vision-pro

Tai nghe Vision Pro thế hệ tiếp theo của Apple có thể sử dụng màn hình sáng hơn của Samsung

XEM NHANH

Apple đã giới thiệu kính thực tế ảo đầu tiên, Vision Pro, vào năm ngoái nhưng người dùng vẫn chưa thể mua được sản phẩm này. Các báo cáo khẳng định rằng Apple có kế hoạch ra mắt Vision Pro vào đầu năm 2024 và đó là lúc người dùng có thể mua nó nếu họ chấp nhận được mức giá 3.500 USD (khoảng 85 triệu đồng). Mặc dù thế hệ cũ vẫn chưa được bán nhưng tin đồn về thế hệ mới đã xuất hiện. Theo đó, với kính thực tế ảo thế hệ tiếp theo, Apple có thể mang đến một màn hình sáng hơn và tiết kiệm điện hơn, tấm nền của kính có thể đến từ Samsung.

Kính thực tế ảo Vision Pro thế hệ tiếp theo của Apple có thể sử dụng màn hình sáng hơn

Một báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia tuyên bố rằng Apple có thể ra mắt Vision Pro thế hệ tiếp theo vào năm 2027.

vision-pro-1
Tai nghe Vision Pro thế hệ tiếp theo của Apple có thể sử dụng màn hình sáng hơn

Trong khi hiện tại, Vision Pro thế hệ đầu tiên sử dụng màn hình MicroOLED với đèn nền trắng và bộ lọc màu, thiết bị thế hệ tiếp theo có thể sử dụng màn hình RGB OLEDoS (OLED trên Silicon), mang lại độ sáng cao hơn và hiển thị nhiều màu hơn. Công nghệ hiện tại sẽ gây ra hiện tượng mất ánh sáng khi đèn nền trắng đi qua bộ lọc màu, nhưng điều đó sẽ không thành vấn đề với màn hình RGB OLEDoS.

Màn hình trên Vision Pro thế hệ tiếp theo sẽ đến từ SamSung

Hiện nay, một số hãng đang sản xuất tấm nền MicroOLED có bộ lọc màu nhưng năng lực sản xuất khá thấp. Tuy nhiên, chỉ có công ty eMagin có trụ sở tại Hoa Kỳ mới sản xuất tấm nền RGB OLEDoS cho mục đích quân sự.

vision-pro-2
Màn hình trên Vision Pro thế hệ tiếp theo sẽ đến từ SamSung

Samsung Display đã mua lại eMagin vài tháng trước. Apple có thể sử dụng một tấm nền OLEDoS như vậy cho kính Vision Pro thế hệ tiếp theo của mình. Samsung được cho là đang chuẩn bị nâng cao năng lực sản xuất và có thể nhận được đơn đặt hàng từ Apple trong tương lai.

Thông số của Vision Pro thế hệ đầu tiên

Thông số màn hình tuyệt vời

Vision Pro đầu tiên đang sở hữu mạch nền Micro-OLED Apple Silicon gồm 64 px trong không gian một điểm ảnh trên iPhone có chiều rộng là 7,5 micromet. Tổng cộng trên hai bên kính sẽ có 23 triệu px và mỗi bên có kích thước như một tem thư. Thông số này đã mang đến sự ấn tượng cho chiếc kính thực tế ảo đầu tiên và vượt hơn cả TV 4K.

vision-pro-3
Vision Pro đầu tiên đang sở hữu mạch nền Micro-OLED Apple Silicon

Bên cạnh đó, thiết bị còn có ống kính tùy chỉnh bao gồm 3 yếu tố như độ sắc nét tuyệt vời, video hiển thị với độ phân giải 4K và dải màu sắc rộng cùng HDR. Những yếu tố trên kết hợp lại với nhau sẽ mang đến cho Vision Pro những hình ảnh chất lượng và sống động hơn bao giờ hết.

Cấu hình của Vision Pro thế hệ đầu tiên

Vision Pro thế hệ đầu tiên sử dụng Apple M2 và chip R1 mới, mang đến khả năng xử lý dữ liệu nhanh chóng từ camera, cảm biến và micro. Đồng thời gần như loại bỏ độ trễ và truyền hình ảnh mới đến màn hình chỉ trong 12ms, nhanh gấp 8 lần thời gian của một cái nháy mắt. Nhờ tốc độ xử lý đáng kinh ngạc, Vision Pro luôn đảm bảo rằng những hình ảnh sẽ như diễn ra trước mắt người dùng.

Thiết kế của độc đáo, hiện đại

Kính thực tế ảo của Apple sở hữu các camera hướng về phía trước, hai bên và phía dưới. Ngoài ra, nó còn có LiDAR phía trước, cùng với camera hồng ngoại và đèn LED chiếu sáng trong mắt.

Vision Pro được hoàn thiện từ các vật liệu có trọng lượng nhẹ nhất và hiện đại nhất. Kết hợp với mặt trước như một mảnh kính được mài mượt, đảm bảo mang đến sự thoải mái cho người dùng và giúp họ mang suốt cả ngày mà không bị khó chịu.

apple-4
Thiết kế của độc đáo, hiện đại

Thêm vào đó, sản phẩm còn có thiết kế nhiệt hút không khí qua hệ thống giữa các bộ phận vải mềm, hỗ trợ tạo cảm giác thoải mái. Nút chụp hình và hệ thống giao diện tương tác sử dụng núm vặn digital crown giúp cho việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tạm kết

Trên đây là những tin tức rò rỉ về thế hệ Vision Pro mới, đồng thời thông số của mẫu hiện tại để bạn có thể dễ dàng so sánh. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích về dòng kính thực tế ảo của Apple.

Xem thêm Những sản phẩm mới đang mong đợi của Apple sẽ ra mắt trong năm 2024

Đừng bỏ lỡ các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?