apple nga

Ủng hộ Ukraine, Apple ngừng bán sản phẩm & hạn chế dịch vụ tại Nga

XEM NHANH

Sau lời kêu gọi của lãnh đạo Ukraine, Apple đã chính thức ngừng bán các sản phẩm của thương hiệu này tại thị trường Nga và cũng hạn chế các dịch vụ. Động thái này tiếp diễn xu hướng hàng loạt doanh nghiệp phương Tây và Châu Âu đồng loạt rút khỏi đất nước Bạch Dương.

Apple thông báo “Cửa hàng Apple Store hiện đang đóng cửa”

Apple ngưng bán sản phẩm tại Nga
Trang chủ Apple tại Nga thông báo ngừng truy cập. Ảnh: Apple

Hiện tại, toàn bộ sản phẩm của Apple tại trang web đều được thông báo rằng Cửa hàng Apple Store hiện đang đóng cửa. Phát ngôn viên Apple cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện một số hoạt động để đối phó với tình hình chiến sự, bao gồm việc tạm dừng tất cả các hoạt động bán sản phẩm ở Nga. Tuần trước, Apple đã ngừng hoạt động nhập hàng cho các kênh bán hàng tại đây.

Ngoài ra, Apple đã hạn chế Apple Pay tại Nga, xóa ứng dụng RT News và Sputnik News của Nga khỏi kho App Store trên khắp thế giới. Thêm nữa, Apple cùng với Google đã vô hiệu hóa dữ liệu giao thông cho người dùng Maps ở Ukraine, tránh lộ thông tin khiến người dân Ukraine gặp nguy hiểm.

Tim Cook lên tiếng kêu gọi hòa bình

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, đã tweet những lo ngại của mình về bạo lực ngay sau khi cuộc xâm lược của Nga bắt đầu vào tuần trước. Ông cho biết “Tôi quan tâm sâu sắc đến tình hình ở Ukraine. Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể và sẽ hỗ trợ nhân đạo tại địa phương. Tôi đang nghĩ đến những người hiện đang gặp nguy hiểm, và tham gia cùng tất cả những người kêu gọi hòa bình.”

Apple ngưng bán sản phẩm tại Nga
CEO Tim Cook kêu gọi hòa bình trên trang cá nhân. Ảnh: Twitter

David Kaye, giáo sư luật UC Irvine và cựu báo cáo viên đặc biệt của Liên Hợp Quốc cho biết: “Hành động hiện tại của Apple là kim chỉ nam, vừa đảm bảo Apple vẫn có thể kết nối ở Nga và Ukraine, trong khi công ty tuân theo lệnh trừng phạt của Mỹ trong việc hạn chế bán sản phẩm.

Apple gia nhập danh sách ngày càng tăng các công ty công nghệ đáp trả cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine. Facebook, YouTube và Twitter đều đã bắt đầu hạn chế nội dung được chia sẻ bởi các phương tiện truyền thông Nga, trong bối cảnh các quan chức châu Âu đang gia tăng áp lực nhằm hành động chống lại tuyên truyền thân với Nga. Netflix cũng cho biết họ đang từ chối phát sóng các kênh truyền hình nhà nước của Nga tại nước này.

Tạm kết

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Đọc thêm >> Tần suất sử dụng Google Maps ở Ukraine tăng gấp 3 lần so với thông thường

Tin mới nhất
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý
biet-doi-sieu-anh-hung
Game Biệt Đội Siêu Anh Hùng: Đột kích Hydra – Avengers Hydra Dash
nong-trai-vui-ve
Top 16 game nông trại vui vẻ giải trí hay nhất, cực vui trên điện thoại
robo-trai-cay
Tải xuống và chơi Superhero Fruit – Game hành động Robo Trái Cây vui nhộn