face-id-mask-

Bạn có thể sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang trên iOS 14.5?

XEM NHANH

Cuối cùng thì với cập nhật iOS 14.5 sắp tới, Apple sẽ đưa ra giải pháp mở khoá iPhone sử dụng Face ID khi người dùng đang đeo khẩu trang.

Hôm nay, Apple tung ra phiên bản iOS 14.5 beta đầu tiên cho nhà phát triển, đem tới nhiều tính năng mới cho iPhone của bạn. Trong đó, mở khoá Face ID khi đeo khẩu trang là một “nước đi” vô cùng thông minh của Apple.

Sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang trên iOS 14.5

Hiện tại, việc đeo khẩu trang phòng dịch đang khiến Face ID trở thành tính năng thừa thãi khi bạn phải bước ra khỏi nhà. Người dùng buộc phải nhập mật khẩu để tiếp tục sử dụng điện thoại của mình.

Trên iOS 14.5, bạn sẽ có lựa chọn mở khoá iPhone bằng Face ID và Apple Watch đã ghép đôi với điện thoại của bạn. Apple Watch sẽ tạo thêm một vòng bảo mặt với cơ chế như sau: Khi bạn đang đeo khẩu trang và quét Face ID, điện thoại sẽ quét một nửa khuôn mặt của bạn và iPhone sẽ được mở khoá. Khi đó, bạn sẽ thấy Apple Watch rung nhẹ và thông báo rằng quá trình mở khoá đã hoàn tất. Các bước này tương tự như việc bạn sử dụng Apple Watch để mở khoá máy tính Mac.

Tất nhiên để sử dụng được tính năng này, Apple Watch của bạn cần được cải đặt mật khẩu và được kết đôi với iPhone của bạn. Bạn cũng được yêu cầu phải đeo đồng hồ trên tay để có thể mở khoá theo cách này.

Theo Engadget, tính năng này cần được kích hoạt thủ công trong cài đặt. Tuy nhiên xác thực trên App Store và Apple Pay vẫn yêu cầu quét Face ID toàn bộ khuôn mặt chứ không được hỗ trợ bởi Apple Watch.

Năm ngoái, khi phát hành iOS 13.5, Apple cũng đã giúp người dùng iPhone dễ dàng mở khoá máy hơn bằng cách bỏ qua khoảng thời gian chờ đợi bàn phím số hiện lên khi máy tự động phát hiệ người dùng đeo khẩu trang.

Các tính năng mới khác trên iOS 14.5

Tin vui cho người dùng iPhone 12 Series, iOS 14.5 sẽ đem lại kết nối 5G cho cả hai SIM cho trên chiếc điện thoại của bạn. Trước đó, chỉ có máy bán ra tại thị trường Trung Quốc mới hỗ trợ 5G trên cả hai SIM.

iPhone 12 5G Dual Carrier Feature orange

Khi nâng cấp lên iOS 14.5, iPhone và iPad của bạn có thể sử dụng tay cầm chơi game PlayStation 5 DualSense và Xbox Series X. Apple cũng đã quan tâm hơn tới quyền riêng tư của người dùng với tính năng App Tracking Transparency. Các nhà phát triển sẽ cần phải yêu cầu và nhận quyền truy cập của người dùng vào mã định danh quảng cáo của họ, là điều kiện để có thể theo dõi hoạt động của người dùng trên ứng dụng và website khác.

app tracking transparency prompt ios 14

Ngoài ra, iOS 14.5 còn vài thay đổi nhỏ như:

  • Ứng dụng Podcasts và News được Apple thiết kế lại với giao diện giống với Apple Music.
  • Cả gia đình đã có thể sử dụng chung một chiếc thẻ Apple Card
  • Fitness+ đã hỗ trợ AirPlay 2 để phát trên nhiều màn hình hỗ trợ
  • Thông báo khẩn cấp có thể được chuyển tới người dùng im lặng
  • Màn hình chờ nằm ngang cho iPad
  • Tìm kiếm emoji trên iPad

Để cập nhật iOS 14.5 beta, bạn cần tham gia chương trình thử nghiệm của Apple. Một khi thiết bị của bạn được đăng kí, bạn có thể tìm thấy bản cập nhật này trong Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone X nguyên seal VN/A còn 10 triệu có đáng mua năm 2021?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất