới khi các nhiệm vụ được hoàn thành. 

biet-doi-cam-tu-5

Joel Kinnaman là người đảm nhận vai diễn này và anh là nam diễn viên đến từ Thụy Điển. Ngoài Biệt đội cảm tử thì anh còn góp mặt vào những bộ phim như Easy Money (Năm 2010), The Killing, Knight of Cups,….

Peacemaker

Nhân vật này rất to lớn và có cơ bắp vạm vỡ. Anh ta cũng là tay thiện xạ siêu đẳng tương tự như Bloodsport nhưng Peacemaker là người dễ trò chuyện và tiếp cận hơn. Anh ấy sẵn lòng chiến đấu, hạ gục kẻ thù hoặc châm ngòi để nổ ra những cuộc chiến và tất cả điều này nhằm tôn lên danh tiếng là người giữ vững hòa bình của bản thân.

John Cena là người đã đảm nhận vai diễn John Cena này và anh là một đô vật mạnh mẽ nổi tiếng từ chương trình tên WWE. Anh ta sinh năm 1977 và lần đầu tham gia đóng vai chính ở bộ phim The Marine (Năm 2003). 

biet-doi-cam-tu-6

Tiếp đó thì John Cena đã tham gia đa dạng thể loại phim từ hài hước đến hành động, thiếu nhi. Bên cạnh bộ phim Suicide Squad thì anh còn nhận vai ác ở bộ phim Fast & Furious 9. Không chỉ diễn xuất hay, anh còn thường xuyên tham gia những hoạt động thiện nguyện và anh chính là mạnh thường quân nhiệt tình nhất trong quỹ từ thiện tên Make A Wish. Qũy này dành cho những trẻ em đang mắc các căn bệnh nan y.

Ratcatcher 2

Nhân vật tiếp theo trong Biệt đội cảm tử là Ratcatcher 2 với tính cách giống hệt bố của mình. Bất kể lúc nào cô không ngủ thì cô luôn quấn quýt với bạn của cô là chú chuột tên Sebastian. 

biet-doi-cam-tu-7

Chú chuột rất thân thiết và gần gũi với Ratcatcher 2 bên cạnh hàng nghìn “người bạn” trong hoang dã của cô. Chỉ cần cô ấy lướt nhẹ cây đèn là “bạn” của cô sẽ ra khỏi các vật dụng bằng gỗ và hỗ trợ cô. Đặc biệt, người đảm nhận vai diễn Ratcatcher 2 chính là Daniela Melchior. Cô là một diễn viên nữ trẻ tuổi đến từ Bồ Đào Nha. 

King Shark

Nhân vật này có tạo hình là nửa hình người và nửa là cá mập. Đầu óc của King Shark thực tế ngây thơ giống một đứa trẻ. Ẩn sau sự ngây thơ này là một hàm răng rất sắc nhọn.

Trong một cuộc thí nghiệm về gen đã thất bại, King Shark chính là kết quả của cuộc thí nghiệm này. Chú ta nhìn vạm vỡ, vai u, thịt bắp và khi nào cũng muốn ăn uống, bất kể đó là món gì. 

biet-doi-cam-tu-8

Sylvester Stallone chính là người đã lồng giọng cho nhân vật King Shark này. Ông đã in sâu vào trong trí nhớ của khán giả với 3 bộ phim dài ở Hollywood, đó là: Rocky, The Expendables, Rambo. 

Dù thế mạnh của Sylvester Stallone nằm ở những vai hành động nhưng diễn xuất của nam nghệ sĩ này vẫn được đánh giá khá cao. Ông đã được vinh danh ở giải Oscars với 3 đề cử cho những hạng mục về diễn xuất, biên kịch lần lượt vào năm 1976, 2015.

Polka-Dot Man

Nhân vật này gây ấn tượng với khán giả theo dõi bộ phim Biệt đội cảm tử vì có lớp da rất sần sùi và có đủ các màu sắc như màu cầu vồng. Nhìn như vậy nhưng anh có tính cách như một thanh niên mới dậy thì đi dạ hội.

biet-doi-cam-tu-9

Điểm hấp dẫn là khi đẩy tất cả những dấu chấm bi rực rỡ trên người anh ta ra thì anh ta hoàn toàn có thể biến tên tội phạm nguy hiểm nhất thành miếng pho mát của Thụy Sĩ. 

Chàng trai David Dastmalchian đã đóng vai Polka-Dot Man và được biết tới qua nhiều vai diễn phụ trong những bộ phim về siêu anh hùng như The Dark Knight, The Flash, Gotham, Ant Man,… 

Dàn diễn viên đồ sộ và đa dạng màu sắc tính cách ở trên đã làm nên thành công cho bộ phim The Suicide Squad 2021. Có thể nói, bộ phim này như một bữa tiệc đẳng cấp với các yếu tố âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo đạt chất lượng siêu đỉnh.

Đánh giá chất lượng hình ảnh, âm thanh, diễn xuất trong phim Biệt đội cảm tử

Nhìn chung thì chất lượng hình ảnh, âm thanh và diễn xuất của bộ phim này được khán giả đánh giá như sau:

Hình ảnh – âm thanh

Trong bộ phim The Suicide Squad 2021 có nhiều góc quay lột tả được vẻ đẹp nghệ thuật và tô điểm cho các nhân vật trở nên ngầu hơn hẳn bên ngoài. Những phân cảnh về hành động, kỹ xảo thì phim dựng khá mượt mà, khá tốt và đúng chuẩn phim bom tấn.

biet-doi-cam-tu-10 Về âm thanh thì nhạc trong phim khá ổn, phù hợp với nội dung và kích thích trải nghiệm xem phim của khán giá. Tuy nhiên thì chất lượng này vẫn chưa ổn bằng phần phim được công chiếu vào năm 2016. 

Diễn xuất

Như đã đề cập ở trên thì những nhân vật trong bộ phim The Suicide Squad 2021 được phân bổ các phân cảnh diễn rất đồng đều. Hầu hết các nhân vật đều có những điểm nhấn, có khoảnh khắc được tỏa sáng ở góc quay riêng của mình. 

biet-doi-cam-tu-11

Trong phim nổi bật nhất là nhân vật Amanda Waller, Bloodsport, Harley Quinn, King Shark, Peacemaker và họ đã để lại rất nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Lối diễn xuất của các diễn viên rất tự nhiên, độc đáo và được biên kịch phát triển theo từng giai đoạn. Vai phản diện trong bộ phim này khá sáng tạo nhưng chỉ tiếc một chút ở cuộc chiến kết phim và làm cho khán giả chưa được thỏa mãn lắm. 

Tóm lại, qua thông tin tổng quan về bộ phim và phần đánh giá những nhân vật trong bộ phim Biệt đội cảm tử ở trên, chúng ta nhận thấy đây là một bộ phim bom tấn khá kịch tính, hấp dẫn, giải trí cao. Phim hội tụ đầy đủ những yếu tố như máu me, hài hước, điên rồ, bạo lực, mạch phim trôi nhanh và thu hút khán giả ngay từ đầu tới cuối bộ phim.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
lap-trinh-may-tinh-la-gi-thumb
Lập trình là gì? Học lập trình có khó? Các loại ngôn ngữ lập trình
super-mario-64-thumb
Top 5 cấp độ khó nhất trong Super Mario 64 và cách vượt qua chúng
doom-eternal-thumb
Những thử thách khó nhất trong Doom Eternal: Cách vượt qua các cấp độ cao
spider-man-2-thumb
Những nhiệm vụ hay nhất trong Spider-Man 2 mà bạn không thể bỏ lỡ