phim-my

Top 10+ phim Mỹ hay, ý nghĩa nhất mọi thời đại đáng xem 2024

XEM NHANH

Nếu bạn là một tín đồ đam mê xem phim thì không thể nào bỏ qua các bộ phim Hollywood cực hay với cốt truyện lôi cuốn, hấp dẫn, lối diễn xuất đẹp mắt và truyền tải thông điệp nhân văn. Thông qua bài viết dưới đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá top 10+ phim Mỹ hay, ý nghĩa nhất mọi thời đại mà bạn nên xem trong năm 2024 nhé.

Siêu Khỉ Cuồng Nộ – Phim Hollywood đáng xem trong năm 2024 

Bộ phim Mỹ có tựa đề “Siêu Khỉ Cuồng Nộ” được phát hành vào ngày 12/01/2024 thuộc thể loại hành động do đạo diễn Marc Gottlieb quay. Bộ phim với sự tham gia góp mặt của một số diễn viên nổi tiếng như Anna Telfer, Lisa Lee, Tom Arrnold,… Đây là một bộ phim Hollywood chiếu rạp mới nhất trong năm 2024 với khung cảnh chính đưa người xem trong một thế giới loài khỉ với kích thước khổng lồ. 

phim-my-1

Bầy khỉ đã trở thành một mối đe dọa tiềm ẩn cho các nhân vật trong bộ phim. Nhằm kiểm soát được sức mạnh đáng sợ của loài khỉ, quân đội nước Mỹ đã tạo ra một vũ khí bí mật có tên là Mecha Ape. Vũ khí bí mật này chính là một con khỉ được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo AI. 

Tuy nhiên, khi trí tuệ nhân tạo AI trở nên khó điều khiển và mất kiểm soát nên quân đội chỉ còn cách thả vượn khổng lồ ra bên ngoài để có thể đối đầu với con robot AI. Ngay tại thành phố Chicago đã xảy ra một cuộc chiến khủng khiếp giữ robot và vượng khổng lồ. Bộ phim này hứa hẹn sẽ trở thành một bộ phim bom tấn tái hiện cuộc chiến tranh khiếp đảm này. 

Phim Mỹ Aquaman và Vương Quốc Thất Lạc 

Đây là bộ phim Hollywood được phát hành vào ngày 22/12/2023 bởi đạo diễn James Wan thuộc thể loại thần thoại có thười lượng 124 phút. Bộ phim với sự tham gia góp mặt các diễn viên như Jason Momoa, Ben Affleck, Patrick Wilson,… và là một bộ Hollywood chiếu rạp thể loại hành động và giả tưởng.

Bộ phim này là phần tiếp theo kể về câu chuyện của nhân vật Aquaman với hành trình mới phải đối mặt trong một cuộc khủng hoảng liên quan đến chính trị và cá nhân. Khi cố gắng cân bằng với vai trò là một là một vị vua của Atlantis và người cha mới, nhân vật Arthur đã có cuộc đụng độ với nhân David Kane.

phim-my-2

Đây là nhân vật có sức mạnh đen tối thông qua cây đinh ba đen đã giúp nhân vật này trở nên khát máu và mạnh mẽ hơn bao giời hết. Dưới sự chi phối của các ác linh đã bắt đầu cho một chiến dịch hủy diệt đe dọa Trái Đất. Trong trận chiến đó, nhân vật Orm đã trở lại cùng Arthur chiến đấu để chống lại thế lực xấu xa để bảo vệ được sự sống dưới đại dương và trên mặt đất. 

Phim Mỹ tội phạm – Điệp Vụ Cuối Cùng (The Bricklayer) 

Điệp Vụ Cuối Cùng là một bộ phim Mỹ được biết đến với tên tiếng Anh là The Bricklayer phát hành vào ngày 05/01/2024 do đạo diễn Renny Harlin thực hiện với thể loại chính là hành động. Bộ phim The Bricklayer với nội dung chính về một cuộc truy đuổi căng thẳng trong thế giới ngầm đầy rẫy âm mưa và lừa đảo. 

phim-my-3

Điệp Vụ Cuối Cùng là bộ phim Hollywood được trông đợi và đón chờ nhiều nhất trong năm 2024 với nhân vật chính đó là Steve Vali. Bộ phim xoay quanh anh, là một đặc vụ của CIA nghỉ hưu vốn nổi tiếng với khả năng cực kỳ tinh thông, không ngại đối đầu với các tình huống khó khăn. Khi điệp vụ CIA bị một kẻ điên tống tiến và liên quan đến những vụ ám sát thành công các nhà báo quốc tế. Nhân vật Vali được triệu tập trở lại để điều tra làm sáng tỏ vụ việc và khôi phục tên tuổi cho cơ quan. 

Phim Mỹ chiếu rạp mới nhất năm 2024 – Argyle 

Argyle là một bộ phim hành động, hài hước sắp ra mắt với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Henry Cavill, Bryce Dallas Howard, Sam Rockwell, Bryce Dallas Howard, John Cena, Samuel L. Jackson, Catherine O’Hara, Bryan Cranston và Dua Lipa.

phim-my-4

Bộ phim xoay quanh Argyle, một “siêu điệp viên tư nhân” xuất sắc nhưng lại mắc chứng mất trí nhớ tạm thời. Mỗi ngày, anh thức dậy với một nhiệm vụ mới mà không nhớ gì về bản thân hoặc những nhiệm vụ trước đó. Khi thực hiện nhiệm vụ mới nhất, Argyle buộc phải hợp tác với một nhóm điệp viên quốc tế kỳ quặc để ngăn chặn một tổ chức bí mật bán vũ khí nguy hiểm cho kẻ xấu. Trên hành trình đầy nguy hiểm và hài hước, Argyle sẽ dần khám phá ra bí mật về quá khứ của mình và đối mặt với những kẻ thù nguy hiểm nhất thế giới.

Phim Mỹ Hollywood năm 2024 – Night Swim 

Bộ phim Mỹ “Bơi Đêm” (Night Swim) xoay quanh câu chuyện của gia đình nhà Shawn. Sau khi chuyển đến một thị trấn mới, họ mua một căn nhà có bể bơi riêng. Bể bơi tưởng chừng như là nơi thư giãn, vui chơi, lại ẩn chứa những bí mật đen tối và trở thành nguồn gốc cho những sự kiện kinh hoàng.

Shawn, người cha, bị ám ảnh bởi một vụ tai nạn đuối nước trong quá khứ. Anh tìm thấy sự bình yên khi bơi trong hồ bơi vào ban đêm. Tuy nhiên, những hiện tượng kỳ bí bắt đầu xảy ra, khiến anh nghi ngờ rằng có một thế lực ma quỷ đang ẩn náu trong bể bơi. Bên cạnh đó, con gái của Shawn, Holly, cũng gặp phải những trải nghiệm kỳ dị và cảm nhận được sự hiện diện của một “người bạn” bí ẩn trong hồ bơi. Nỗi ám ảnh ngày càng tăng lên, đẩy gia đình Shawn đến bờ vực của sự tan vỡ.

phim-my-5

“Bơi Đêm” khai thác nỗi sợ hãi nguyên thủy của con người đối với bóng tối và những điều bí ẩn dưới nước. Bộ phim sử dụng những hình ảnh ẩn dụ và âm thanh sống động để tạo nên bầu không khí rùng rợn, khiến người xem không khỏi rùng mình. Câu chuyện của “Bơi Đêm” không chỉ là một bộ phim kinh dị đơn thuần, mà còn là lời cảnh tỉnh về những bí mật đen tối ẩn sau vẻ ngoài bình thường. Phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và khán giả bởi nội dung hấp dẫn, diễn xuất ấn tượng và kỹ xảo hiệu quả.

Phim Mỹ Hollywood siêu phẩm – The Marvels 

Bộ phim Mỹ The Marvels (Biệt Đội Marvel) là phần tiếp theo của Captain Marvel (2019) và Ms. Marvel (2022), đưa Carol Danvers (Brie Larson) trở lại cùng Monica Rambeau (Teyonah Parris) và Kamala Khan (Iman Vellani). Ba nữ siêu anh hùng hợp sức chiến đấu chống lại một kẻ thù nguy hiểm mới, Nick Fury (Samuel L. Jackson) cũng quay lại hỗ trợ họ.

Phim bắt đầu với Carol Danvers đang du hành vũ trụ, hỗ trợ các hành tinh khác. Monica Rambeau giờ đây là một đặc vụ của SWORD, còn Kamala Khan là một thiếu niên mới khám phá sức mạnh của mình. Khi một mối đe dọa mới xuất hiện, Carol, Monica và Kamala buộc phải hợp sức để bảo vệ Trái Đất và cả vũ trụ.

phim-my-6

The Marvels hứa hẹn sẽ mang đến những trận chiến mãn nhãn, cùng với sự phát triển nhân vật và mối quan hệ giữa ba nữ siêu anh hùng. Phim cũng sẽ giới thiệu thêm về Nick Fury và tổ chức SWORD.

Phim Mỹ nổi bật – Magic Mike’s Last Dance 

Magic Mike’s Last Dance là phần cuối cùng trong loạt phim Magic Mike, đưa Mike Lane trở lại sân khấu sau một thời gian dài vắng bóng. Lần này, anh được một phụ nữ giàu có tên Maxandra Mendoza đề nghị thực hiện một màn vũ đạo đặc biệt cho cô tại London.

Mike đồng ý và bắt đầu tập luyện với một nhóm vũ công mới. Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên phức tạp khi anh nảy sinh tình cảm với Maxandra. Đồng thời, những bí mật từ quá khứ của Mike cũng bắt đầu hé lộ, đe dọa phá hỏng mọi thứ.

phim-my-7

Bộ phim là sự kết hợp giữa những màn vũ đạo nóng bỏng, những câu chuyện tình cảm lãng mạn và những bí mật đen tối. Magic Mike’s Last Dance hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một trải nghiệm điện ảnh đầy cảm xúc và đáng nhớ.

Indiana Jones And The Dial Of Destiny – Phim Mỹ siêu phẩm

Bộ phim Mỹ Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh đưa chúng ta trở lại với cuộc phiêu lưu mới của nhà khảo cổ học huyền thoại Indiana Jones (Harrison Ford). Lần này, Indy đối mặt với một tổ chức bí mật đang tìm kiếm Vòng Quay Định Mệnh, một cổ vật có khả năng thay đổi vận mệnh con người.

Bộ phim lấy bối cảnh những năm 1960, khi Chiến tranh Lạnh đang diễn ra căng thẳng. Indy được một người bạn cũ, Helena Shaw (Phoebe Waller-Bridge), nhờ giúp đỡ tìm kiếm Vòng Quay Định Mệnh. Vòng quay này được cho là có khả năng điều khiển thời gian, mang lại sức mạnh to lớn cho người sở hữu nó.

Trên hành trình truy tìm Vòng Quay Định Mệnh, Indy phải đối mặt với nhiều kẻ thù nguy hiểm, bao gồm cả Jürgen Voller (Mads Mikkelsen), một nhà khoa học Đức Quốc xã đang tìm cách sử dụng Vòng Quay Định Mệnh để thay đổi lịch sử. Indy cũng gặp lại Marion Ravenwood (Karen Allen), người tình cũ của anh, và cùng nhau họ hợp sức chống lại Voller và tổ chức bí mật của hắn.

phim-my-8

Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những pha hành động nghẹt thở, những bí ẩn ly kỳ và những màn rượt đuổi gay cấn. Phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 30 tháng 6 năm 2023.

Bộ phim Mỹ siêu hot – Jurassic World Dominion 

Bốn năm sau sự kiện Jurassic World: Fallen Kingdom, khủng long giờ đây đã chung sống với con người trên toàn thế giới. Owen Grady và Claire Dearing hợp tác với Alan Grant, Ellie Sattler và Ian Malcolm để điều tra tập đoàn Biosyn bí ẩn, nơi có liên quan đến hoạt động buôn bán khủng long bất hợp pháp. Maisie Lockwood, một cô bé nhân bản, trở thành mục tiêu của Biosyn. Owen và Claire quyết tâm bảo vệ Maisie và khám phá âm mưu của Biosyn.

Bộ phim Mỹ này đưa người xem đến với những cuộc phiêu lưu ly kỳ khi các nhân vật đối mặt với những con khủng long nguy hiểm, khám phá bí mật về quá khứ và chiến đấu cho tương lai của loài người và khủng long. Jurassic World Dominion là một kết thúc hoành tráng cho bộ ba phim Jurassic World, mang đến những cảnh quay hành động mãn nhãn, những câu chuyện cảm động và thông điệp ý nghĩa về sự chung sống giữa con người và thiên nhiên.

phim-my-9

Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như Chris Pratt, Bryce Dallas Howard, Sam Neill, Laura Dern, Jeff Goldblum và BD Wong. Jurassic World Dominion là một bộ phim bom tấn không thể bỏ qua đối với những người hâm mộ của loạt phim Jurassic Park và những ai yêu thích những bộ phim hành động ly kỳ.

Phim Mỹ kinh điển 2022 – Thor: Tình Yêu và Sấm Sét 

Trong “Thor: Tình Yêu và Sấm Sét”, Thor Odinson (Chris Hemsworth) đang trên hành trình tìm kiếm sự bình yên nội tâm. Tuy nhiên, sự ẩn dật của anh bị gián đoạn bởi Gorr the God Butcher (Christian Bale), một kẻ sát nhân vũ trụ căm thù các vị thần và đang tìm cách tiêu diệt họ.

Để chống lại Gorr, Thor hợp tác với Valkyrie (Tessa Thompson), Korg (Taika Waititi) và Jane Foster (Natalie Portman), người bất ngờ sở hữu sức mạnh của Thor và trở thành Mighty Thor. Cùng nhau, họ đối mặt với những thử thách nguy hiểm, khám phá bí mật về quá khứ của Thor và chiến đấu để bảo vệ toàn cõi sinh mệnh khỏi Gorr.

phim-my-10

Bộ phim mang đến những pha hành động mãn nhãn, những khoảnh khắc hài hước vui nhộn và câu chuyện cảm động về tình yêu, tình bạn và sự hy sinh. “Thor: Tình Yêu và Sấm Sét” là một tác phẩm giải trí hấp dẫn dành cho tất cả khán giả, đặc biệt là những người hâm mộ Marvel.

Phim Mỹ Hollywood – Black Adam 

Black Adam là bộ phim Mỹ xoay quanh Teth-Adam, một nô lệ cổ đại được ban cho sức mạnh vô song bởi các vị thần Ai Cập. Sau 5000 năm bị giam cầm, Adam được giải thoát và buộc phải đối mặt với những thế lực đen tối đang đe dọa quê hương Kahndaq của mình.

Bộ phim đi sâu vào quá khứ bi thương của Adam, lý giải cho sự căm phẫn và mong muốn trả thù của anh. Đồng thời, Adam cũng phải học cách kiểm soát sức mạnh phi thường của mình và đưa ra lựa chọn: trở thành vị cứu tinh hay kẻ thống trị tàn bạo.

phim-my-11

Black Adam hứa hẹn sẽ mang đến những trận chiến mãn nhãn với kỹ xảo CGI ấn tượng. Phim cũng giới thiệu một số nhân vật mới trong Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU) như Hawkman, Cyclone, Atom Smasher và Doctor Fate, hứa hẹn mở ra những câu chuyện mới trong tương lai.

Phim Mỹ hấp dẫn – Top Gun: Phi công siêu đẳng Maverick 

Sau hơn 30 năm cống hiến cho ngành hàng không, Pete “Maverick” Mitchell vẫn là một phi công thử nghiệm tài ba, ưa thích mạo hiểm và luôn né tránh những vị trí có thể kìm hãm sự tự do của anh. Tuy nhiên, nhiệm vụ mới buộc Maverick phải quay lại chương trình huấn luyện Top Gun để đào tạo thế hệ phi công trẻ cho một nhiệm vụ nguy hiểm. Trong số đó có Bradley “Rooster” Bradshaw, con trai của người bạn thân Goose đã hy sinh trong quá khứ.

Maverick phải đối mặt với những ký ức ám ảnh và mối quan hệ phức tạp với Rooster, đồng thời huấn luyện các học viên hoàn thành nhiệm vụ tưởng chừng như bất khả thi. Bộ phim là hành trình đầy cảm xúc của Maverick khi đối mặt với quá khứ, vượt qua giới hạn bản thân và truyền cảm hứng cho thế hệ phi công mới.

phim-my-12

Top Gun: Phi công siêu đẳng Maverick nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và khán giả với kỹ xảo mãn nhãn, những pha hành động nghẹt thở, câu chuyện cảm động và sự thể hiện xuất sắc của Tom Cruise.

Phim Mỹ Buller Train: Sát Thủ Đối Đầu

Bullet Train: Sát Thủ Đối Đầu là một bộ phim Mỹ  hành động hài hước được phát hành năm 2022 do David Leitch đạo diễn. Phim dựa trên tiểu thuyết Maria Beetle năm 2010 của tác giả Nhật Bản Kōtarō Isaka.

Câu chuyện xoay quanh Ladybug (Brad Pitt), một sát thủ xui xẻo muốn hoàn lương. Anh nhận nhiệm vụ lấy một chiếc vali trên tàu cao tốc Shinkansen từ Tokyo đến Kyoto. Tuy nhiên, Ladybug không ngờ rằng trên tàu có nhiều sát thủ khác cũng đang thực hiện nhiệm vụ riêng của họ.

phim-my-13

Trên tàu cao tốc, các sát thủ liên tục đối đầu và chiến đấu với nhau. Ladybug buộc phải hợp tác với họ để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Phim có nhiều pha hành động gay cấn, hài hước đen tối và những màn rượt đuổi nghẹt thở. Bullet Train: Sát Thủ Đối Đầu là một bộ phim giải trí hấp dẫn dành cho những người yêu thích thể loại hành động hài.

Phim Mỹ – A Quiet Place: Vùng đất câm lặng 

Bộ phim Mỹ  A Quiet Place là câu chuyện về gia đình Abbott, gồm Lee, Evelyn, Regan và Marcus, đang sinh sống trong một thế giới hậu tận thế bị thống trị bởi những sinh vật nhạy cảm với âm thanh. Những sinh vật này sẽ tấn công bất kỳ ai tạo ra tiếng ồn.

Để tồn tại, gia đình Abbott buộc phải sống trong im lặng. Họ giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu và di chuyển cẩn thận để không tạo ra tiếng động. Họ cũng thiết kế một hệ thống đèn báo động để cảnh báo nhau về sự nguy hiểm.

phim-my-14

Bộ phim xoay quanh cuộc đấu tranh sinh tồn của gia đình Abbott khi họ phải đối mặt với những thử thách ngày càng gia tăng. Evelyn mang thai, và việc giữ im lặng trong khi sinh nở là điều gần như không thể. Regan, con gái lớn của họ, vô tình tạo ra tiếng ồn và thu hút sự chú ý của những sinh vật.

Bộ phim là một trải nghiệm đầy căng thẳng và hồi hộp, với những cảnh quay đầy ám ảnh và những màn hù dọa bất ngờ. Vùng đất câm lặng không chỉ là một bộ phim kinh dị mà còn là câu chuyện về tình yêu thương gia đình và ý chí sinh tồn mãnh liệt.

Phim Mỹ tình cảm – Me Before You: Trước Ngày Em Đến 

Me Before You (Trước Ngày Em Đến) là câu chuyện tình yêu đầy cảm động giữa Will Traynor, một chàng trai tài năng nhưng bị liệt tứ chi sau một tai nạn, và Louisa Clark, một cô gái trẻ vui vẻ và đầy nhiệt huyết được thuê để chăm sóc cho anh.

Will chìm trong tuyệt vọng và muốn kết thúc cuộc sống, nhưng Lou đã mang đến cho anh niềm vui và hy vọng. Lou giúp Will khám phá thế giới bên ngoài và khơi dậy trong anh niềm đam mê sống. Hai người dần nảy sinh tình cảm với nhau, bất chấp sự khác biệt về hoàn cảnh và tính cách.

phim-my-15

Tuy nhiên, Will đã quyết định thực hiện cái chết êm ái, điều mà anh đã lên kế hoạch từ lâu. Lou đau khổ nhưng vẫn tôn trọng quyết định của anh. Cô dành những ngày cuối cùng bên Will và giúp anh thực hiện những ước mơ còn dang dở.

Me Before You là một bộ phim lãng mạn nhưng cũng đầy nước mắt. Nó khiến chúng ta suy nghĩ về giá trị của cuộc sống, về tình yêu và sự hy sinh. Bộ phim cũng truyền tải thông điệp rằng dù trong hoàn cảnh nào, chúng ta cũng nên trân trọng cuộc sống và tìm kiếm niềm vui cho bản thân.

Tổng kết

Thông qua bài viết trên, bạn đã khám phá được top 10+ bộ phim Mỹ siêu hay, ấn tượng với giá trị nhân văn mà nó đem lại. Hãy chọn một bộ phim bạn yêu thích và cùng tận hưởng với người thân và bạn bè trong dịp cuối tuần nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
borderlands-4-thumb
Mọi điều chúng ta biết về Borderlands 4 cho đến nay
red-dead-redemption-undead-nightmare-thumb
Bí ẩn về nguồn cơn đại dịch Zombies trong Red Dead Redemption: Undead Nightmares
patreon-thumb
Patreon là gì? Ai nên sử dụng, có an toàn và đáng tin cậy không?
astreus-god-of-war-3-thumb
Vai trò bí ẩn của Loki – Atreus trong God of War