apple-arcade-la-gi-22

Apple Arcade là gì? Các đặc điểm và mức giá sử dụng dịch vụ này

XEM NHANH

Với sự bùng nổ của công nghệ giải trí trên các thiết bị di động, việc chơi game xả stress trên điện thoại di động ngày càng trở nên phổ biến. Trong số những dịch vụ mang lại trải nghiệm giải trí chất lượng, Apple Arcade nổi bật là một lựa chọn hấp dẫn đối với người sử dụng các sản phẩm của Apple. Apple Arcade là gì và nó mang đến những tính năng nổi bật nào thu hút người chơi? Cùng điểm qua và tìm hiểu về mức giá sử dụng dịch vụ này để có cái nhìn chi tiết về một trong những nền tảng giải trí di động hàng đầu hiện nay.

Tất tần tật về Apple Arcade

Apple Arcade là một dịch vụ cung cấp trò chơi từ các nhà phát triển nổi tiếng và độc lập trên toàn cầu. Các trò chơi trong Apple Arcade đảm bảo chất lượng cao với đồ họa đẹp mắt, âm thanh chất lượng và gameplay đa dạng. Ngoài ra, Apple cũng thường xuyên cập nhật và bổ sung các trò chơi mới vào thư viện của dịch vụ, đảm bảo người dùng luôn có những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Để tìm hiểu rõ hơn, chúng ta sẽ lần lượt đi qua từng nội dung như sau.

Apple Arcade là gì?

Được ra mắt bởi Apple vào năm 2019, Apple Arcade là một dịch vụ đăng ký trò chơi video. Đây là một phần mở rộng của cửa hàng ứng dụng App Store của Apple và được thiết kế đặc biệt cho các nền tảng như iPhone, iPad, Mac và Apple TV.

apple-arcade-la-gi-14

Với Apple Arcade, người dùng không cần phải mua từng trò chơi một lần mà thay vào đó họ có thể đăng ký dịch vụ và truy cập vào toàn bộ bộ sưu tập trò chơi trong thư viện của Apple Arcade. Điều này mang lại lợi ích cho người chơi vì họ có thể trải nghiệm và chơi mọi trò chơi trong kho mà không cần phải trả thêm phí mua ứng dụng hoặc các giao dịch trong trò chơi. Với một khoản phí đăng ký hàng tháng, người dùng có quyền truy cập vào một loạt trò chơi đa dạng từ các thể loại khác nhau như hành động, phiêu lưu, chiến thuật, puzzle, thể thao,… Apple Arcade không có quảng cáo xen ngang do đó người chơi có thể tận hưởng trò chơi mà không bị gián đoạn.

Những thiết bị nào dùng được Apple Arcade?

Bạn có thể chơi các game Apple Arcade trên nhiều thiết bị của Apple bao gồm iPhone, iPad, Mac và Apple TV. Tuy nhiên, bạn cần có phiên bản hệ điều hành phù hợp để sử dụng dịch vụ này. Cơ bản, bạn cần có iOS 13, iPadOS 13, macOS Catalina hoặc tvOS 13 trở lên để chơi các game Apple Arcade. Ngoài ra, một số game có thể yêu cầu bạn có bộ điều khiển không dây Xbox, PlayStation hoặc MFi để tương tác cảm ứng tốt hơn.

apple-arcade-la-gi-15

Điểm khác biệt của Apple Arcade

Sau khi tìm hiểu được Apple Arcade là gì thì chúng ta cùng điểm qua một vài điểm khác biệt giúp Apple Arcade chiếm phần lớn thị trường so với cửa hàng Google Play. Ngoài tính độc quyền thì những ưu điểm vượt trội sau một phần đã giúp nền tảng này nổi bật hơn so với các dịch vụ trò chơi khác:

Không có quảng cáo làm gián đoạn: Ngoài cung cấp bộ sưu tập trò chơi đa dạng, nền tảng này còn không chứa quảng cáo và không yêu cầu người dùng phải thực hiện giao dịch trong trò chơi. Điều này đảm bảo người chơi có trải nghiệm không bị liền mạch và không phải chịu sự phiền toái của quảng cáo.

Chơi đa nền tảng và lưu trữ trên iCloud: Người dùng có thể chơi trên nhiều thiết bị khác nhau như iPhone, iPad, Mac và Apple TV. Dữ liệu trò chơi cũng được lưu trữ trên iCloud, cho phép người chơi tiếp tục trò chơi trên thiết bị khác mà không bị mất tiến trình hoặc dữ liệu đã lưu.

Chơi mọi lúc mọi nơi không cần Internet: Người dùng có thể chơi các trò chơi offline trên các thiết bị di động của Apple, họ có thể tận hưởng trò chơi mọi lúc, mọi nơi mà không phụ thuộc vào sự kết nối internet.

Trò chơi mới được cập nhật liên tục: Apple Arcade thường xuyên cập nhật và bổ sung các trò chơi mới vào thư viện. Người dùng luôn có những trải nghiệm mới mẻ và thú vị khi có những trò chơi mới được ra mắt.

apple-arcade-la-gi-16

Mức phí của Apple Arcade

Ở các quốc gia như Hoa Kỳ, Canada, Anh và một số quốc gia khác, mức giá đăng ký Apple Arcade là 4,99 USD/ tháng (tức khoảng 119,000 VNĐ/tháng). Tuy nhiên, mức phí này có thể có sự khác biệt ở mỗi quốc gia, do đó, nếu bạn muốn biết chính xác mức giá đăng ký của Apple Arcade trong quốc gia của bạn, bạn có thể lên kiểm tra trên App Store hoặc trang web của Apple.

apple-arcade-la-gi-13

Mức phí đăng ký Apple Arcade cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào toàn bộ bộ sưu tập hơn 200 trò chơi của dịch vụ mà không cần trả bất cứ khoản phí nào khác nữa trong trò chơi. Bạn có thể tải xuống và chơi bất kỳ trò chơi nào trong danh sách Apple Arcade mà bạn muốn với mức phí đăng ký hàng tháng nêu trên. Ngoài ra, trong 1 tháng đầu tiên bạn có thể dùng thử miễn phí nếu đăng ký lần đầu và bạn hoàn toàn có thể chia sẻ gói đăng ký của bạn với tối đa năm người vô cùng tiện lợi và linh hoạt chi phí.

Cách tải xuống trò chơi Apple Arcade

Khi đã biết rõ Apple Arcade là gì, nhiều bạn chắc chắn đang muốn tải xuống Apple Arcade để trải nghiệm ngay. Để tải xuống trò chơi trên Apple Arcade trên iPhone hoặc iPad, đầu tiên hãy mở App Store trên thiết bị của bạn sau đó nhấn chọn vào tab “Arcade” trên màn hình ở góc dưới cùng. Khi đó, bạn sẽ thấy danh sách các trò chơi Apple Arcade được cung cấp. Duyệt qua danh sách và chọn trò chơi mà bạn muốn tải xuống. Nhấp vào nút “Tải” để tải xuống và cài đặt trò chơi lên thiết bị của bạn.

Đối với Macbook bạn cũng thực hiện tương tự. Mở App Store trên Mac của bạn, nhìn vào trên thanh bên trái, nhấp vào tab “Arcade”. Bạn sẽ thấy danh sách các trò chơi Apple Arcade hiện có.  Nhấp vào nút “Lấy” để tải xuống và cài đặt trò chơi lên Mac của bạn.

Cuối cùng là trên Apple TV. Điều bạn cần làm là tìm và mở ứng dụng Apple Arcade trên màn hình chính của Apple TV. Dùng điều khiển Apple TV để lướt xem danh sách các trò chơi Apple Arcade và chọn trò chơi bạn muốn tải xuống. Nhấp vào nút “Tải” để tải xuống và cài đặt trò chơi lên Apple TV của bạn.

apple-arcade-la-gi-24

Cách đăng ký Apple Arcade

Mỗi ngày, hàng triệu người trên khắp thế giới tận hưởng thời gian giải trí thông qua điện thoại di động của mình và Apple Arcade đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua với hàng trăm trò chơi độc đáo và thú vị. Nếu đang tò mò và muốn trải nghiệm bộ sưu tập đa dạng của các trò chơi chất lượng trên Apple Arcade, việc đầu tiên bạn phải làm là đăng ký.

Cách đăng ký Apple Arcade Trên iPhone, iPad

Để đăng ký dịch vụ Apple Arcade trên iPhone hoặc iPad, bạn có thể làm theo các bước chi tiết sau:

Bước 1: Mở App Store trên thiết bị và đăng nhập vào tài khoản Apple ID của mình.

Bước 2: Tìm và chọn Arcade trong App Store. Bạn có thể tìm kiếm nhanh bằng cách sử dụng tính năng tìm kiếm ở góc trên cùng của màn hình App Store.

Bước 3: Khi bạn đã mở trang ứng dụng Apple Arcade, bạn sẽ thấy một nút Dùng thử miễn phí. Nhấp vào nút này để bắt đầu quá trình đăng ký dùng thử.

apple-arcade-la-gi-1

Bước 4: Để xác nhận đăng ký, hệ thống có thể yêu cầu bạn xác thực tài khoản Apple ID của mình. Nếu bạn sử dụng Face ID, chỉ cần nhìn vào màn hình và nhấn hai lần vào nút sườn để xác nhận. Nếu bạn không sử dụng Face ID hoặc nếu yêu cầu, bạn cần nhập mật khẩu tài khoản Apple ID để hoàn thành quá trình đăng ký.

apple-arcade-la-gi-2

Sau khi bạn đã xác nhận đăng ký, bạn sẽ trở thành thành viên của Apple Arcade và có thể truy cập vào toàn bộ bộ sưu tập trò chơi trên dịch vụ. Bạn có thể tải xuống và chơi bất kỳ trò chơi nào trong danh sách Apple Arcade mà không phải trả thêm phí. Và cần lưu ý rằng dịch vụ Apple Arcade yêu cầu một mức phí đăng ký hàng tháng. Sau khi kết thúc thời gian dùng thử miễn phí, mức phí đăng ký sẽ được áp dụng để tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Cách đăng ký Apple Arcade trên Macbook

Để đăng ký dịch vụ Apple Arcade trên MacBook, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Mở App Store trên MacBook của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng App Store trên Dock hoặc tìm kiếm trong Launchpad.

Bước 2: Trong App Store, tìm và chọn ứng dụng Arcade trong thanh điều hướng ở phía trái cửa sổ. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng tìm kiếm ở góc trên cùng của cửa sổ để nhanh chóng tìm kiếm ứng dụng. Tại đây bạn cũng có thể tham khảo được thêm nhiều thông tin liên quan đến Apple Arcade là gì.

Bước 3: Khi bạn đã mở trang ứng dụng Apple Arcade, bạn sẽ thấy một nút Try it Free (Dùng thử miễn phí). Nhấp vào nút này để bắt đầu quá trình đăng ký dùng thử.

apple-arcade-la-gi-3

Bước 4: Nếu bạn chưa đăng nhập vào tài khoản Apple ID, hệ thống sẽ yêu cầu bạn đăng nhập. Trong trường hợp này, bạn cần nhập Apple ID và mật khẩu của mình theo yêu cầu để tiếp tục.

Bước 5: Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ thấy một màn hình xác nhận đăng ký. Ở đây, bạn có thể xem thông tin về mức phí đăng ký hàng tháng của Apple Arcade. Nhấp vào nút Buy (Mua) để hoàn tất quá trình đăng ký.

apple-arcade-la-gi-4

Cách hủy đăng ký Apple Arcade

Apple Arcade là nơi bạn có thể khám phá và trải nghiệm hàng trăm trò chơi đa dạng. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau và tùy thời điểm, bạn có thể muốn chấm dứt đăng ký dịch vụ này. Hãy cùng nhau tìm hiểu về cách hủy đăng ký Apple Arcade một cách đơn giản và thuận tiện, đồng thời lưu ý những cân nhắc quan trọng khi thực hiện quyết định này.

Cách hủy đăng ký Apple Arcade Trên iPhone, iPad

Sau khi tìm hiểu Apple Arcade là gì bạn có thể đăng ký trải nghiệm cũng như hoàn toàn có thể hủy nếu không muốn tiếp tục sử dụng nữa. Để hủy đăng ký dịch vụ Apple Arcade trên iPhone hoặc iPad, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Mở App Store trên thiết bị và chắc chắn rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản Apple ID của mình.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng App ID ở góc trên cùng bên phải của màn hình App Store. Đây là biểu tượng hình một người hoặc hình của bạn. Trong menu thả xuống, chọn Subscriptions (Đăng ký). Bạn sẽ được chuyển đến trang quản lý đăng ký của tài khoản Apple ID.

apple-arcade-la-gi-5

Bước 3: Tìm và chọn Apple Arcade trong danh sách các đăng ký. Nếu bạn đang sử dụng dùng thử miễn phí, bạn cần chọn Cancel Free Trial. Nếu bạn đã mua đăng ký, hãy chọn Cancel Subscription.

apple-arcade-la-gi-6

Bước 4: Xác nhận hủy đăng ký bằng cách chọn Confirm (Xác nhận) trong hộp thoại xác nhận. Hãy lưu ý rằng bạn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ cho đến khi kết thúc giai đoạn đăng ký hiện tại.

apple-arcade-la-gi-7

Cách hủy đăng ký Apple Arcade trên Macbook

Để hủy đăng ký dịch vụ Apple Arcade trên MacBook, bạn có thể làm theo các bước chi tiết sau:

Bước 1: Truy cập App Store trên MacBook của bạn. Bạn có thể tìm thấy nó trong Dock hoặc tìm kiếm trong Launchpad. Sau đó nhấp vào biểu tượng Apple ID có ảnh hồ sơ của bạn ở phía bên trái của cửa sổ App Store, một menu thả xuống.

apple-arcade-la-gi-8

Bước 2: Trong menu thả xuống, ở đầu cửa sổ, chọn xem thông tin View Information. Nếu được yêu cầu, nhập mật khẩu để xác thực tài khoản Apple ID.

apple-arcade-la-gi-9

Bước 3: Cuộn xuống trong cửa sổ thông tin tới mục Subscriptions. Nhấp vào Manage để tiếp tục.

apple-arcade-la-gi-10

Bước 4: Trong trang quản lý đăng ký, ở phía bên phải của mục Apple Arcade hãy tìm và nhấp vào Edit.

apple-arcade-la-gi-11

Bước 5: Trên trang chi tiết đăng ký của Apple Arcade, bạn sẽ thấy hai tùy chọn: Nếu đang dùng thử thì chọn Cancel Free Trial hoặc chọn Cancel Subscription nếu đã đăng ký để hủy. Chọn tùy chọn phù hợp với tình huống của bạn.

apple-arcade-la-gi-12

Bước 6: Xác nhận quá trình hủy đăng ký bằng cách làm theo các hướng dẫn trên màn hình. Tùy trường hợp sẽ có thể yêu cầu bạn xác nhận lại một lần nữa hoặc cung cấp thông tin bổ sung.

Sau khi bạn xác nhận quá trình hủy đăng ký, bạn sẽ không bị tính phí cho giai đoạn đăng ký tiếp theo của Apple Arcade. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tiếp tục truy cập và chơi trò chơi trên dịch vụ cho đến khi thời gian đăng ký hiện tại kết thúc.

Một số tựa game nổi tiếng trên Apple Arcade

Apple Arcade đã trở thành một nền tảng game thu hút sự quan tâm của nhiều người yêu thích trò chơi trên các thiết bị Apple. Với một kho game đồ sộ và đa dạng, nền tảng này mang đến cho người chơi nhiều lựa chọn hấp dẫn. Dưới đây là một số tựa game nổi tiếng trên Apple Arcade mà không thể bỏ qua.

Sneaky Sasquatch

Đừng bỏ qua Sneaky Sasquatch sau khi bạn biết Apple Arcade là gì. Được phát triển bởi RAC7 và là một trong những trò chơi phổ biến và được yêu thích nhất trên Apple Arcade, trong Sneaky Sasquatch, bạn sẽ nhập vai một con quái vật Sasquatch (hay còn gọi là Yêu tinh rừng) đi khám phá thế giới xung quanh và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Sneaky Sasquatch kết hợp giữa yếu tố phiêu lưu, giải đố và thế giới mở, cho bạn tận hưởng một trải nghiệm độc đáo và thú vị. Bạn có thể đi săn, câu cá, đào kho báu, lái xe, trèo cây và tham gia vào nhiều hoạt động khác trong công viên quốc gia.

apple-arcade-la-gi-23

Oceanhorn 2: Knights of the Lost Realm

Oceanhorn 2: Knights of the Lost Realm là một tựa game hấp dẫn bạn nên thử sau khi biết Apple Arcade là gì. Được phát triển bởi Cornfox & Bros, Oceanhorn 2 là phần tiếp theo của tựa game Oceanhorn: Monster of Uncharted Seas mang đến những trải nghiệm phiêu lưu đích thực. Trong Oceanhorn 2: Knights of the Lost Realm, bạn sẽ nhập vai là một hiệp sĩ trẻ tên là Trình Sư, sẵn sàng trở thành người bảo vệ của Vương quốc Arcadia. Bạn sẽ trải qua một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm và khám phá một thế giới rộng lớn, đầy bí ẩn.

apple-arcade-la-gi-18

Sayonara Wild Hearts

Sayonara Wild Hearts được phát triển bởi công ty Simogo, trong đó, người chơi sẽ nhập vai vào một nhân vật nữ. Trò chơi sẽ là sự kết hợp âm nhạc điện tử và hành động nhanh, tạo nên một cuộc phiêu lưu đầy màu sắc và tốc độ. Bạn sẽ điều khiển nhân vật của mình trên xe mô tô, trượt trên mặt nước và chiến đấu với các kẻ thù trong những màn hành động đầy thách thức.

apple-arcade-la-gi-19

Grindstone

Grindstone là một tựa game hấp dẫn và gây nghiện trong danh sách các trò chơi trên Apple Arcade. Được phát triển bởi Capybara Games, Grindstone mang đến một thế giới phiêu lưu đầy màu sắc và thách thức. Trong Grindstone, người chơi sẽ nhập vai vào một anh hùng mạnh mẽ tên là Jorj, người đã bị mắc kẹt trong một ngọn núi bị ma quỷ chiếm đóng. Nhiệm vụ của bạn là giúp Jorj đánh bại tất cả những quái vật trong đường đi bằng cách kết nối các ô có cùng màu trên màn hình.

apple-arcade-la-gi-20

The Pathless

The Pathless được phát triển bởi Giant Squid, nhà sản xuất của trò chơi nổi tiếng “Abzû”, The Pathless mang đến một trải nghiệm phiêu lưu đầy mê hoặc và bí ẩn, là một trong những tựa game đáng chơi nhất nếu bạn khám phá hết Apple Arcade là gì. Trong The Pathless, người chơi sẽ nhập vai vào một kiếm sĩ trẻ cùng với bạn đồng hành là một con chim hoàng đại vàng. Nhiệm vụ của bạn là khám phá một hòn đảo huyền bí và phải giải thoát những linh hồn bị mắc kẹt trong thế giới này.

apple-arcade-la-gi-21

Tạm kết

Apple Arcade là một dịch vụ đăng ký game của Apple, cho phép bạn truy cập không giới hạn vào hơn 200 trò chơi cao cấp, độc quyền và không có quảng cáo hay mua bán trong ứng dụng. Bạn có thể chơi các game Apple Arcade trên iPhone, iPad, Mac và Apple TV và chia sẻ gói đăng ký với tối đa năm người chỉ với 179.000đ/tháng và bạn có thể dùng thử miễn phí trong một tháng nếu đăng ký lần đầu. Trên đây là toàn bộ thông tin tổng hợp liên quan đến Apple Arcade là gì mà Hoàng Hà Mobile đã tổng hợp được. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi.

XEM THÊM:

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600