thoi-gian-ra-mat-apple-watch-series-8-xtmobile

Apple Watch Series 8 sử dụng CPU giống hệt Series 6 và Series 7

XEM NHANH

Dù được trang bị chip S8 mới nhất nhưng Apple Watch Series 8, Apple Watch Ultra và Apple Watch SE 2 vẫn có cùng CPU với chip S6 và S7.

Apple Watch Series 8 sử dụng CPU giống hệt Series 6 và Series 7

Apple vừa ra mắt Apple Watch Series 8, với mã định danh CPU trong chip S8 là T8301, giống như CPU được sử dụng trên Apple Watch Series 6 và 7. Đây cũng là lý do vì sao Apple chỉ so sánh chip S-series của mình trong những năm gần đây với chip S5 hoặc các đời cũ hơn.

hero-image

Nói một cách dễ hiểu, Apple Watch Series 6, Series 7, Series 8, Apple Watch Ultra và Apple Watch SE Gen 2 đều dùng cùng một dòng CPU. Cả ba con chip S6, S7 và S8 đều đi kèm với 32GB bộ nhớ và có CPU 2 lõi. Lần cuối cùng Apple nói về hiệu năng là khi ra mắt Apple Watch Series 6, cho biết chip S6 trên dòng sản phẩm này cho phép khởi chạy ứng dụng nhanh hơn đến 20%.

CleanShot-2022-09-14-at-22.48.45@2x-960×693

Chip S6, S7 và S8 đều dựa trên chip A13 Bionic của Apple từ dòng iPhone 11 và được sản xuất bằng tiến trình 7nm của TSMC. Apple đã chuyển sang tiến trình 5nm của TSMC kể từ khi ra mắt chip A14 Bionic. Hiện nay, Apple iPhone 14 Pro là dòng điện thoại đầu tiên mang trong mình chip A16 Bionic được sản xuất với tiến trình 4nm.

Lý do Apple không cải tiến công nghệ CPU trong các chip S-series của mình là vì những cải tiến trên các lõi chip thuộc tiến trình 5 hoặc 4nm của TSMC sẽ chủ yếu mang lại cải tiến về hiệu suất, vốn không còn cần thiết cho Apple Watch. Tuy nhiên, việc TSMC đang xúc tiến tiến trình 3nm sẽ được sản xuất vào cuối năm nay, có thể sẽ mang lại cho Apple Watch tương lai khả năng kéo dài thời lượng pin.

Tạm kết 

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêmTính năng cực hay của iPhone 14 Pro series – Dynamic Island #shorts

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill