Apple khai triển thuật “hút máu” mới: Bỏ adapter 3.5mm cho iPhone mới

Apple khai triển thuật “hút máu” mới: Bỏ adapter 3.5mm trên iPhone 2018

XEM NHANH

Apple bỏ adapter chuyển đổi Lightning sang 3.5mm trên iPhone mới. Đây là một tin tốt cho kết quả kinh doanh của Apple nhưng lại là tin xấu với ví tiền của người dùng.

Chiến lược “Không dây hoá iPhone”

iPhone 7 là thế hệ iPhone đầu tiên của Apple gỡ bỏ jack tai nghe 3.5mm để thay thế hoàn toàn bằng cổng Lightning. Đây như là động thái đầu tiên giúp người dùng làm quen với việc chuyển sang tai nghe không dây AirPods của Apple.

Do sợ người dùng bỡ ngỡ, Apple đã tặng kèm trong hộp của mỗi chiếc iPhone 7 một adapter chuyển đổi. Nhưng có vẻ như Apple sẽ bắt đầu làm căng hơn để người dùng quen với hình ảnh iPhone tương lai không còn dùng tai nghe có dây giắc 3.5mm; bằng cách loại bỏ adapter tặng kèm trong hộp đựng của iPhone thế hệ mới.

Apple bỏ adapter

Theo đó, Cirrus Logic, nhà cung cấp phụ kiện này cho Apple xác nhận, thế hệ iPhone 2018 sẽ không còn được tặng kèm giắc chuyển đổi này nữa. Thông tin này được cho biết sau khi ngân hàng Barclays, V.Q Anh công bố báo cáo tài chính.

Hay là thuật “hút máu” mới của Apple

Với việc Apple loại bỏ phụ kiện này trên iPhone mới, người dùng sẽ buộc phải dùng tai nghe Lightning đi kèm máy hoặc đầu tư cho chiếc tai nghe không dây chuẩn Bluetooth, bao gồm AirPods của Apple với mức giá không hề rẻ (159 USD). Nếu như người dùng muốn nghe nhạc bằng chiếc tai nghe chuẩn 3.5 mm truyền thống, họ sẽ phải bỏ thêm 9 USD để mua adapter này từ Apple.

Apple bỏ adapter

9 USD không phải là một số tiền lớn, nhưng với người dùng sở hữu những dòng điện thoại cao cấp như iPhone thì nó làm không ít người khó chịu. Điều này đã xảy ra với người dùng sử dụng chiếc Macbook 12 inch và Macbook Pro 2017. Do chỉ có cổng USB-C, trong khi dây cáp đi kèm iPhone lại sử dụng USB-A truyền thống khiến người dùng không thể kết nối hai dòng Macbook này với iPhone của họ nếu không có adapter chuyển đổi với giá 19 USD.

Apple bỏ adapter

Việc tập cho người dùng quen với việc không có giắc 3.5mm là tiền đề quan trọng giúp họ mua sản phẩm không dây của Apple. Và nếu Apple vẫn quyết không tặng kèm adapter thì khách hàng vẫn sẽ chấp nhận với điều đó. Cho nên, việc bỏ adapter này như việc bắn một mũi tên mà trúng đến hai, thậm chí là ba đích mà Apple nhắm tới.

Tuy rằng đây mới chỉ là thông tin từ một phía và giới công nghệ phải chờ đến tháng 9 khi Apple ra mắt bộ ba sản phẩm mới. Còn các bạn nghĩ sau về chiến lược này của Apple? Cùng nhận xét ngay bên dưới để Hoàng Hà Mobile được biết nhé!

Xem thêm: Đây là 4 điểm đáng mua nhất trên Huawei nova 3i

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN