Apple thiết kế modem 5G

Apple đang thiết kế modem 5G độc quyền sẽ xuất hiện trên iPhone vào năm 2023

XEM NHANH

Sau con chip M1, Apple chuẩn bị trở lại với chip Silicon thế hệ thứ hai. Mới đây có tin đồ Apple đang thiết kế modem 5G độc quyền. Công nghệ này sẽ hỗ trợ trên những chiếc iPhone ra mắt vào năm 2023. 

Apple thiết kế modem 5G độc quyền cho iPhone

Rõ ràng là, Apple đã và đang cố gắng tạo ra những sản phẩm khác biệt với công nghệ độc quyền. Con chip Silicon M1 ra mắt hồi cuối năm ngoái khẳng định bước tiến lớn trong kế hoạch này. Mới đây có thông tin Apple đang lên kế hoạch sản xuất chip băng tần 5G thiết kế riêng cho các mẫu iPhone năm 2023. Điều đó đồng nghĩa với việc Apple sẽ không còn phụ thuộc vào Qualcomm cho các modem 5G.

Apple thiết kế modem 5G

Thông tin này được tiết lộ bởi nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo. Ông cho biết việc ra mắt sớm nhất là vào năm 2023. Cho tới lúc đó, Apple vẫn sẽ sử dụng các con chip từ Qualcomm cho iPhone của mình. Hiện tại, doanh số bán của các smartphone Android trên thị trường 5G cao cấp đang chững lại. Do đó Qualcomm buộc phải có kế hoạch để thu hút thêm đơn đặt hàng các phân khúc khác. Sự thiếu hụt trên thị trường chip dẫn đến các thương hiệu cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn.

Chờ đợi gì với modem 5G của Apple?

Tháng trước, các nhà phân tích của Barclays đã tiết lộ Apple sẽ giới thiệu modem 5G thiết kế riêng bắt đầu từ iPhone năm 2023. Kế hoạch nghiên cứu và phát triển đã được tiến hành từ đầu năm 2020. Các modem do Apple thiết kế được kỳ vọng sẽ cung cấp tốc độ nhanh hơn, cải thiện độ trễ. Tất nhiên nó sẽ có thêm các lợi ích khác mà modem của Qualcomm hay Intel không hỗ trợ được.

Apple thiết kế modem 5G

Năm 2019, Apple đã mua phần lớn mảng kinh doanh modem smartphone của Intel. Đây là động thái thúc đẩy sự phát triển modem nội bộ của Apple. Công ty cũng kỳ vọng điều đó sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của công ty và các sản phẩm trong tương lai. Apple tiếp tục tạo ra khác biệt lớn với đa số sản phẩm trên thị trường.

Trên đây là thông tin Apple thiết kế modem 5G. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý