TouchID-cua-iphone-8-duoi-man-hinh-1

Apple tự phát triển màn hình OLED để không phải phụ thuộc vào Samsung

XEM NHANH

Nhiều nguồn tin đã xác nhận Samsung sẽ cung cấp tấm nền màn hình OLED cho iPhone 8. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà có thể Apple sẽ tự mình phát triển công nghệ này.

Apple tự phát triển màn hình OLED

iPhone 8 và nhiều mẫu iPhone trong tương lai gần như chắc chắn sẽ dùng màn hình OLED. Đây là một cải tiến đáng kể so với tấm nền LCD IPS cũ. Đồng thời, nó cũng cho phép hãng “khoét” phần viền trên nhằm đưa các cảm biến và camera vào nằm lọt thỏm trong màn hình.

Tuy nhiên, Apple và Samsung vẫn là hai đối thủ “không đội trời chung”. Apple vì vậy mà không muốn phải phụ thuộc vào Samsung quá nhiều. Hãng mới đây đã quyết định sẽ tự mình phát triển công nghệ OLED riêng chứ không dùng công nghệ AMOLED của Samsung nữa.

apple tự sản xuất màn hình oled

iPhone trong tương lai sẽ có màn hình OLED hỗ trợ cho thiết kế không viền

Thậm chí, Apple còn được cho là đang xây dựng nhà máy màn hình tại Đài Loan. Hiện thông tin về nhà máy này còn khá ít, và chúng ta cũng chưa rõ hãng sẽ tự phát triển 100% hay còn hợp tác với bên nào khác nữa.

Apple trước đây cũng đã vài lần tự phát triển linh kiện cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, hãng luôn phải hợp tác với các bên khác như Foxconn hay Pegatron. Có thể, các tấm nền OLED của hãng cũng không nằm ngoài hướng đi này.

Những chiếc máy CVD để sản xuất màn hình được Apple mua lại từ Canon Tokki. Công ty Nhật Bản này cũng là đối tác cung cấp dây chuyền sản xuất màn hình cho Samsung. Nếu là thật, Apple sẽ sớm tự cung cấp màn hình cảm ứng cho iPhone, iPad và Apple Watch mà không phải lo lắng về giá thành.

iPhone 8 vẫn dùng màn hình OLED của Samsung

Riêng với iPhone 8, nhiều nguồn tin cho rằng Apple và Samsung đã kí hợp đồng độc quyền. Tức là, Apple sẽ không thể tự sản xuất hay mua màn hình từ đối tác khác, ít nhất là trong vòng 2 năm tới.

iphone-8-ios-11-concept-3

Gần như chắc chắn iPhone 8 trông sẽ như thế này, sử dụng tấm nền OLED từ Samsung

Những nhà máy của Apple có thể sẽ hoạt động kịp để sản xuất màn hình cho iPhone 9 và thế hệ Apple Watch mới. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa rõ liệu hãng sẽ xử lý thế nào khi đã phát triển thành công màn hình Micro-LED vốn được đánh giá cao hơn cả OLED về nhiều mặt.

Xem thêm: Bí quyết thoát Ế bằng 3 ứng dụng siêu hot hiện nay

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị