twitter-va-youtube

Apple có kế hoạch ngừng cung cấp hỗ trợ khách hàng trên Twitter và YouTube

XEM NHANH

Theo báo cáo của MacRumors, cùng các nguồn ẩn danh khác, nhân viên của Apple sẽ sớm ngừng cung cấp hỗ trợ khách hàng thông qua Twitter và YouTube, cũng như diễn đàn trực tuyến “Cộng đồng hỗ trợ của Apple”.

Apple có kế hoạch ngừng cung cấp hỗ trợ khách hàng trên Twitter và YouTube

Apple được cho là đang có kế hoạch loại bỏ vai trò cố vấn hỗ trợ truyền thông xã hội của mình, bao gồm cả vai trò chuyên gia cộng đồng được trả phí trên Cộng đồng hỗ trợ Apple. Được biết, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến hơn 150 nhân viên tại công ty. Mặc dù Apple nói rằng sẽ tạo cơ hội cho những công nhân này chuyển sang vai trò hỗ trợ qua điện thoại, nhưng không ai chắc chắn được liệu có đủ việc làm cho họ hay không.

twitter-va-youtube-1
Apple có kế hoạch ngừng cung cấp hỗ trợ khách hàng trên Twitter và YouTube

Những thay đổi này dự kiến sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01/10/2023. Kể từ thời gian này, người dùng Twitter, cũng như YouTube khi cần hỗ trợ sẽ nhận được tin nhắn tự động hướng họ đến nơi khác để được trợ giúp. Apple cũng sẽ ngừng cung cấp hỗ trợ cho khách hàng trong phần bình luận của video YouTube trên kênh Hỗ trợ của Apple.

Lý do khiến Apple ngừng hỗ trợ khách hàng trên Twitter và YouTube?

Hiện tại, Apple vẫn chưa lên tiếng về thay đổi này và các chuyên gia cũng không rõ tại sao Apple lại loại bỏ những vai trò này. Có thể gã công nghệ khổng lồ chỉ đang cố gắng cắt giảm chi phí, đặc biệt là sau khi Twitter tăng giá API vào tháng 3. Sự tăng giá này của Twitter có khả năng làm tăng chi phí của các công cụ quản lý mạng xã hội. Hoặc cũng có thể là do những nền tảng này không phải là nơi hiệu quả để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng.

twitter-va-youtube-2
Lý do khiến Apple ngừng hỗ trợ khách hàng trên Twitter và YouTube?

Apple không phải là công ty công nghệ duy nhất giảm mức độ hỗ trợ thông qua mạng xã hội. Vào năm ngoái, Sony đã ngừng cung cấp dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng PlayStation thông qua Twitter. Và đến Netflix cũng làm điều tương tự dù công ty đã hoạt động hỗ trợ trên nền tảng này trong hơn một thập kỷ. Không rõ tại sao Sony lại có những động thái như trên. Nhưng về phần Netflix, công ty đang cố gắng hướng khách hàng sử dụng các nền tảng do chính công ty phát triển và sở hữu. Có lẽ Apple cũng đang cố gắng tạo ra điều tương tự, hướng khách hàng khỏi nền tảng Twitter và YouTube.

Kết luận

Động thái ngừng hỗ trợ khách hàng trên Twittier và YouTube của Apple đã khiến cho người dùng khá khó hiểu. Có lẽ chúng ta cần đợi công ty lên tiếng về việc này hoặc có thể họ đang chuẩn bị cho một thứ gì đó mới.

Xem thêm Apple tổ chức sự kiện Wonderlust vào 12/9, sản phẩm mới nào sẽ ra mắt?

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Channel để xem các video hấp dẫn nhé!

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa