ASUS LAPTOP AI: GIẢI PHÁP TƯƠNG LAI BẠN CÓ NÊN SỞ HỮU?

XEM NHANH

Trí thông minh nhân tạo (AI) đang là một trong những chủ đề “hot” nhất hiện tại và máy tính cũng không nằm ngoài xu hướng này. Ở thời điểm hiện tại, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu một mẫu laptop AI đến từ ASUS một cách dễ dàng. Nhưng chính xác ASUS laptop AI là gì và nó khác với những mẫu laptop thông thường khác như thế nào?

NPU là gì? Tại sao cần phải biết đến NPU khi nhắc đến laptop AI

NPU – Neural Processing Unit – là từ viết tắt của bộ xử lí thần kinh, một loại bộ xử lí chuyên dụng được thiết kế riêng để phục vụ cho các tác vụ liên quan đến AI, thứ mà trước đây thường được giao cho GPU.

Mặc dù GPU thường được sử dụng để xử lý đồ họa và tác vụ liên quan đến hình ảnh, nhưng trong thời gian gần đây, chúng cũng đã trở thành một phần quan trọng trong việc xử lý trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là những tác vụ nặng liên quan đến mô hình ngôn ngữ lớn hoặc tạo sinh hình ảnh, video độ phân giải cao…. Tuy nhiên, việc sử dụng GPU cho AI không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt, nhất là đối với các thiết bị di động như máy tính xách tay mỏng nhẹ và thời lượng pin là một yếu tố được người dùng quan tâm khi lựa chọn mua hàng. Với nhu cầu sử dụng này, NPU sẽ là điểm cân bằng hoàn hảo giữa hiệu năng và mức độ tiêu thụ pin, người dùng vẫn sẽ có những trải nghiệm AI hoàn hảo giúp tăng tốc hiệu quả cho công việc và thời gian sử dụng pin dài, ngay cả với những mẫu laptop mỏng nhẹ nhất.

Với sự trợ giúp của NPU, giờ đây các tác vụ liên qua đến AI như webcam có chức năng theo dõi hoặc tách chủ thể ra khỏi khung hình, tạo hình ảnh, âm thanh hoặc thậm chí video từ câu lệnh, giao tiếp với máy tính bằng ngôn ngữ tự nhiên… sẽ đạt hiệu quả cao và tiêu tốn cực kì ít năng lượng.

Hiệu suất của NPU được do bằng TOPS – Tỉ tỉ hoạt động mỗi giây – và những NPU được tích hợp trong bộ xử lí Intel Core Ultra hoặc AMD Ryzen AI hiện đang có hiệu năng khoảng 15 TOPS. Với những bộ xử lý thế hệ mới như Qualcomm Snapdragon X Elite thì NPU sẽ có hiệu năng cao hơn rất nhiều, lên đến 45 TOPS giúp xử lí những tác vụ liên quan đến trí thông minh nhân tạo nhanh hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa laptop AI và laptop thông thường là bộ xử lý NPU (Neural Processing Unit). Đây là một phần cốt lõi của chip AI, được thiết kế đặc biệt để xử lý các tác vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo. NPU giúp tăng cường hiệu suất xử lý cho các ứng dụng AI, từ việc nhận dạng hình ảnh đến dự đoán dữ liệu.

Một điểm thú vị khác là người dùng có thể dễ dàng kiểm tra về bộ xử lý thần kinh này trong phần Task Manager. Thay vì chỉ thấy thông tin về CPU, GPU và RAM, bạn sẽ thấy một phần riêng biệt cho NPU. Điều này giúp bạn theo dõi và kiểm soát hiệu suất của bộ xử lý AI một cách tiện lợi.

ASUS đã làm được những gì với laptop AI?

ASUS – Thương hiệu laptop nổi tiếng đến từ Đài Loan dĩ nhiên không đứng ngoài cuộc chơi này khi là hãng đầu tiên giới thiệu những sản phẩm laptop chip AI ngay sau khi Intel công bố về bộ xử lí Intel Core Ultra của họ.

ASUS cũng tự tạo ra những điểm nhấn để làm nên sự khác biệt khi so sánh với những đối thủ khác trên thị trường.

Đầu tiên không thể không nhắc đến công nghệ màn hình ASUS Lumina OLED trứ danh đem đến trải nghiệm thị giác tốt nhất. Ở năm 2024 này, ASUS đã nâng cấp toàn bộ tấm nền thành độ phân giải 3K đi kèm với tần số quét 120Hz để nâng cao trải nghiệm người dùng và giữ nguyên 5 giá trị cốt lõi:

  • Bao phủ 100% dải màu điện ảnh DCI-P3
  • Giảm 70% ánh sáng xanh gây hại mắt
  • Chuyển động hình ảnh mượt mà, sắc nét
  • Rõ ràng ở mọi độ sáng
  • Tỉ lệ tương phản siêu cao 1,000,000:1

Với những người dùng đòi hỏi hiệu năng, những mẫu laptop AI của ASUS cũng đáp ứng được yêu cầu này khi hãng đã mạnh tay đem đến lựa chọn Intel Core Ultra 9 mạnh nhất cùng tản nhiệt ASUS IceCool hiệu quả với mức TDP lên tới 50W, kết hợp với bộ nhớ LPDDR5 tốc độ 7467MHz và lưu trữ SSD PCIe Gen 4.

Những laptop AI nổi bật đến từ ASUS

ASUS Vivobook S 15 (S5507)

Vivobook S 15 là mẫu laptop Copilot+ PC đầu tiên của ASUS với sức mạnh xử lí AI hiệu quả từ bộ xử lí Qualcomm Snapdragon X Elite 12 nhân xử lí với NPU Qualcomm Hexagon hiệu năng 45 TOPs, GPU Qualcomm Adreno, chip xử lý hình ảnh Qualcomm Spectra kết hợp thời lượng pin 18 tiếng sẽ tạo đột phá cho trải nghiệm làm việc cũng như giải trí. Đặc biệt, hiệu năng của máy sẽ không bị suy giảm kể cả ở trạng thái hoạt động bằng pin, đây là một điều chưa từng thấy trên những mẫu laptop Windows trước đây.

Máy được trang bị một loạt những tính năng AI độc quyền của những mẫu máy đạt chuẩn Copilot+ PC như Live Captions, Cocreator, Auto Super Resolution, Hiệu ứng Windows Studio Effects, Adaptive Dimming và Adaptive Lock… giúp người dùng tăng tốc cho quá trình làm việc cũng như giải trí hằng ngày.

ASUS Zenbook DUO (UX8406)

ASUS Zenbook DUO là mẫu laptop mới nhất trong dải sản phẩm laptop 2 màn hình của ASUS, nổi bật với thiết kế 2 màn hình cảm ứng ASUS Lumina OLED kích thước 14 inches, độ phân giải 3K, tần số quét 120Hz đi kèm với bàn phím tháo rời ASUS ErgoSense tích hợp touchpad và chân đế kickstand tích hợp giúp người dùng thoải mái sử dụng máy ở nhiều chế độ khác nhau:

  • Chế độ 2 màn hình
  • Chế độ desktop
  • Chế độ laptop
  • Chế độ chia sẻ nội dung

Máy được trang bị cấu hình mạnh mẽ với vi xử lí Intel Core Ultra 9, bộ nhớ 32GB và lưu trữ SSD 1TB đi kèm với viên pin 75Whrs cho thời lượng sử dụng lên đến 10 tiếng.

ASUS Zenbook 14 OLED (UX3405)

ASUS Zenbook 14 OLED là sản phẩm mới nhất thuộc dòng sản phẩm Zenbook Classic với sự hoàn hảo cả về thiết kế lẫn hiệu năng. Đây là mẫu laptop AI đầu tiên được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Vẫn sử dụng thiết kế tối giản nhưng sang trọng, mẫu laptop này còn làm người dùng ấn tượng với kích thước – trọng lượng lí tưởng cho di động: 14.9mm/1.2Kg và màn hình ASUS Lumina OLED kích thước 14 inches, độ phân giải 3K, tần số quét 120Hz.

Máy được trang bị cấu hình mạnh mẽ với vi xử lí Intel Core Ultra 9, bộ nhớ 32GB và lưu trữ SSD 1TB đi kèm với viên pin 75Whrs cho thời lượng sử dụng lên đến 15 tiếng.

Vậy liệu bạn có nên mua ASUS laptop AI?

Ở thời điểm hiện tại, việc sở hữu một chiếc ASUS laptop AI không chỉ là một xu hướng công nghệ mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Đầu tiên không thể không kể đến AI giúp bạn tối ưu năng suất làm việc nhờ xử lí tác vụ nhanh chóng và hiệu quả, ngoài ra những mẫu ASUS laptop AI cũng tiết kiệm pin để bạn có thể thoải mái sử dụng mà không cần phải lo lắng về việc sạc pin. Cuối cùng, việc mua laptop ASUS laptop AI cũng là cách để bạn đón đầu xu hướng công nghệ. AI đang ngày càng phát triển và trở thành một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày. Với một chiếc laptop tích hợp AI, bạn sẽ không chỉ là người tiên phong trong việc sử dụng công nghệ mới mà còn nâng cao khả năng làm việc của mình.

Yên tâm mua sắm laptop ASUS chính hãng giá tốt tại Hoàng Hà Mobile

Hoàng Hà Mobile là hệ thống phân phối sản phẩm công nghệ uy tín với 130 chi nhánh tại Việt Nam, trải khắp các tỉnh thành. Các sản phẩm tại Hoàng Hà Mobile liên tục được mở rộng: Từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, đến các thiết bị laptop, smartTV, đồ gia dụng thông minh,… cùng phụ kiện chất lượng cao. 100% các sản phẩm đều là hàng chính hãng, xuất xứ rõ ràng, bảo hành chính hãng, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Mọi thắc mắc về thông tin sản phẩm cùng các chương trình khuyến mãi, vui lòng liên hệ HOTLINE 1900.2091.

Khách hàng cũng có thể truy cập những địa chỉ này để tham khảo thêm:

Website: https://hoanghamobile.com/

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/hoanghamobilecom/

Youtube Channel: https://www.youtube.com/user/hoanghamobilecom

Trang tin tức: https://hoanghamobile.com/tin-tuc/

Instagram: https://instagram.com/hoanghamobile/

Tiktok: Hoàng Hà Angels và Hoàng Hà Mobile Official Store

Tin mới nhất
ASUS LAPTOP AI: GIẢI PHÁP TƯƠNG LAI BẠN CÓ NÊN SỞ HỮU?
lmht-meta-14-16-thumb
LMHT meta 14.16 và những thay đổi đáng chú ý liên quan đến tướng
Giảm 150.000đ khi mua hàng với thẻ trả góp MUADEE tại hệ thống Hoàng Hà Mobile
Một góc nhìn sâu hơn về Hutao Genshin Impact