apple-vision-pro

Apple Vision Pro có thể ra mắt vào cuối tháng này

XEM NHANH

Apple Vision Pro được giới thiệu lần đầu tại sự kiện WWDC 2023 diễn ra vào tháng 6/2023. Chiếc kính này đã khiến cho người hâm mộ Apple nói riêng và giới công nghệ nói chung phải trầm trồ bởi thiết kế và những công nghệ mà nó mang lại. Tại sự kiện, gã khổng lồ Táo khuyết nói rằng sẽ chính thức bán sản phẩm vào năm 2024 và có lẽ như ngày đó đang đến gần.

Apple Vision Pro có thể ra mắt vào cuối tháng này

Khi giới thiệu sản phẩm kính thực tế ảo Apple Vision Pro vào giữa tháng 6 năm ngoái, Apple đã hứa hẹn thời điểm mở bán sản phẩm là vào đầu năm 2024.

apple-vision-pro-1
Vision Pro có thể ra mắt vào cuối tháng này

Trước tin đồn về ngày ra mắt Vision Pro, Mark Gurman của Bloomberg đã tuyên bố rằng ngày 26 tháng 1 là ngày Apple sẽ phát hành kính thực tế ảo đầu tiên của mình. Gurman nói thêm rằng ông tin các sản phẩm sẽ sẵn sàng vào cuối tháng 1 và có mặt tại các cửa hàng bán lẻ vào tháng 2.

Apple Vision Pro sẽ được phát hành ở kênh bán lẻ

Thông tin nói trên cũng khá trùng khớp với những nguồn tin khác. Cụ thể như theo Apple Insider, hệ thống Apple Retail hiện đang chuẩn bị cho đợt bán ra đầu tiên vào tháng 1 với các cửa hàng bán lẻ.

apple-vision-pro-2
Vision Pro sẽ được phát hành ở kênh bán lẻ

Apple đã từng công bố rằng hãng dự định tung ra Apple Vision Pro trong các kênh bán lẻ. Và khách hàng sẽ phải đến trực tiếp Apple Store để có thể lắp đặt thiết bị. Đặc biệt hơn là số lượng sản phẩm có sẵn tại cửa hàng sẽ rất ít.

Những gì có thể mong chờ trên Apple Vision Pro

Thoả sức giải trí nhập vai cùng Apple Vision Pro

Apple mô tả tính năng nhập vai trên Vision Pro là một rạp chiếu phim cá nhân của riêng bạn. Dù ở đâu, bạn cũng có thể có một màn hình ảo để có thể điều chỉnh và thưởng thức nhiều nội dung khác nhau.

Ngoài ra, Vision Pro còn có thể hoạt động như một máy tính hoặc iPad và sẽ có một cửa hàng ứng dụng phong phú để bạn thoả sức trải nghiệm các tựa game mình thích.

Chiêm ngưỡng ảnh và video 3D

Apple Vision Pro có thể quay video và chụp ảnh không gian nhờ 12 camera và 6 micrô tích hợp trên thiết bị. Điều này cho phép nó ghi lại những kỷ niệm và giúp bạn sống lại trong những kỷ niệm theo không gian ba chiều.

apple-vision-pro-3
Thiết bị sẽ mang đến nhiều tính năng hấp dẫn

Avatar ảo trên Apple Vision Pro

Với sự trợ giúp của máy ảnh, Apple Vision Pro có thể tạo hình đại diện ảo để thực hiện cuộc gọi hoặc trong các ứng dụng khác. Hình đại diện có thể phát hiện chuyển động trên khuôn mặt và mắt của người dùng để sao chép chúng và mang lại độ chân thực cao.

Tham gia cuộc họp 3D

Các cuộc họp Facetime sẽ trở nên thực tế khi sử dụng Vision Pro. Đặc biệt tại đây, bạn có thể sử dụng avatar ảo nói trên để làm hình đại diện và trò chuyện cùng với mọi người. Người dùng có thể tổ chức cuộc họp, xem những người tham gia cuộc gọi trong các cửa sổ riêng biệt hiện ra trước mặt họ.

apple-4
Tham gia cuộc họp 3D

“Eyesight” hiển thị mắt người dùng

Khi người dùng đeo kính, màn hình bên ngoài có thể hiển thị mắt họ với thế giới bên ngoài. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao tiếp giữa người dùng Vision Pro với những người xung quanh.

Khi người dùng hoàn toàn đắm chìm trong thế giới ảo, hệ thống sẽ hiển thị thấu kính với màu đen. Khi ở trong thực tế hỗn hợp và nhìn thấy môi trường thực, một hình ảnh đại diện của đôi mắt sẽ xuất hiện. Bằng cách này, mọi người xung quanh biết rằng người dùng có thể tương tác với họ.

Hệ thống âm thanh không gian chìm đắm trên Apple Vision Pro

Với hai nhóm âm thanh nằm cạnh tai, thiết bị sẽ cung cấp âm thanh được cá nhân hóa và cho phép người dùng nghe được những gì đang diễn ra xung quanh họ. Hệ thống âm thanh không gian sẽ phân tích môi trường bằng cách sử dụng các cảm biến để thích ứng với môi trường. Từ đó, mang đến cho người dùng những âm thanh sống động và chìm đắm.

apple-5
Hệ thống âm thanh không gian chìm đắm

Tạm kết

Trên đây là thông tin đồn đoán về ngày Apple Vision Pro sẽ ra mắt. Tuy nhiên, đây chỉ là tin đồn và chưa có thông tin xác thực từ Apple. Vì thế, có lẽ chúng ta sẽ cần phải chờ đợi thông tin chính xác đến từ công ty.

Xem thêm Tai nghe Vision Pro thế hệ tiếp theo của Apple có thể sử dụng màn hình sáng hơn của Samsung

Đừng quên xem các video review tại Hoàng Hà Channel nhé:

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản