apple-vuot-samsung-1

Apple chính thức vượt qua Samsung để trở thành NSX smartphone hàng đầu thế giới

XEM NHANH

Theo như thông tin tới từ công ty nghiên cứu IDC, Apple ở thời điểm hiện tại đã chính thức vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone dẫn đầu thế giới.

Apple vượt qua Samsung là nhờ có iPhone 12

Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, Apple đã xuất xưởng 90,1 triệu chiếc iPhone trong Q4/2020. Qua đó, Apple đã vượt xa đối thủ Samsung và trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới.

Theo báo cáo này, Apple xuất xưởng 90,1 triệu chiếc iPhone, chiếm 23,4% thị phần smartphone toàn cầu trong 3 tháng cuối năm 2020. Đây cũng là khối lượng smartphone xuất xưởng cao nhất mà IDC ghi nhận được, kể từ khi công ty này bắt đầu theo dõi các chỉ số của thị trường smartphone cho đến nay.

Giám đốc nghiên cứu – Nabila Popal đã chia sẻ rằng: “Có rất nhiều yếu tố đang thúc đẩy sự phục hồi của thị trường điện thoại thông minh – nhu cầu bị dồn nén, nguồn cung tiếp tục thúc đẩy mạng 5G, các chương trình khuyến mãi rầm rộ và sự phổ biến của điện thoại giá rẻ đến tầm trung”.

apple-vuot-samsung-2

Số liệu báo cáo chi tiết từ IDC

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, đã đưa ra nhận định tương tự về doanh thu iPhone trong cuộc hội nghị nhà đầu tư hàng quý vào thứ Tư, nói rằng iPhone 12 đã giúp hãng có thu nhập khổng lồ 111,4 tỷ USD trong quý tài chính đầu tiên của công ty năm 2021. Theo Apple, đã có hơn một tỷ iPhone đang hoạt động.

IDC cho biết vị trí số 1 trước đó là Samsung đã tụt xuống vị trí thứ hai với 73,9 triệu chiếc được xuất xưởng và chiếm 19,1% thị phần. Công ty Hàn Quốc đã đạt mức tăng trưởng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng không thể theo kịp Apple, Xiaomi và Oppo. Theo một tiết lộ trong quý 4, mảng kinh doanh di động của Samsung giảm 11% do “cạnh tranh gay gắt vào mùa cuối năm” và chi phí tiếp thị cao hơn, theo báo cáo của CNET.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ và nhận xét như thế nào về thông tin này? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: S21 Ultra vs Note 20 Ultra – chọn mua Flagship Samsung nào năm 2021?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN