Hoàng Hà Mobile

Google Maps ở Ukraine được sử dụng tăng gấp 3 lần trong 2 ngày qua

XEM NHANH

Trong báo cáo “Lưu lượng truy cập và sự gián đoạn đối với Google“, gã khổng lồ cho thấy tác động của cuộc chiến ở Ukraine với dịch vụ Google. Theo đó, tần suất sử dụng Google Maps tăng đến 3 lần so với thông thường.

Google công bố thông tin truy cập Google Maps từ Ukraine

Biểu đồ thể hiện tỷ lệ giữa tỷ lệ truy cập của khu vực đó so với tỷ lệ trên toàn thế giới. Một nhân viên của Google đã chỉ ra mức độ sử dụng Google Maps đã tăng gần gấp 3 tại đất nước Đông Âu trong hai ngày qua. Bắt đầu từ ngày 23/2, lưu lượng truy cập nhiều so với mức thông thường hàng ngày là 55 điểm. Nó đạt đỉnh là 186.983 vào ngày 24 tháng 2. Đây cũng chính là thời điểm Putin ra những quyết định quân sự mạnh tay.

Hoàng Hà Ukraine 1
Biểu đồ sự tăng vọt mức độ sử dụng Google Maps

Ngược lại, việc sử dụng Google Tài liệu Trang tính dành cho công việc đã giảm khoảng 3 lần trong cùng một khoảng thời gian. Đây là điều dễ hiểu khi đời sống thường nhật bị ảnh hưởng lớn bởi cuộc chiến.

Hoàng Hà Ukraine 2
Google Trang tính giảm đáng kể truy cập từ 24/2

Không có thay đổi đáng kể nào đối với việc sử dụng Google Search, YouTube hoặc Gmail.  Đầu ngày hôm nay, Google đã chia sẻ phản ứng của họ đối với cuộc chiến ở Ukraine, bao gồm các biện pháp tăng cường an ninh và thông tin sai lệch.

Ngày 21/2/2022, Tổng thống Vladimir Putin công nhận độc lập của hai nước cộng hòa ly khai ở miền đông Ukraine. Các văn bản pháp lý nhanh chóng được Quốc hội Nga thông qua. Sáng sớm 24/2, nhà lãnh đạo Nga công bố “chiến dịch quân sự đặc biệt” với mục đích “bảo vệ người dân tại Cộng hòa nhân dân Donetsk và Cộng hòa nhân dân Lugansk“. Đây là sự kiện đang thu hút sự quan tâm của toàn thế giới.

Tạm kết

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ hấp dẫn.

Tin mới nhất
to-mau-cong-chua
Tổng hợp bộ ảnh cùng game online tô màu công chúa dễ thương cho bé
batman-thumb
Top game Batman trên PC, console và điện thoại đáng chơi nhất
Top 10 game bóng đá online trên PC
ma-soi-thumb
Cách chơi bài Ma Sói, luật chơi cơ bản – Mẹo, thủ thuật Board Game