battery-life-s8-hero

Bất ngờ trước sự chênh lệch về thời lượng pin giữa hai phiên bản Snapdragon và Exynos của Galaxy S8

XEM NHANH

Thời lượng pin Galaxy S8 nhiều hơn trên S7 là điều dễ hiểu, nhưng khác biệt lớn giữa hai phiên bản Snapdragon và Exynos của S8 lại là một câu chuyện khác.

Thời lượng pin Galaxy S8 phiên bản Exynos nhiều hơn Snapdragon tận… 1 tiếng!

Như mọi người đã biết, siêu phẩm Galaxy S8 vẫn giữ cho mình dung lượng pin bằng với sản phẩm tiền nhiệm, Samsung Galaxy S7. Mặc dù vậy, thật tuyệt vời khi mẫu flagship năm 2017 của Samsung đã đem lại thời lượng pin dài hơn đáng kể so với thế hệ dòng S trước đó. Do cả S7 và S8 đều mang trên mình những màn hình lớn có độ phân giải cao và “ngốn” nhiều pin nên chắc hẳn sự chênh lệch này đến từ bộ vi xử lý tiết kiệm năng lượng mới của bộ đôi S8 và S8 Plus. Cụ thể, Snapdragon 835 và Exynos 8895 đều được sản xuất trên công nghệ 10 nm so với công nghệ 14 nm trên các bộ vi xử lý của Galaxy S7.

Bảng so sánh thời lượng pin của một số sản phẩm trên thị trường hiện nay (Nguồn: PhoneArena)

Trong khi sự chênh lệch giữa hai thế hệ dòng S là điều dễ hiểu, câu hỏi đáng để quan tâm hơn là liệu trong hai phiên bản Snapdragon và Exynos của Galaxy S8, phiên bản nào có thời lượng pin lớn hơn? Theo kết quả thu được từ trang tin PhoneArena, phiên bản Exynos 8895 dành cho toàn cầu của Galaxy S8 đã sống “dai” hơn phiên bản Snapdragon 835 dành riêng cho thị trường Trung Quốc và Mỹ. Sự chênh lệch cũng không hề nhỏ khi phiên bản Snapdragon 835 chỉ đạt được 7 giờ 30 phút trong bài kiểm tra về thời lượng pin của trang công nghệ này. Trong khi đó, phiên bản Exynos 8895 “sống” lâu hơn gần 1 tiếng, ở mức 8 giờ 22 phút.

Sự khác biệt về bộ vi xử lý của hai thương hiệu

Chắc chắn cả hai kết quả trên đều đồng nghĩa với việc đây không phải là một thiết bị có thể sử dụng ở điều kiện bình thường trong vòng 2 ngày như hầu hết các thiết bị tầm trung với màn hình Full HD hiện nay. Tuy nhiên, phiên bản Exynos của Galaxy S8 vẫn sẽ cho phép bạn dùng lâu về cuối ngày hơn những gì phiên bản Snapdragon có thể làm được. Và sự chênh lệch khoảng 10% về thời lượng pin chứng tỏ đã có điều gì đó khác biệt bên trong cấu trúc bộ vi xử lý của Exynos 8895 và Snapdragon 835 cho dù chúng đều được sản xuất trên cùng tiến trình 10 nm.

Cụ thể, xung nhịp trên mỗi lõi của Snapdragon 835 thì cao hơn của Exynos 8895, tức là cả 8 lõi của phiên bản Snapdragon đều có tốc độ lớn hơn phiên bản Exynos. Và trong khi xung nhịp tối đa của những lõi lớn không có nhiều khác biệt, ở mức 2.3GHz ở phiên bản Exynos và 2.35GHz ở phiên bản Snapdragon, thì những lõi nhỏ có sự chênh lệch rõ ràng hơn, ở mức 1.7GHz với phiên bản Exynos và 1.9GHz với phiên bản Snapdragon ở Mỹ. Chính tốc độ thấp hơn ở Exynos 8895 đã làm con chip này tiêu thụ ít năng lượng hơn “người anh em” Snapdragon 835, dẫn đến thời lượng pin Galaxy S8 lớn hơn.

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay