google-assistant-thump

Bạn biết gì về Google Assistant? Tất tần tật các thông tin về trợ lý ảo này

XEM NHANH

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là chủ đề nóng hổi trong giới công nghệ, đặc biệt là với sự xuất hiện của các chatbot như ChatGPT. Tuy nhiên, bạn có biết rằng AI đã sẵn sàng trên chính chiếc điện thoại Android của bạn? Đó chính là Google Assistant – trợ lý ảo thông minh của Google đang chờ bạn trên Android, iOS cũng như rất nhiều thiết bị thông minh khác như loa Google Nest.

Dù chưa đạt được khả năng của ChatGPT nhưng Google Assistant vẫn có thể thực hiện hàng loạt tác vụ đáng kinh ngạc. Từ tạm dừng và tiếp tục phát nhạc, video, đến lên lịch và gửi nhắc nhở, thậm chí còn nhận và lọc cuộc gọi cho bạn.

Dường như có quá nhiều tính năng nhưng Google Assistant lại khá dễ sử dụng. Nếu bạn chưa từng trải nghiệm trợ lý ảo này thì hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết này nhé.

google-assistant

Google Assistant là gì?

Trước hết, chúng ta cần hiểu rõ Google Assistant là gì. Google Assistant có lịch sử phát triển dài và đa dạng, bắt nguồn từ chức năng tìm kiếm của Google. Những tín hiệu ban đầu của thứ sau này trở thành Google Assistant được giới thiệu dưới tên gọi “Tìm kiếm bằng giọng nói của Google”. Tính năng này rất cơ bản và chỉ cho phép thực hiện các lệnh giọng nói đơn giản, chẳng hạn như tìm kiếm bằng giọng nói.

Thay đổi lớn thực sự đến khi Google giới thiệu “Google Now” trong Android 4.1 Jelly Bean. Mã hiệu “Majel” được đặt theo tên Majel Barrett, vợ của Gene Roddenberry – người sáng lập Star Trek và là giọng nói của máy tính trong nhiều phần của series Star Trek. Google Now bao gồm “Tìm kiếm bằng giọng nói của Google” nhưng bổ sung đọc to câu trả lời. Nó cũng giới thiệu hệ thống thông báo về cuộc hẹn, lưu lượng truy cập sắp tới và các cập nhật sau này đã tích hợp Gmail mở rộng khả năng của nó.

google-assistant-2

Google Now tồn tại trong nhiều năm trước khi cuối cùng được hợp nhất vào Google Assistant khi sản phẩm này được ra mắt trên chiếc Google Pixel đầu tiên. Google Assistant nhanh chóng được phổ biến trên tất cả các điện thoại Android chạy hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow trở lên. Kể từ đó, Google đã không ngừng phát triển; Google Assistant ngày càng mạnh mẽ về tính năng và hữu ích cho người dùng.

Tất tần tật về những thứ Google Assistant có thể làm

Việc liệt kê toàn bộ khả năng và lệnh của Google Assistant là một công việc khổng lồ và vượt quá mục đích của bài viết này. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tóm tắt những khả năng chung của trợ lý ảo này, từ đó giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì bạn có thể mong đợi từ người bạn AI này.

google-assistant-1

Hỏi đáp kiến ​​thức chung

Google Assistant có thể cung cấp thông tin chung về nhiều chủ đề. Nếu bạn có thể tìm kiếm thông tin trên Google và nhận được câu trả lời ngay trên trang kết quả, trợ lý sẵn sàng đọc câu trả lời cho bạn. Bạn có thể hỏi về thời tiết, mặt trời mọc lúc nào, chiều cao của người nổi tiếng, tính toán cơ bản, định nghĩa từ và nhiều hơn nữa. Nếu trợ lý không chắc chắn về câu hỏi, nó sẽ đọc cho bạn một vài câu từ trang web có liên quan và gửi liên kết đến thiết bị của bạn để tìm hiểu thêm.

  • “Thời tiết ở [địa điểm] như thế nào?”
  • “Khi nào [đội bóng] thi đấu tiếp theo?”
  • “[Tên người nổi tiếng] cao bao nhiêu?”
  • “Từ đồng nghĩa với [từ cần tìm].”

Hỗ trợ lịch trình và tài khoản cá nhân

Google Assistant cũng có thể hoạt động như một trợ lý cá nhân, miễn là bạn đã thiết lập và kích hoạt chức năng Voice Match. Điều này giúp Google chắc chắn rằng không tiết lộ thông tin cá nhân của bạn cho người khác. Khi đã thiết lập, bạn có thể hỏi trợ lý về tuyến đường đi làm, lịch sự kiện sắp tới, và thậm chí kiểm soát cài đặt quyền riêng tư hoặc xóa dữ liệu đã lưu trữ.

  • “Tình hình giao thông đường đi làm của tôi ra sao?”
  • “Khách sạn tôi đặt ở đâu?”
  • “Xóa tất cả những gì tôi đã nói hôm nay.” (Cũng hoạt động cho tuần, tháng hoặc năm này)

Điều khiển phát trực tuyến và các thiết bị khác

Google Assistant có khả năng tương tác với nhiều loại thiết bị, bao gồm điện thoại, máy tính bảng và loa thông minh. Bạn có thể yêu cầu trợ lý phát chương trình cụ thể trên TV, điều chỉnh cài đặt điện thoại và thậm chí tìm điện thoại của bạn khi đổ chuông.

  • “Hãy chơi một vài bản nhạc.”
  • “Bật [Bật/Tắt] [Đèn pin, Wi-Fi, Bluetooth].”
  • “Phát The Umbrella Academy trên TV.”
  • “Tìm điện thoại của tôi.”

Tính năng dành riêng cho điện thoại Pixel

Các điện thoại thông minh Pixel của Google tích hợp chặt chẽ với Google Assistant hơn so với các điện thoại khác. Điều này cho phép Pixel cung cấp một số tính năng độc đáo và tiên tiến giúp người dùng tận dụng tối đa sức mạnh của AI. Với Pixel, bạn có thể yêu cầu Google Assistant giải quyết cuộc gọi cho bạn, hoặc nắm bắt vị trí của mình trong hàng đợi cuộc gọi mà không cần phải tự làm. Nếu bạn là một người yêu thích sử dụng Google Assistant thì dòng điện thoại thông minh Pixel sẽ là lựa chọn hiệu quả.

Những thiết bị nào có Google Assistant?

Về cơ bản, Google Assistant hiện đang có mặt trên hầu hết các thiết bị thông minh trong thời điểm hiện tại. Bạn sẽ tìm thấy Google Assistant trên điện thoại và máy tính bảng, trong đó hầu hết các thiết bị Android đều có quyền truy cập, bao gồm cả Samsung Galaxy S23 Ultra, Google Pixel 7 Pro, OnePlus 11 và Nokia G60 5G.

google-assistant-3

Google Assistant cũng được tích hợp vào các đồng hồ thông minh chạy hệ điều hành Wear giúp bạn dễ dàng truy cập vào dịch vụ của Assistant bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Bạn cũng có thể sở hữu một trong những đồng hồ thông minh hàng đầu như Pixel Watch hoặc Samsung Galaxy Watch 5 để trải nghiệm sức mạnh của Google Assistant.

Hiện nay, Google Assistant là một trợ lý ảo thông minh, hỗ trợ người dùng trong nhiều tác vụ hằng ngày. Bao gồm các tác vụ như tìm kiếm thông tin, điều khiển các thiết bị thông minh, đến lên lịch và gửi nhắc nhở, thậm chí còn nhận và lọc cuộc gọi. Với sự phát triển không ngừng của AI, Google Assistant sẽ tiếp tục cải tiến và trở nên ngày càng tiện lợi hơn trong tương lai.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Thay đổi giao diện Android đẹp mắt với những ứng dụng này!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển